Tích cực tham mưu cấp ủy lãnh đạo về công tác tư tưởng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong những năm qua, ngành Tuyên giáo tỉnh đã tập trung tham mưu giúp cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác tư tưởng trong toàn Đảng bộ. Đồng thời, ngành đã chú trọng tuyên truyền quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với cán bộ, đảng viên và nhân dân, động viên các tầng lớp nhân dân đoàn kết thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, đóng góp quan trọng vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy triển khai nhiệm vụ công tác năm 2017.                                     Ảnh: T.N
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy triển khai nhiệm vụ công tác năm 2017. Ảnh: T.N

Ngành Tuyên giáo tỉnh đã quan tâm nắm bắt tư tưởng và nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, kịp thời thông tin, định hướng, tạo sự thống nhất, đoàn kết trong nội bộ Đảng, sự đồng thuận trong xã hội. Bên cạnh đó, ngành còn chú trọng tuyên truyền đấu tranh chống lại các quan điểm sai trái, âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch, góp phần bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ, nâng cao nhận thức cảnh giác cách mạng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đến nay, ngành Tuyên giáo tỉnh đã nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Tiêu biểu là việc tiếp tục chú trọng củng cố, kiện toàn đội ngũ cán bộ tuyên giáo các cấp; thường xuyên quan tâm bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo ngày càng trưởng thành, lớn mạnh về số lượng và chất lượng, có năng lực và trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Đồng thời, đã tham mưu cho cấp ủy quyết định thành lập đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên nhiệm kỳ 2015-2020, triển khai quy chế nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp.

 

Bên cạnh đó, ngành đã duy trì tổ chức các hội nghị báo cáo viên của tỉnh, giao ban báo chí, kịp thời định hướng thông tin tình hình thế giới, khu vực, trong nước và của tỉnh trên tất cả các lĩnh vực. Mặt khác, công tác nắm bắt và phản ánh tình hình tư tưởng và tâm trạng xã hội của các tầng lớp nhân dân luôn được chú trọng, qua đó kịp thời có giải pháp định hướng dư luận, cũng như cung cấp nhiều kênh thông tin giúp cấp ủy, chính quyền trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng-an ninh tại địa phương, giải quyết những vấn đề bức xúc đặt ra từ thực tiễn.

Mặt khác, ngành đã chú trọng đưa hoạt động tuyên giáo hướng về cơ sở, cổ vũ phong trào thi đua yêu nước, nhân rộng điển hình tiên tiến, các nhân tố mới; phối hợp với MTTQ và các tổ chức đoàn thể phát huy vai trò của các binh chủng làm công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng. Đặc biệt, ngành Tuyên giáo đã tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Tăng cường tuyên truyền, nhân rộng những điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt học tập và làm theo Bác, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong toàn Đảng bộ và xã hội... 

 

Ảnh: T.N
Ảnh: T.N

Nhấn mạnh về giải pháp và nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, đồng chí Lê Phan Lương-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, cho biết: “Trước tình hình quốc tế, khu vực dự báo sẽ có nhiều diễn biến phức tạp, tác động trực tiếp đến đất nước và địa phương, trong đó có lĩnh vực tư tưởng, ngành Tuyên giáo sẽ chủ động và tích cực hơn nữa trong công tác tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo trên lĩnh vực tư tưởng. Chú trọng bám sát các chủ trương, đường lối và nghị quyết của Đảng, cũng như nghị quyết của Tỉnh ủy và HĐND tỉnh vào các nội dung lãnh đạo công tác tuyên giáo. Đổi mới và nâng cao hiệu quả truyền đạt nghị quyết, chất lượng công tác nghiên cứu, học tập lý luận chính trị. Tuyên truyền thực hiện đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng... Tích cực chủ động phát hiện và đấu tranh phản bác thông tin và quan điểm sai trái, âm mưu của địch trên lĩnh vực tư tưởng, góp phần thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của đất nước và của tỉnh...

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

(GLO)- Vào khoảng 13 giờ 20 ngày 18-4, đã xảy ra vụ cháy nhà người dân tại tổ 6, phường Trà Bá, TP. Pleiku. Công an TP. Pleiku phối hợp với lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) nhanh chóng vào cuộc dập tắt đám cháy.
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.
Chư Sê kết nạp 30 đảng viên trong quý I-2024

Chư Sê kết nạp 30 đảng viên trong quý I-2024

(GLO)- Ngày 12-4, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) khóa X tổ chức hội nghị lần thứ 16 (mở rộng) đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II-2024.
Xây dựng Đảng ủy Khối các tỉnh, thành khu vực miền Trung-Tây Nguyên vững mạnh toàn diện

Xây dựng Đảng ủy Khối các tỉnh, thành khu vực miền Trung-Tây Nguyên vững mạnh toàn diện

(GLO)- Hội nghị giao ban Đảng ủy Khối các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung-Tây Nguyên năm 2024 diễn ra sáng 12-4 tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) tập trung trao đổi, thảo luận, giới thiệu nhiều mô hình, cách làm hiệu quả trong công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị.