Hội đồng nhân dân huyện Mang Yang họp kỳ thứ ba, nhiệm kỳ 2016-2021

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong 2 ngày (18 và 19-7),  HĐND huyện Mang Yang đã tổ chức kỳ họp thứ ba HĐND huyện khóa IV, nhiệm kỳ 2016-2021. Tới dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Văn Tha-Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; các đồng chí lãnh đạo Ban tổ chức Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; Thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, tổ chức chính trị-xã hội huyện; Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện; Chủ tịch HĐND các xã, thị trấn và các đại biểu HĐND huyện. Đồng chí Huỳnh Thế Mạnh-Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì kỳ họp.
 

Ảnh: Hà Xuyên
Ảnh: Hà Xuyên

Kỳ họp đã thông qua các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết của Thường trực HĐND và UBND huyện; thông báo của Ủy ban MTTQVN huyện, báo cáo của các ngành hữu quan và quyết định nhiều nội dung quan trọng.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân trên địa bàn huyện nên tình hình kinh tế-xã hội có những chuyển biến tích cực. Toàn huyện gieo trồng được trên 13.000 ha cây trồng các loại, đạt 99,7% kế hoạch. Trong đó, cây trồng vụ đông xuân là 1.261 ha, vụ mùa gieo trồng được 11.748 ha. Công tác quản lý đầu tư xây dựng cơ bản theo Luật Đầu tư công được tăng cường; Chương trình xây dựng về nông thôn mới tiếp tục được triển khai; công tác đền bù giải phóng mặt được quan tâm; tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn được 226.478 triệu đồng, đạt 80% kế hoạch; các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đảm bảo ổn định đời sống người dân, nhất đối với các hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội và gia đình có công với cách mạng. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội, y tế, quốc phòng, an ninh tiếp tục được quan tâm và triển khai thực hiện có hiệu quả.

Trong thời gian hai ngày, các đại biểu HĐND huyện đã tập trung thảo luận các báo cáo, tờ trình của HĐND, UBND huyện, tiến hành miễn nhiệm chức danh đại biểu HĐND huyện. Đồng thời, kỳ họp cũng giành thời gian để đại biểu HĐND huyện thực hiện chất vấn và trả lời chất vấn tập trung vào vấn đề được nhiều cử tri quan tâm như hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở cho hộ nghèo; công tác y tế trường học; việc đội Quản lý Thị trường số 7 kiểm tra, xử lý, thu tiền ở các sạp, cơ sở sản xuất, kinh doanh của các hộ dân không có hóa đơn; công tác thụ lý, giải quyết các vụ án hình sự trên địa bàn… Kỳ họp thứ ba HĐND huyện đã thông qua các Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2018 của HĐND huyện; kế hoạch thu hồi đất rừng giai đoạn 2017-2020; quyết toán thu-chi ngân sách năm 2016; nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh trong 6 tháng cuối năm 2017.

Hà Xuyên

Có thể bạn quan tâm

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” vừa có thông báo kết quả thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 7.
Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

(GLO)- Đoàn công tác của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai do bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay chính quyền, Mặt trận và các tổ chức xã hội tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).