Chi bộ làng Blút Giêng 2:Nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Mặc dù đã bước qua tuổi 80 với 45 năm tuổi Đảng nhưng ông Rơ Lan Giang (ở làng Blút Giêng 2, xã Al Bá, huyện Chư Sê) vẫn còn minh mẫn. Hàng ngày, ông vẫn thường xuyên quan tâm đến các hoạt động của chi bộ ông và của cộng đồng. Khi xã mở con đường đi qua nhà mình, ông đã tự nguyện hiến hơn 200 m2 để làm đường. Ông tâm sự: “Dân làng luôn một lòng tin theo Đảng, không bao giờ nghe theo lời kẻ xấu, mình là đảng viên phải gương mẫu đi đầu để người dân noi theo. Hiến một ít đất để có con đường rộng rãi, người dân đi lại dễ dàng là mình vui rồi”.

Ông Rơ Lan Giang là một trong nhiều đảng viên đi đầu ở chi bộ làng Blút Giêng 2. Cũng chính vì thế mà chi bộ làng Blút Giêng 2 nhiều năm liền được công nhận trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Hiện nay, chi bộ có 11 đảng viên, trong đó 3 đảng viên được miễn sinh hoạt. Mặc dù làng Blút Giêng 2 ở cách trung tâm xã gần 7 km, 100% người dân trong làng là đồng bào dân tộc thiểu số nhưng luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước. Có được điều ấy là nhờ cách lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ.

 

Đường làng Blút Giêng 2. Ảnh: V.H
Đường làng Blút Giêng 2. Ảnh: V.H

Trong quá trình sinh hoạt, chi bộ làng Blút Giêng 2 luôn bám vào nghị quyết của tổ chức Đảng cấp trên để bàn bạc, thống nhất đề ra nghị quyết lãnh đạo phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn. Để phát huy trí tuệ tập thể, trong sinh hoạt chi bộ, mọi công việc của làng đều được đưa ra bàn bạc cụ thể, lấy ý kiến đóng góp của các đảng viên nên tạo sự đồng thuận. Khi nhận được sự nhất trí trong chi bộ, từng đảng viên được giao trách nhiệm triển khai đến với người dân.

Ông Nguyễn Xuân Khoa-Bí thư chi bộ làng Blút Giêng 2 chia sẻ: “Việc phát huy tính dân chủ, tính tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên và tinh thần đoàn kết của nhân dân trong làng là bí quyết giúp chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Dấu ấn đậm nét nhất của chi bộ chính là việc huy động sức dân để thực hiện các nhiệm vụ trên địa bàn”. Để minh chứng cho điều ấy, Bí thư chi bộ dẫn tôi đi thăm một số hộ gia đình trong làng. Chỉ tay vào con đường bê tông dẫn vào làng, ông cho biết: Mặc dù đời sống còn khó khăn nhưng dân làng vẫn đóng góp hơn 80 triệu đồng và hàng trăm ngày công để làm con đường này. Trước đây, cây cầu bắc qua suối Pa Pết hư hỏng. Để người dân qua lại được thuận tiện, chi bộ đã vận động bà con đóng góp hơn 30 triệu đồng và tham gia sửa chữa cầu. Đặc biệt, người dân trong làng còn cùng nhau góp hơn 35 triệu đồng để mua đất mở rộng nghĩa trang…Trong việc xây dựng nông thôn mới, người dân đã hiến hơn 3.000 m2 đất để xây dựng các công trình.

Năm 2010, chi bộ làng Blút Giêng 2 chỉ có 4 đảng viên. Nhờ làm tốt công tác tạo nguồn nên đến nay chi bộ đã kết nạp thêm 7 đảng viên mới. Từ trước tới nay, con em trong làng không bao giờ vi phạm pháp luật. Đồng thời, việc cưới, việc tang, lễ hội đều được người dân thực hiện theo nếp sống văn hóa mới. Bên cạnh đó, người dân trong làng đã mạnh dạn trồng nhiều loại cây công nghiệp cho thu nhập cao. Hiện nay, thu nhập bình quân đầu người ở làng Blút Giêng 2 đạt 12 triệu đồng/năm.

Với những kết quả đạt được trong nhiều năm qua, năm 2014, chi bộ làng Blút Giêng 2 được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen vì 5 năm liên tục đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Đánh giá về hoạt động của chi bộ làng Blút Giêng 2, ông Nguyễn Công Thảo-Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Al Bá cho biết: Những năm qua, chi bộ làng Blút Giêng 2 đã phát huy được vai trò hạt nhân lãnh đảo ở cơ sở. Tuy Đảng ủy xã điều đảng viên từ nơi khác về làm Bí thư chi bộ nhưng đảng viên trong làng luôn đoàn kết, công khai và dân chủ khi đưa ra các chủ trương, nghị quyết. Chính vì thế mọi kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội đều được nhân dân đồng tình hưởng ứng.

Vĩnh Hoàng

Có thể bạn quan tâm

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

(GLO)- Đoàn công tác của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai do bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay chính quyền, Mặt trận và các tổ chức xã hội tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.