Kbang: Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền miệng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Kbang đặc biệt quan tâm đến việc nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trên địa bàn. Nhờ đó, công tác tuyên truyền miệng và hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên có nhiều chuyển biến tích cực.

  Thị trấn Kbang. Ảnh: Lê Nam
Thị trấn Kbang. Ảnh: Lê Nam

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, các cấp ủy, tổ chức Đảng tăng cường quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp về công tác tuyên truyền miệng đến cán bộ, đảng viên và nhân dân. Điểm nổi bật trong những năm qua là chú trọng đổi mới về phương pháp tuyên truyền, nâng cao khả năng ứng dụng công nghệ thông tin, phân công báo cáo viên theo từng nội dung chuyên đề, chú trọng cung cấp thông tin về tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, tình hình biển đảo, phân giới cắm mốc trên đất liền, tình hình quốc tế... Nội dung thông tin bảo đảm được tính toàn diện, hướng vào giải quyết những vấn đề cấp thiết về lý luận và thực tiễn; nâng cao tính thời sự, tính định hướng, tính chiến đấu, tính thiết thực.

Hiện nay, đội ngũ báo cáo viên Huyện ủy có 30 đồng chí đảm bảo về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị và kinh nghiệm thực tiễn. Thời gian qua, lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên đã chủ động sưu tầm tài liệu, bổ sung, cập nhật kiến thức, tích cực chuẩn bị các bài giảng được phân công truyền đạt tại các lớp học tập, quán triệt nghị quyết đại hội Đảng các cấp, nghị quyết chuyên đề từ huyện đến cơ sở cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân. Nội dung hội nghị được chuẩn bị chu đáo, sát với tình hình thực tiễn, bảo đảm tính định hướng, phục vụ tốt cho công tác tuyên truyền miệng trên địa bàn huyện. Trong hội nghị, những vấn đề mà cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân quan tâm được báo cáo viên tích cực trao đổi, đối thoại.

Đảng ủy các xã, thị trấn, các tổ chức chính trị-xã hội huyện đã chủ động lựa chọn những cán bộ có bản lĩnh chính trị, kinh nghiệm thực tiễn và năng lực tuyên truyền để xây dựng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên ở cơ sở; với thành phần chủ yếu là các đồng chí  Thường trực Đảng ủy; Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch UBND xã; Trưởng hoặc Phó Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy xã; Trưởng hoặc Phó Mặt trận và tổ chức đoàn thể chính trị-xã hội ở cơ sở. Hiện nay, đội ngũ báo cáo viên Đảng ủy các xã, thị trấn có 68 đồng chí. Đối với các Đảng bộ, chi bộ còn lại, các Bí thư, Phó Bí thư cấp ủy được phân công làm nhiệm vụ báo cáo viên của cấp ủy, với số lượng là 73 đồng chí.

Cùng với đó, việc tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên truyền cũng được quan tâm. Tính đến nay, huyện đã mở được 40 hội nghị báo cáo viên; 12 hội nghị chuyên đề về học tập và làm theo Bác; 5 lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ tại huyện. Ngoài ra, đội ngũ báo cáo viên Huyện ủy được cung cấp các loại tài liệu như: Bản tin nội bộ do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát hành, Tạp chí báo cáo viên, Tạp chí Tuyên giáo và một số tài liệu, tư liệu thông tin chuyên đề khác. Nhờ đó, đội ngũ báo cáo viên đã hướng về cơ sở, hòa mình vào các phong trào của quần chúng, kịp thời tuyên truyền, định hướng, nắm bắt thông tin, diễn biến tâm trạng của các tầng lớp nhân dân để tham mưu xử lý có hiệu quả những vấn đề nảy sinh.

Để công tác tuyên truyền miệng ngày càng đạt hiệu quả, Ban Thường vụ Huyen ủy Kbang đã kiến nghị các cấp có thẩm quyền nên thường xuyên tổ chức hội nghị báo cáo viên bằng hình thức trực tuyến để tạo điều kiện cho đội ngũ báo cáo viên cấp huyện và cơ sở theo dõi, nắm bắt thông tin phục vụ cho công tác tuyên truyền miệng kịp thời, nhất là các nội dung được dư luận xã hội quan tâm. Nghiên cứu có chế độ phụ cấp trách nhiệm cho đội ngũ báo cáo viên cấp cơ sở. Hàng năm tổ chức sơ kết, tổng kết hoạt động báo cáo viên và tuyên truyền miệng, kịp thời khen thưởng, động viên những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền miệng.

Đỗ Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Phó Chủ tịch HĐND thị xã Mai Thế Phụng (bìa trái) và Phó Chủ tịch UBND thị xã Đặng Xuân Toàn (bìa phải) trao quyết định và tặng hoa chúc mừng tân Chánh Văn phòng HĐND&UBND thị xã Ảnh Nguyễn Sang

Ayun Pa có tân Chánh Văn phòng HĐND-UBND

(GLO)- Sáng 28-3, UBND thị xã Ayun Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức công bố quyết định của Chủ tịch UBND thị xã về công tác cán bộ. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, các ban, ngành của thị xã Ayun Pa
Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

(GLO)- Chiều 26-3, Thường trực HĐND TP. Pleiku tổ chức phiên giải trình giữa 2 kỳ họp HĐND để làm rõ những tồn tại, khó khăn, vướng mắc đối với các dự án đầu tư công nguồn ngân sách trung ương và công tác chuẩn bị đầu tư của một số dự án trọng điểm, chậm tiến độ trên địa bàn thành phố.
Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

(GLO)-

Ngày 22-3, đoàn giám sát do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Gia Lai Trương Văn Đạt làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP. Pleiku về việc triển khai thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2021-2025.