Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Đoàn khảo sát của Ban chỉ đạo Đề án Trung ương 6

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 15-5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai đã có buổi làm việc với Đoàn Khảo sát số 4 của Ban Chỉ đạo Đề án Trung ương 6, nhằm phục vụ xây dựng Đề án đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả ở cấp huyện.
 

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: T.N
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: T.N

Tham dự buổi làm việc về phía Đoàn Khảo sát có các đồng chí Trần Thanh Mẫn-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch-Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Trưởng đoàn Khảo sát; Ngô Thị Doãn Thanh-Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương, cùng đại diện cơ quan Trung ương. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí Dương Văn Trang-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Văn Niên-Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng các ban đảng Tỉnh ủy, đại diện thường trực HĐND và UBND tỉnh, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, một số sở ngành đoàn thể của tỉnh.

Báo cáo tại buổi làm việc đã nêu, sau khi có các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy liên quan đến việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, ban thường vụ cấp ủy cấp huyện đã tổ chức quán triệt đến cán bộ chủ chốt cấp huyện, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng quán triệt đến toàn thể cán bộ, đảng viên để tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động; xây dựng, ban hành các văn bản cụ thể hóa các chủ trương, đường lối của Đảng về đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng và nâng cao chất lượng hệ thống chính trị để triển khai thực hiện.

Đồng thời, đề ra những nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của hệ thống chính trị cấp huyện. Các đảng bộ cơ sở trực thuộc cấp ủy cấp huyện đã xây dựng kế hoạch, chương trình triển khai nghị quyết, kế hoạch của Trung ương, tỉnh, huyện. Chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị cấp huyện từng bước phát huy được hiệu quả, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng, phát huy vai trò quản lý Nhà nước.

 

Ban thường vụ cấp ủy cấp huyện coi trọng việc xây dựng, đổi mới và nâng cao chất lượng hệ thống chính trị cấp huyện, thực hiện nghiêm túc chủ trương chủ trương phân công cấp ủy viên cấp huyện dự sinh hoạt chi bộ cơ sở. Công tác tạo nguồn phát triển đảng viên mới được quan tâm chỉ đạo và đạt kết quả nhất định, toàn tỉnh có 100%, thôn, làng, tổ dân phố có đảng viên từ tháng 10-2013 và là tỉnh đầu tiên của khu vực Tây Nguyên hoàn thành chỉ tiêu này. Tổ chức bộ máy của các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị cấp huyện từng bước được tinh giản, triển khai hoạt động đạt hiệu quả, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Hiệu lực quản lý và hoạt động của UBND cấp huyện đã vận dụng chủ trương, nghị quyết của Đảng, văn bản chỉ đạo của các cơ quan nhà nước cấp trên. Tổ chức bộ máy của các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp thuộc UBND cấp huyện được củng cố, sắp xếp đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ. Tổ chức, hoạt động của mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị-xã hội cấp huyện từng bước được cải thiện và từng bước đổi mới, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, phát triển kinh tế-xã hội, ổn định quốc phòng-an ninh.

Tại buổi làm việc, Đoàn Khảo sát đã nghe đại diện các cơ quan ban ngành tỉnh trao đổi về một số kiến nghị liên quan về tổ chức bộ máy, cơ chế hoạt động, chế độ tài chính, chính sách cán bộ, công tác thực hiện tinh giản biên chế cùng một số nội dung liên quan. Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng đoàn Khảo sát Trần Thanh Mẫn cũng đã ghi nhận và  tập hợp những ý kiến góp ý của địa phương, làm cơ sở cho Ban Chỉ đạo Đề án Trung ương 6 tiếp tục xây dựng hoàn thiện đề án đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả ở cấp huyện theo nguyên tắc “Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, Nhân dân làm chủ”, các quy định mới ngày càng sâu sát với thực tiễn yêu cầu nhiệm vụ và tình hình thực tế các địa phương.

Buổi sáng cùng ngày, Đoàn Khảo sát số 4 của Ban Chỉ đạo Đề án Trung ương 6 đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đak Đoa, cùng nội dung khảo sát xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả ở cấp huyện.

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

(GLO)- Đoàn công tác của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai do bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay chính quyền, Mặt trận và các tổ chức xã hội tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.