Tọa đàm về việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng ngày 5-5,  Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức buổi tọa đàm về việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15-5-2016 Của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
 

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: V.H
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: V.H

Các đồng chí Lê Phan Lương-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hồ Trung Hưng-Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đồng chủ trì buổi tọa đàm. Tham dự buổi tọa đàm  có lãnh đạo các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy và Trưởng ban Tuyên giáo các địa phương, đơn vị.

Báo cáo tại buổi tọa đàm nêu rõ: Để thực hiện Chỉ thị 05, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Kế hoạch số 28 - KH/TU hướng dẫn các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Thực hiện Chỉ thị 05 gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã xác định 4 nội dung đột phá nhằm tạo sự chuyển biến trong việc thực hiện chỉ thị này. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ban hành tài liệu hướng dẫn “Những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gửi thường trực và Ban Tuyên giáo các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy để làm tài liệu phục vụ công tác học tập, quán triệt trong cán bộ, đảng viên và tuyên truyền phổ biến đến các tầng lớp nhân dân. Theo đó, ở cấp huyện có 4.832 đảng viên, cấp cơ sở có 44.668 đảng viên tham dự học tập nội dung tuyên truyền toàn khóa gắn với việc học tập Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XII).

Bên cạnh đó, Báo Gia Lai thường xuyên tuyên truyền gương người tốt, việc tốt  trên trang Thời sự-Chính trị số báo ra thứ 2 và thứ tư hàng tuần. Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh mở chuyên mục “Thi đua yêu nước” tuyên dương những tập thể và cá nhân điển hình trong việc học tập và làm theo lời Bác. Cùng với đó, các địa phương, đơn vị thường xuyên duy trì cấp phát tài liệu, bản tin tuyên truyền biểu dương các tập thể, cá nhân cũng như giới thiệu và tư tưởng, đạo đức của Bác …Qua những việc làm đó đã có tác động đến tư tưởng, tình cảm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tạo nên những phong trào thi đua lao động sản xuất ở cơ sở góp phần thực hiện các nhiệm vụ chính trị đã đề ra.

Tại buổi tọa đàm các đại biểu cũng tham gia phát biểu ý kiến, đưa ra các giải pháp để thực hiện tốt hơn Chỉ thị 05 trong thời gian tới. Theo đó việc làm theo đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cần phải đi vào từng vấn đề cụ thể, gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ của từng cá nhân, địa phương, đơn vị. Tiếp tục phát huy trách nhiệm của người đứng đầu trong việc nêu gương, đồng thời nhân rộng cách làm hay nhằm tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn tỉnh.

 

 đồng chí Lê Phan Lương-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Đồng chí Lê Phan Lương-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị. Ảnh: V.H

Phát biểu kết luận buổi tạo đàm, đồng chí Lê Phan Lương-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã biểu dương những kết quả đạt được trong việc thực hiện Chỉ thị 05 ở các địa phương, đơn vị; đồng thời nêu lên một số nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện trong thời gian tới. Theo đó, cấp ủy đảng các cấp cần coi việc thực hiện chỉ thị này là việc làm thường xuyên liên tục. Học tập làm theo Bác cần gắn với nhiệm vụ của địa phương, đơn vị và giải quyết tốt những vấn đề “nóng” phát sinh ở cơ sở gây bức xúc trong dư luận. Bên cạnh đó cần phát huy tính tiền phong gương mẫu và trách nhiệm của người đứng đầu để quần chúng noi theo. Các cơ quan thông tin truyền thông của tỉnh tiếp tục tuyên truyền gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến để nhân rộng tạo thành những phong trào thi đua trong lao động, sản xuất.

Vĩnh Hoàng

Có thể bạn quan tâm

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

(GLO)- Đoàn công tác của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai do bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay chính quyền, Mặt trận và các tổ chức xã hội tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.