Chư Prông: Xây mới, sửa chữa 125 căn nhà cho người có công

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 15-6, UBND huyện Chư Prông tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng và sửa chữa nhà ở cho người có công với cách mạng năm 2017 nhằm hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2017).  

 Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Hồng Thương
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Hồng Thương

Thời gian qua, các cấp, các ngành trên địa bàn huyện Chư Prông đã tích cực tuyên truyền, vận động và tranh thủ các nguồn vốn hỗ trợ để xây mới và sửa chữa nhà ở cho các gia đình có công với cách mạng. Theo đó, toàn huyện có 125 hộ gia đình chính sách khó khăn về nhà ở được hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà ở với tổng kinh phí 7,502 tỷ đồng. Cụ thể, về xây mới có 63 căn nhà với tổng kinh phí 5,335 tỷ đồng. Trong đó, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội cấp 250 triệu đồng; Ngân hàng Công thương - Chi nhánh Gia Lai hỗ trợ 1,4 tỷ đồng, Ngân hàng BIDV - Chi nhánh Gia Lai hỗ trợ 1,5 tỷ đồng; các doanh nghiệp xây dựng cơ bản hỗ trợ 140 triệu đồng;  Huyện Đoàn, Công an huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Trung đoàn 710, các đồn biên phòng 727, 729, 731 và Công ty Bình Dương hỗ trợ 280 triệu đồng; số còn lại là do gia đình đóng góp. Về sửa chữa có 62 căn nhà với tổng kinh phí 2,167 tỷ đồng. Trong đó, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội cấp 200 triệu đồng; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cấp 500 triệu đồng; số còn lại do gia đình và các doanh nghiệp đóng góp.

Nhân dịp này, UBND huyện Chư Prông đã tặng giấy khen cho 2 cá nhân và 14 tập thể đã có thành tích trong công tác xây dựng nhà ở cho người có công trên địa bàn huyện năm 2017.

 Hồng Thương

Có thể bạn quan tâm

Phó Chủ tịch HĐND thị xã Mai Thế Phụng (bìa trái) và Phó Chủ tịch UBND thị xã Đặng Xuân Toàn (bìa phải) trao quyết định và tặng hoa chúc mừng tân Chánh Văn phòng HĐND&UBND thị xã Ảnh Nguyễn Sang

Ayun Pa có tân Chánh Văn phòng HĐND-UBND

(GLO)- Sáng 28-3, UBND thị xã Ayun Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức công bố quyết định của Chủ tịch UBND thị xã về công tác cán bộ. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, các ban, ngành của thị xã Ayun Pa
Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

(GLO)- Chiều 26-3, Thường trực HĐND TP. Pleiku tổ chức phiên giải trình giữa 2 kỳ họp HĐND để làm rõ những tồn tại, khó khăn, vướng mắc đối với các dự án đầu tư công nguồn ngân sách trung ương và công tác chuẩn bị đầu tư của một số dự án trọng điểm, chậm tiến độ trên địa bàn thành phố.
Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

(GLO)-

Ngày 22-3, đoàn giám sát do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Gia Lai Trương Văn Đạt làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP. Pleiku về việc triển khai thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2021-2025.