Thành ủy Pleiku: Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 17-CT/TW của Ban Bí thư về công tác tuyên truyền miệng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 6-5 Ban Thường vụ Thành ủy Pleiku tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 17-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) và Thông tri số 13-TT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới”.
 

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: T.N
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: T.N

Trong quá trình thực hiện, Ban Thường vụ Thành ủy đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc, UBND thành phố, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội thành phố xây dựng kế hoạch thực hiện sâu rộng trong toàn Đảng bộ. Đồng thời, quan tâm xây dựng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên từ thành phố đến xã, phường; thường xuyên bồi dưỡng lý luận chính trị, nghiệp vụ và trang bị thông tin mới cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên. Đảng bộ Thành phố cũng thường xuyên chỉ đạo các lực lượng làm công tác tuyên truyền chủ động, sáng tạo đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tuyên truyền theo hướng đa dạng, sinh động, hấp dẫn, thiết thực, phù hợp với tâm lý và trình độ tiếp nhận thông tin của từng đối tượng; kết hợp giữa tuyên truyền miệng với tuyên truyền cổ động trực quan, các phương tiện thông tin đại chúng.

Đồng thời, chú trọng tuyên truyền chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đưa những quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước đến với cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; kịp thời có định hướng các vấn đề thời sự quan trọng trong nước và quốc tế, các sự kiện nóng và những vấn đề nhạy cảm mà dư luận quan tâm.

Qua 10 năm thực hiện, toàn Đảng bộ Thành phố đã tổ chức 2.197 lớp tuyên truyền quán triệt học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng cho 204.322 lượt cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, lao động và lực lượng quân dân chính. Tổ chức 293 đợt học tập các chuyên đề và tác phẩm về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và 274 buổi thông tin thời sự tình hình trong nước và quốc tế, thông tin tình hình biển Đông… cho hơn 320.000 lượt cán bộ, đảng viên và nhân dân. Tổ chức 33 lớp  bồi dưỡng chính trị hè cho 31.406 lượt cán bộ, giáo viên và nhân viên ngành Giáo dục - Đào tạo thành phố và các trường THPT trên địa bàn.

Đồng thời,  Mặt trận và các đoàn thể chính trị xã hội từ thành phố đến cơ sở đã tổ chức trên 10.200 buổi tuyên truyền miệng trực tiếp và lồng ghép, thu hút trên 270.000 lượt người tham gia... Nhờ đó, đã góp phần quan trọng vào thực hiện nhiệm vụ chung của Đảng bộ thành phố, nhận thức cán bộ, đảng viên từ thành phố đến cơ sở được nâng lên, củng cố và tăng cường mối quan hệ giữa Đảng, nhà nước với nhân dân, xây dựng hệ thống chính trị và khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng vững mạnh.

 

Các tập thể và  cá nhân có thành tích tiêu biểu được khen thưởng. Ảnh: T.N
Các tập thể và cá nhân có thành tích tiêu biểu được khen thưởng. Ảnh: T.N

Hội nghị cũng đã công bố quyết định của UBND thành phố tặng giấy khen cho 14 tập thể và 9 cá nhân có thành tích tiêu biểu qua 10 năm thực hiện công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới.

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” vừa có thông báo kết quả thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 7.
Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

(GLO)- Đoàn công tác của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai do bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay chính quyền, Mặt trận và các tổ chức xã hội tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).