Tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 24-3, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban các cơ quan khối Đảng tỉnh, các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy và Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy. Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Dương Văn Trang-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Văn Niên-Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Châu Ngọc Tuấn-Phó Bí thư Tỉnh ủy.

Chuyển biến tích cực

Báo cáo tại hội nghị nêu rõ: Thời gian qua, các cơ quan khối Đảng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp nhằm xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh. Cùng với đó, các cơ quan, đơn vị tập trung triển khai hiệu quả công tác tư tưởng, xây dựng Đảng và công tác tổ chức cán bộ; kiện toàn, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên; duy trì công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng.

 

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: V.H
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: V.H

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy, các địa phương, đơn vị đã tổ chức thực hiện đạt được những kết quả nhất định. Đến nay, huyện Phú Thiện đã xây dựng được 15 cánh đồng lúa lớn với tổng diện tích 639 ha, 7 cánh đồng mía lớn với diện tích trên 187 ha. Bên cạnh đó, các địa phương, đơn vị tiếp tục quan tâm chăm lo đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số, gia đình chính sách và người có hoàn cảnh khó khăn. Theo đó, huyện Kông Chro đã hỗ trợ các hộ đồng bào dân tộc thiểu số trồng được 226 ha mía, 12,8 ha chanh dây thuộc Dự án IFAD với kinh phí 830 triệu đồng. Công tác sửa chữa, xây dựng nhà cho gia đình chính sách cũng được triển khai quyết liệt, cụ thể: huyện Phú Thiện hỗ trợ xây mới 34 căn và sửa chữa 49 căn; huyện Kông Chro hỗ trợ xây mới 80 căn và sửa chữa 15 căn...

Thời gian qua, Thường trực Tỉnh ủy đã chỉ đạo các địa phương, đơn vị tích cực triển khai các giải pháp để quản lý và bảo vệ rừng. Thực hiện chỉ đạo đó, trong dịp Tết, các cơ quan chức năng của tỉnh đã phát hiện và xử lý 14 vụ vi phạm.

Trên lĩnh vực xây dựng hệ thống chính trị, từ đầu năm đến nay, toàn Đảng bộ đã kết nạp được 384 đảng viên mới, trong đó, đảng viên nữ chiếm 39,36%, đảng viên là người dân tộc thiểu số chiếm 23,27%, đảng viên là đoàn viên thanh niên chiếm hơn 68%. Cùng với đó, việc học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) cũng được chú trọng.

Tiếp tục thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của Tỉnh ủy

Để TP. Pleiku đạt đô thị loại I trước năm 2019, đồng chí Trịnh Duy Thuân-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Pleiku cho rằng: Đến nay, thành phố đã đạt 52/59 tiêu chí về xây dựng đô thị loại I. Tuy nhiên vẫn còn những khó khăn cần tập trung thực hiện đó là tỷ lệ, mật độ dân số; số nhà tang lễ; giao thông khu vực nội thị và giao thông công cộng… chưa đạt yêu cầu. Thành phố đang phấn đấu hoàn thành việc xây dựng nông thôn mới vào năm 2019, đây cũng là một trong những điều kiện để xây dựng đô thị loại I.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang cho rằng, tỷ lệ dân số chưa đạt yêu cầu là do thành phố chưa thực hiện tốt quy hoạch và xây dựng các công trình công cộng phục vụ dân sinh. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Chúng ta có thể triển khai các giải pháp để tăng dân số cơ học, nhưng việc này còn hạn chế bởi cơ sở hạ tầng của thành phố chưa thu hút dân cư nơi khác chuyển đến. Chính vì thế thành phố cần nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy về xây dựng các tuyến đường, khu trung tâm thương mại, chợ đầu mối; phải tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà cấp ủy các cấp cần thực hiện trong thời gian tới là xây dựng nông thôn mới và xây dựng cánh đồng mẫu lớn. Đồng chí Thái Thanh Bình-Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Ayun Pa cho biết: Thị xã đã tập trung các giải pháp để xây dựng nông thôn mới nhưng còn gặp nhiều khó khăn. Trong năm nay, xã Ia Rtô sẽ hoàn thành xây dựng nông thôn mới. Tuy nhiên qua khảo sát cho thấy, xã còn 75 hộ nghèo. Chính vì thế, Thị ủy đã giao mỗi cơ quan, đơn vị phải giúp đỡ 1 hộ gia đình thoát nghèo. Bí thư Thị ủy Ayun Pa kiến nghị: Khi các địa phương đăng ký xây dựng nông thôn mới, cơ quan chức năng cần khảo sát kỹ điều kiện cụ thể sau đó mới đưa vào danh sách. Nhiều địa phương mạnh dạn đăng ký nhưng không thể thực hiện được.

Về việc xây dựng cánh đồng lớn, đến nay, thị xã Ayun Pa đã xây dựng được các cánh đồng với diện tích 80 ha, trong đó có 15 ha áp dụng mô hình tưới nhỏ giọt. “Người dân sẽ được hưởng lợi từ mô hình cánh đồng lớn. Chính vì thế, chúng ta cần tuyên truyền và có các chính sách hỗ trợ nông dân”-Bí thư Thị ủy Ayun Pa khẳng định. Đồng quan điểm, đồng chí Bùi Viết Hội-Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Chư Prông cho rằng: Hiện nay, trên địa bàn các xã Ia Lâu, Ia Piơr, Ia Mơr, nhân dân đã trồng được trên 500 ha mía, một số cánh đồng lớn hình thành. Tuy nhiên cần sự vào cuộc của nhiều ngành, nhiều cấp để có các giải pháp hỗ trợ nông dân.

Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội và xây dựng hệ thống chính trị trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang yêu cầu cấp ủy các cấp, các sở ngành, địa phương, đơn vị tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra. Cùng với đó, thực hiện nghiêm kết luận của Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy với mục tiêu chung là xây dựng Đảng bộ vững mạnh, thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển nhằm nâng cao đời sống nhân dân.

Vĩnh Hoàng

Có thể bạn quan tâm

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

(GLO)- Vào khoảng 13 giờ 20 ngày 18-4, đã xảy ra vụ cháy nhà người dân tại tổ 6, phường Trà Bá, TP. Pleiku. Công an TP. Pleiku phối hợp với lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) nhanh chóng vào cuộc dập tắt đám cháy.
Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

(GLO)- Đoàn công tác của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai do bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay chính quyền, Mặt trận và các tổ chức xã hội tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.