Chủ tịch nước thăm Saint Petersburg (Liên bang Nga)

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chiều 1-7 theo giờ địa phương, tiếp tục các hoạt động trong chuyến thăm chính thức Liên bang Nga, tại Saint Petersburg, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gặp Thống đốc Georgy Pontavchenko.
 

Chủ tịch nước tham quan Chiến hạm “Rạng Đông”
Chủ tịch nước tham quan Chiến hạm “Rạng Đông”


Thống đốc Saint Petersburg Georgy Pontavchenko nhiệt liệt chào mừng Chủ tịch nước Trần Đại Quang và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tới thăm Saint Petersburg, nhấn mạnh Việt Nam là đối tác chính và rất quan trọng của thành phố này. Hiện Saint Petersburg có quan hệ hợp tác với TPHCM và tỉnh Khánh Hòa.

Ông Georgy Pontavchenko nhấn mạnh, giáo dục - đào tạo là lĩnh vực quan trọng trong quan hệ giữa Saint Petersburg và các địa phương của Việt Nam.

Thống đốc Georgy Pontavchenko cho biết bên cạnh các doanh nghiệp Saint Petersburg đang hoạt động hiệu quả tại Việt Nam, hiện có nhiều doanh nghiệp của thành phố quan tâm tới cơ hội hợp tác, đầu tư tại Việt Nam, nhất là trong các lĩnh vực thế mạnh của thành phố như chế tạo máy, sản xuất thiết bị điện, phát triển hạ tầng cảng, xử lý nước sạch.

Thống đốc Saint Petersburg tin tưởng, chuyến thăm chính thức Liên bang Nga của Chủ tịch nước Trần Đại Quang sẽ tạo đà quan trọng thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam với Liên bang Nga, trong đó có thành phố Saint Petersburg.

Về phía mình, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cảm ơn Thống đốc Georgy Pontavchenko, nhân dân thành phố Saint Petersburg đã dành cho Chủ tịch nước và đoàn sự đón tiếp trọng thị, nồng hậu; bày tỏ vui mừng đến thăm Saint Petersburg, được chứng kiến những thành tựu phát triển mạnh mẽ của thành phố, xứng đáng là một trung tâm kinh tế, văn hóa, du lịch và giáo dục lớn của LB Nga.

Chủ tịch nước hoan nghênh sự hợp tác giữa Saint Petersburg với các tỉnh và thành phố của Việt Nam; đánh giá cao Thống đốc Georgy Pontavchenko cùng nhiều doanh nghiệp hàng đầu của Saint Petersburg vào cuối năm 2015 đã sang thăm và làm việc tại các thành phố lớn của Việt Nam; khẳng định Nhà nước Việt Nam sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi để các địa phương hai nước hợp tác trực tiếp, thiết thực và hiệu quả.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tin tưởng, với nỗ lực của Thống đốc Georgy Pontavchenko và lãnh đạo các địa phương Việt Nam, sự hợp tác giữa Saint Petersburg và các địa phương Việt Nam sẽ ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả và năng động, đáp ứng nhu cầu và lợi ích của cả hai bên.

Saint Petersburg là một trung tâm nổi tiếng về đào tạo tiếng Việt, bắt đầu mở các khóa đào tạo từ năm 1931. Cùng với đó, hàng nghìn cán bộ Việt Nam đã được đào tạo tại Saint Petersburg và hiện có trên 300 sinh viên Việt Nam đang theo học tại thành phố. Các trường đại học của Saint Petersburg đã ký khoảng 25 thỏa thuận hợp tác với các trường đại học của Việt Nam.

Saint Petersburg tự hào là thành phố có Viện Hồ Chí Minh đầu tiên bên ngoài lãnh thổ Việt Nam.

Quan hệ kinh tế, thương mại giữa Saint Petersburg cũng đạt nhiều kết quả tốt đẹp. Quý 1 năm 2017, kim ngạch thương mại song phương giữa Saint Petersburg và các tỉnh, thành phố của Việt Nam đạt 100 triệu USD.

*Cùng ngày, tại Saint Petersburg, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và đoàn đại biểu Việt Nam đã tới đặt vòng hoa tại Khu tưởng niệm - nghĩa trang Piskaryovskoye, nơi chôn cất nạn nhân của cuộc bao vây phong tỏa Leningrad và những người lính của mặt trận Leningrad hy sinh trong chiến tranh thế giới thứ 2.

Đoàn cũng đến thăm Chiến hạm Rạng Đông, Cung điện Mùa Đông…

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

(GLO)- Chiều 26-3, Thường trực HĐND TP. Pleiku tổ chức phiên giải trình giữa 2 kỳ họp HĐND để làm rõ những tồn tại, khó khăn, vướng mắc đối với các dự án đầu tư công nguồn ngân sách trung ương và công tác chuẩn bị đầu tư của một số dự án trọng điểm, chậm tiến độ trên địa bàn thành phố.
Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

(GLO)-

Ngày 22-3, đoàn giám sát do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Gia Lai Trương Văn Đạt làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP. Pleiku về việc triển khai thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2021-2025.