Lan tỏa giá trị tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh qua một hội thi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh vừa tổ chức Hội thi tuyên truyền viên giỏi về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tại hội thi, 23 thí sinh đến từ các chi bộ trực thuộc Đảng bộ khối đã mang đến những câu chuyện, bài thuyết trình sinh động, hấp dẫn về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nét nổi bật của hội thi là hầu hết thí sinh đã chọn cách kể chuyện, thuyết trình bằng hình thức sân khấu hóa. Chính nhờ cách làm mới mẻ, công phu này nên mỗi câu chuyện, bài thuyết trình của các thí sinh về  tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã dễ đi vào lòng người. Đặc biệt, tại hội thi có 7 thí sinh chọn phần thuyết trình, một hình thức khó đòi hỏi thí sinh phải có khả năng hùng biện, diễn giải, phân tích và tổng hợp.

 

Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh.                                                                                                                              Ảnh: V.H
Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh. Ảnh: V.H

Tại hội thi, nhiều người rất ấn tượng với thí sinh Trần Thế Lâm (SN 1989) đến từ Đảng bộ Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam-Chi nhánh Gia Lai. Tuy còn trẻ và mới được kết nạp Đảng nhưng anh đã có một bài thuyết trình rất sâu sắc, được Ban giám khảo đánh giá cao. Anh Lâm cho biết: “Thuyết trình khó hơn kể chuyện nhưng tôi vẫn chọn vì qua đó mình có thể trình bày rõ, phân tích sâu hơn tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác và dễ liên hệ thực tế. Với chủ đề “Tư tưởng Hồ Chí Minh về kết hợp sức mạnh dân tộc và sức mạnh thời đại”, tôi đã nêu lên 4 quan điểm cơ bản của Bác về nội dung này; đồng thời phân tích và chỉ rõ giá trị của những quan điểm ấy đối với công việc và cuộc sống của chúng ta hôm nay. Những năm qua, đơn vị tôi vẫn luôn áp dụng những tư tưởng cốt lõi của Người vào hoạt động sản xuất, kinh doanh. Cụ thể, nhiều năm qua, BIDV đã hội nhập sâu rộng, thông qua các nguồn vốn đầu tư liên doanh với nước ngoài, mở rộng đầu tư tín dụng phát triển vùng Tam giác sông Mê Kông. Chúng ta kịp thời nắm bắt xu thế của thế giới, phát huy nội lực để xây dựng đất nước ngày một phát triển. Đó cũng là tư tưởng cốt lõi của Bác về phát huy sức mạnh thời đại”.
 

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất phần thi thuyết trình cho thí sinh Trần Thế Lâm-Đảng bộ Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam-Chi nhánh Gia Lai. Về phần thi kể chuyện, giải nhất thuộc về thí sinh Võ Thị Thu Hà-Đảng bộ Công ty TNHH một thành viên Xăng dầu Bắc Tây Nguyên. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 3 giải nhì, 4 giải ba và 14 giải khuyến khích cho các thí sinh đạt thành tích cao ở cả 2 phần thi.

Mỗi thí sinh tham dự hội thi dù chọn hình thức kể chuyện hay thuyết trình đều nhằm mục đích làm nổi bật những giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chính Minh cũng như khả năng vận dụng các giá trị đó để mỗi cán bộ, đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Thể hiện câu chuyện “Cái đồng hồ” để nói lên quan điểm của Bác về tinh thần đoàn kết, thí sinh Võ Thị Thu Hà-Đảng bộ Công ty TNHH một thành viên Xăng dầu Bắc Tây Nguyên, đã đạt giải nhất phần thi kể chuyện. “Tôi muốn thể hiện câu chuyện này bằng những hình ảnh minh họa để nói lên tinh thần đoàn kết của mỗi chúng ta. Tư  tưởng đoàn kết của Bác đến giờ vẫn còn nguyên giá trị. Đoàn kết cũng là một trong 4 truyền thống giúp Công ty chúng tôi phát triển vững mạnh trong 41 năm qua”-chị Hà chia sẻ.

Đánh giá về kết quả hội thi, đồng chí Dương Dã-Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh, Trưởng ban tổ chức hội thi, cho biết: Hội thi là dịp để các báo cáo viên giao lưu, trao đổi kinh nghiệm nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng tuyên truyền. Đây cũng là dịp để các báo cáo viên rèn luyện nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền của mình, góp phần vào nhiệm vụ tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các cơ quan, đơn vị. Qua đó phát động các phong trào thi đua lao động, sản xuất, góp phần hoàn thành nhiệm vụ của mỗi đơn vị.

Vĩnh Hoàng

Có thể bạn quan tâm

Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

(GLO)- Chiều 26-3, Thường trực HĐND TP. Pleiku tổ chức phiên giải trình giữa 2 kỳ họp HĐND để làm rõ những tồn tại, khó khăn, vướng mắc đối với các dự án đầu tư công nguồn ngân sách trung ương và công tác chuẩn bị đầu tư của một số dự án trọng điểm, chậm tiến độ trên địa bàn thành phố.
Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

(GLO)-

Ngày 22-3, đoàn giám sát do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Gia Lai Trương Văn Đạt làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP. Pleiku về việc triển khai thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2021-2025.