Chư Pưh: Đối thoại, trực tiếp của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 14-7, Huyện ủy Chư Pưh tổ chức Hội nghị  tiếp xúc, đối thoại, trực tiếp của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân thị trấn Nhơn Hòa. Đồng chí Nguyễn Tư Sơn-Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Lê Quang Thái-Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã chủ trì hội nghị. Tham dự buổi đối thoại  còn có lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện, Đảng ủy-HĐND-UBND-UBMT, các tổ chức đoàn thể cùng với trên 100 người dân ở các thôn, làng trên địa bàn thị trấn Nhơn Hòa.

 

Ảnh: Lê Trang
Ảnh: Lê Trang

Tại hội nghị, sau khi nghe lãnh đạo huyện đồng chí Lê Quang Thái-Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện thông báo  nhanh kết kết quả về tình hình phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp 6 tháng cuối năm 2017.  

Trong không khí thẳng thắn, cởi mở và xây dựng, đại biểu nhân dân thị trấn Nhơn Hòa rất vui mừng, phấn khởi trước sự phát triển nhanh của huyện Chư Pưh nói chung và thị trấn Nhơn Hòa nói riêng. Đồng thời, đề xuất, kiến nghị với cấp ủy Đảng, chính quyền huyện và thị trấn Nhơn Hòa về một số vấn đề bức xúc nổi cộm trên địa bàn cần được quan tâm giải quyết dứt điểm đó là: Để giúp người dân  thuận tiện trong sản xuất, huyện cần có các giải pháp đầu tư mở rộng hệ thống đường giao thông liên thôn, liên xã và ở các thôn, làng để xe công nông lưu thông dễ dàng; quan tâm đầu tư xây dựng các công trình liên quan đến an sinh xã hội như: điện, trường học, nhà sinh hoạt cộng đồng, vay vốn ngân hàng để đầu tư phát triển sản xuất, khẩn trương triển khai quy hoạch, xây dựng nghĩa trang trên địa bàn thị trấn; cần tạo điều kiện cho nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất để nâng cao chuỗi giá trị trên một đơn vị diện tích. Một số ý kiến của người dân đề nghị ngành Công an và cấp ủy, chính quyền địa phương cần tăng cường các biện pháp, giải pháp xử lý quyết liệt các đối tượng trộm cắp, gây mất an ninh trật tự, vi phạm an toàn giao thông trên địa bàn thị trấn…

Với tinh thần thẳng thắn, các đồng chí lãnh đạo huyện đã lắng nghe và tiếp thu những ý kiến, đề xuất của nhân dân thị trấn Nhơn Hòa. Những vụ việc, vấn đề mà người dân phản ánh, trao đổi đều được người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện và các cơ quan chức năng làm rõ, trả lời cụ thể, xác đáng ngay tại buổi đối thoại. Đối với những vấn đề cần có thời gian để xác minh, làm rõ, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện giao cho các cơ quan chức năng nghiên cứu, giải quyết đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.

Lê Trang

Có thể bạn quan tâm

Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

(GLO)- Chiều 26-3, Thường trực HĐND TP. Pleiku tổ chức phiên giải trình giữa 2 kỳ họp HĐND để làm rõ những tồn tại, khó khăn, vướng mắc đối với các dự án đầu tư công nguồn ngân sách trung ương và công tác chuẩn bị đầu tư của một số dự án trọng điểm, chậm tiến độ trên địa bàn thành phố.
Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

(GLO)-

Ngày 22-3, đoàn giám sát do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Gia Lai Trương Văn Đạt làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP. Pleiku về việc triển khai thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2021-2025.