Phổ biến Pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo cho cán bộ làm công tôn giáo khu vực miền Trung và Tây Nguyên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 17-7, tại TP. Pleiku, Ban Tôn giáo Chính phủ đã tổ chức Hội nghị phổ biến pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo cho công chức làm công tác tham mưu quản lý Nhà nước về tôn giáo khu vực Miền Trung và Tây Nguyên.

Đại biểu cán bộ làm công tác tôn giáo miền Trung và Tây nguyên
Đại biểu cán bộ làm công tác tôn giáo miền Trung và Tây nguyên. Ảnh: T.N

Tham dự hội nghị có ông Trần Tấn Hùng-Phó Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ, cùng lãnh đạo Vụ Pháp chế-Thanh tra của Ban Tôn giáo Chính phủ. Về phía tỉnh có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Nữ Thu Hà, lãnh đạo một số ban ngành của tỉnh; cùng hơn 200 đại biểu là cán bộ làm công tác tôn giáo của Văn phòng UBND tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở Nội vụ, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Công an tỉnh của 17 tỉnh, thành phố khu vực Miền Trung và Tây Nguyên. Riêng tỉnh Gia Lai còn có lãnh đạo các phòng chuyên môn của Ban Tôn giáo tỉnh, cùng phòng nội vụ của 17 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo viên của Ban Tôn giáo Chính phủ giới thiệu tình hình tổ chức và hoạt động của các tôn giáo ở nước ta; quan điểm và chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước đối với tôn giáo. Đồng thời, nghe phổ biến nội dung cơ bản của Luật Tín ngưỡng Tôn giáo năm 2016 có hiệu lực thi hành từ đầu năm 2018, Luật đất đai cùng các quy định pháp luật liên quan về đất đai đối với các tổ chức tôn giáo…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ Trần Tấn Hùng đề nghị các đại biểu tham gia hội nghị tập trung tiếp thu đầy đủ các nội dung theo chương trình phổ biến pháp luật. Qua đó, để làm cơ sở trong quá trình tham mưu về công tác tôn giáo tại các tỉnh, thành phố, cũng như các bước chuẩn bị để triển khai thực hiện có hiệu quả Luật Tín ngưỡng Tôn giáo mới, góp phần đưa chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước về tôn giáo vào cuộc sống.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Nữ Thu Hà đại diện lãnh đạo tỉnh Gia Lai đã gửi lời chúc mừng đến toàn thể đại biểu cán bộ làm công tác tôn giáo khu vực miền Trung-Tây Nguyên về dự hội nghị. Đồng thời gửi lời cảm ơn đến Ban Tôn giáo Chính phủ đã quan tâm tổ chức Hội nghị phổ biến pháp luật về tín ngưỡng tôn giáo cho đội ngũ cán bộ làm công tác tôn giáo. Đây cũng là cơ hội giúp cho Gia Lai cũng như các tỉnh trong khu vực miền Trung và Tây Nguyên có điều kiện để trao đổi kinh nghiệm nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về tôn giáo, tuyên truyền vận động chức sắc, chức việc, tu sỹ và tín đồ các tổ chức tôn giáo thực hiện tốt chính sách, pháp luật về tôn giáo, hoạt động tôn giáo đúng quy định pháp luật, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân vững mạnh.

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

(GLO)- Đoàn công tác của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai do bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay chính quyền, Mặt trận và các tổ chức xã hội tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.