Đảng bộ thị trấn Chư Prông: Phát huy vai trò lãnh đạo phát triển kinh tế-xã hội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Chư Prông (huyện Chư Prông) đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân trên địa bàn phát triển kinh tế-xã hội để nâng cao đời sống, góp phần thay đổi diện mạo đô thị địa phương.

Đồng chí Phạm Ngọc Toàn-Chủ tịch UBND thị trấn Chư Prông, cho biết: “Những năm qua, Đảng bộ thị trấn luôn xác định phải tập trung các nguồn lực để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân. Đảng ủy xã đã ban hành các nghị quyết về vấn đề này, đồng thời, chính quyền xã cũng thường xuyên gần dân, tạo điều kiện thuận lợi để các thành phần kinh tế phát triển, kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư sản xuất kinh doanh trên địa bàn. Nhờ đó, quy mô các thành phần kinh tế trên địa bàn ngày càng mở rộng, hình thức hoạt động đa dạng, phong phú, góp phần quan trọng trong giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân và tăng thu ngân sách địa phương”.

 

Một góc thị trấn Chư Prông.    Ảnh: T.T
Một góc thị trấn Chư Prông. Ảnh: T.T

Hiện nay, thị trấn Chư Prông có 9 thôn, làng, tổ dân phố với 2.246 hộ, 11.820 khẩu khẩu, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số có gần 300 hộ với 1.300 khẩu. Để kinh tế phát triển, thị trấn xác định phải chuyển đổi cơ cấu kinh tế theo hướng tăng dần tỷ trọng các ngành thương mại-dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp và phát triển nông nghiệp bền vững; đồng thời triển khai các giải pháp thu hút,  tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn. Cùng với đó, thị trấn triển khai có hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính, giúp các doanh nghiệp và hộ cá thể thuận lợi trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Nhờ những nỗ lực ấy, đến nay, trên địa bàn thị trấn có 687 cơ sở sản xuất kinh doanh và hộ cá thể, trong đó có 40 công ty TNHH. Thị trấn đã xây dựng được nhiều mô hình sản xuất, kinh doanh tập trung có hiệu quả; các vùng chuyên canh cây công nghiệp cũng dần hình thành một cách bền vững. Cụ thể, hiện trên địa bàn thị trấn có 6 mô hình chăn nuôi heo rừng và nai từ nguồn vốn sự nghiệp khoa học công nghệ cho hiệu quả kinh tế cao; đã triển khai tái canh gần 80 ha cà phê của 108 hộ. Cùng với đó, thị trấn đã cung cấp hơn 500 cây giống bơ và sầu riêng cho 19 hộ trên địa bàn phát triển kinh tế.

Bên cạnh đó, để góp phần làm thay đổi diện mạo đô thị, người dân thị trấn đã đóng góp hơn 300 triệu đồng xây dựng nghĩa trang nhân dân. Đặc biệt, khi chợ trung tâm của huyện ngày càng xuống cấp, không đáp ứng nhu cầu buôn bán, các tiểu thương đã tự nguyện đóng góp hơn 300 triệu đồng để làm chợ tạm phục vụ việc kinh doanh. Ngoài ra, những năm qua, thị trấn đã huy động nhân dân đóng góp trên 5 tỷ đồng để kéo điện 3 pha phục vụ sinh hoạt và sản xuất; trên 2 tỷ đồng làm đường giao thông nông thôn.

Để phát huy vai trò của người dân, Đảng ủy thị trấn đã mạnh dạn giao cho nhân dân thi công và giám sát các công trình dân sinh do người dân đóng góp. Ông Trần Văn Lập (tổ dân phố 2, thị trấn Chư Prông) cho biết: “Khi cầu treo đi qua khu vực sản xuất của chúng tôi bị hư hỏng, Đảng ủy, UBND thị trấn đã giao cho chúng tôi tự huy động để sửa chữa lớn. Đến nay, chúng tôi đã huy động bà con đóng góp trên 140 triệu đồng, thị trấn hỗ trợ 25 triệu đồng. Việc chính quyền mạnh dạn giao cho nhân dân thi công, giám sát chứng tỏ họ rất tin dân và người dân cũng yên tâm vì số tiền mình bỏ ra được sử dụng hiệu quả”.

Với định hướng đúng trong phát triển kinh tế, đời sống của người dân thị trấn Chư Prông ngày càng được nâng lên. Nếu như năm 2010 thu nhập bình quân đầu người của thị trấn là 17 triệu đồng/năm thì đến nay con số đó đã đạt gần 30 triệu đồng/năm.

Thiên Thanh

Có thể bạn quan tâm

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

(GLO)- Đoàn công tác của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai do bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay chính quyền, Mặt trận và các tổ chức xã hội tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.