Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại huyện Chư Prông và Chư Pah

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(G(GLO)- Ngày 30-6, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai do ông Hồ Văn Niên-Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Ủy viên Hội đồng dân tộc của Quốc hội làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Ia Mơr, huyện Chư Prông.
 

Ảnh: L.A
Ảnh: L.A

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo những kết quả của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV, cử tri xã Ia Mơ bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước thành công của Kỳ họp, hoan nghênh Quốc hội khi có những đổi mới trong tổ chức kỳ họp và có những quyết sách đúng đắn, hợp lòng dân.

Cũng tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Ia Mơr đã kiến nghị một số vấn đề như; Nhà nước cần xem xét chuyển diện tích cao su không hiệu quả sang đất nông nghiệp để bố trí cho người dân; cần quan tâm đầu tư xây dựng, phát triển cơ sở hạ tầng cho xã, đặc biệt là bổ sung nguồn vốn cho công trình thủy lợi xã Ia Mơr để sớm hoàn thành đi vào hoạt động; hỗ trợ đào tạo nghề, tạo việc làm cho con em đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã...

Trước đó, chiều 29-6, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai do ông Hồ Văn Niên làm trưởng đoàn cũng đã có buổi tiếp xúc cử tri  xã Nghĩa Hưng và thị trấn Phú Hòa (huyện Chư Pah). Tại đây, các cử tri đã có 12 kiến nghị đề xuất lên Đoàn Đại biểu Quốc hội và chính quyền huyện Chư Pah xem xét giải quyết. Trong đó, nhiều vấn đề được cử tri đặc biệt quan tâm như: việc bố trí, luân chuyển cán bộ sau khi bị kỷ luật còn nhiều bất cập, chưa thật sự nghiêm minh; vấn đề chế độ chính sách cho thanh niên xung phong; việc quy hoạch các dự án nhưng chưa triển khai thực hiện cũng như chi trả để đền bù khiến người dân gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống và sản xuất…

 

Ảnh: L.A
Ảnh: L.A

Sau khi lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, ông Hồ Văn Niên đã yêu cầu chính quyền huyện Chư Pah và Chư Prông giải trình những kiến nghị thuộc phạm vi, trách nhiệm của địa phương. Đồng thời chỉ đạo các địa phương phải giải quyết dứt điểm, không để kéo dài gây lo lắng trong nhân dân. Ngoài ra, ông Hồ Văn Niên cũng tiếp nhận những ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh để đề xuất xử lý sớm nhất và mong muốn cử tri tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết cùng nhau nỗ lực vươn lên khắc phục khó khăn. Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cũng tiếp thu và ghi nhận những kiến nghị của cử tri để đề đạt lên kỳ họp sắp tới của Quốc hội.

Lê Anh

Có thể bạn quan tâm

Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

(GLO)- Chiều 26-3, Thường trực HĐND TP. Pleiku tổ chức phiên giải trình giữa 2 kỳ họp HĐND để làm rõ những tồn tại, khó khăn, vướng mắc đối với các dự án đầu tư công nguồn ngân sách trung ương và công tác chuẩn bị đầu tư của một số dự án trọng điểm, chậm tiến độ trên địa bàn thành phố.
Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

(GLO)-

Ngày 22-3, đoàn giám sát do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Gia Lai Trương Văn Đạt làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP. Pleiku về việc triển khai thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2021-2025.