Một lòng tận tâm với Đảng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hơn 40 năm đứng trong hàng ngũ của Đảng, 15 năm làm Bí thư chi bộ, bà Dương Thị Thu (thôn Hà Ra, xã Đak Djrăng, huyện Mang Yang) đã dành hết tâm huyết để luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tôi gặp người phụ nữ dân tộc Tày Dương Thị Thu ở nhà cụ Hoàng Thị Khái (83 tuổi). Cụ Khái là hộ nghèo duy nhất của thôn Hà Ra bởi cụ đã già yếu nhưng còn phải chăm lo cho hai người con tật nguyền. Thường ngày, bà Thu vẫn thường xuyên qua lại thăm hỏi cụ Khái. Với bà Thu, quan tâm đến đời sống của các hộ dân trong thôn là nhiệm vụ quan trọng của cán bộ ở cơ sở. “Việc gì mình đã nhận là phải làm đến nơi đến chốn, phải làm tốt vai trò đại diện cho tiếng nói của bà con, mang lợi ích về cho cộng đồng”-bà Thu chia sẻ.

 

Bà Dương Thị Thu (bên trái) thăm hỏi cụ Hoàng Thị Khái.                 Ảnh: N.G
Bà Dương Thị Thu (bên trái) thăm hỏi cụ Hoàng Thị Khái. Ảnh: N.G

Không phải tự nhiên mà người dân thôn Hà Ra lại tín nhiệm bầu bà Thu làm Trưởng thôn từ năm 2003. Năm 2000, thôn Hà Ra được thành lập. Lúc bấy giờ, bà Thu là đảng viên duy nhất ở đây. Thế nhưng đến nay, thôn Hà Ra có chi bộ với 16 đảng viên. Để đạt được kết quả này, với tư cách là Bí thư chi bộ, bà Thu luôn coi việc phát triển đảng viên là nhiệm vụ thường xuyên. Bà giao cho từng tổ chức trong thôn từ Cựu chiến binh, Phụ nữ, Nông dân, Thanh niên... hàng năm phải giới thiệu được ít nhất một quần chúng ưu tú để đưa ra bình xét cho đi học lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng. Mỗi năm, chi bộ phấn đấu kết nạp 1-2 đảng viên.

Chưa hài lòng với những gì mình đã làm được, người phụ nữ 64 tuổi này vẫn ngày ngày nhắc nhở bản thân và con cháu sống gương mẫu, hạnh phúc để xứng đáng là một gia đình đảng viên ưu tú. “Phải luôn luôn gương mẫu để bà con nhìn vào mà phấn đấu. Bởi lẽ, tôi vẫn thường nói với họ đã là đảng viên, ai cũng phải phấn đấu để có cuộc sống tốt đẹp”-bà nói.

Cầm trên tay Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng, ánh mắt bà Thu ngời lên niềm vui. Với bà, mảnh đất Cao Bằng là quê cha, quê mẹ là nơi chôn nhau cắt rốn nhưng vùng đất Đak Djrăng này mới là nơi bà gắn bó gần hết đời người. “Thôn Hà Ra từ chỗ 100% nhà lá đến nay là 100% nhà xây, là thôn có nhiều cái nhất: an ninh trật tự nhất, giàu đẹp nhất, tư tưởng chính trị vững vàng nhất, đoàn kết nhất, nhiều đảng viên nhất... Mặc dù đã lớn tuổi nhưng bà Thu vẫn làm tốt vai trò của Bí thư chi bộ, xây dựng chi bộ thôn Hà Ra trong sạch, vững mạnh nhiều năm liền”-bà Phạm Thị Bẩy, Bí thư Đảng ủy xã Đak Djrăng nhận xét.

Nguyễn Giang

Có thể bạn quan tâm

Phó Chủ tịch HĐND thị xã Mai Thế Phụng (bìa trái) và Phó Chủ tịch UBND thị xã Đặng Xuân Toàn (bìa phải) trao quyết định và tặng hoa chúc mừng tân Chánh Văn phòng HĐND&UBND thị xã Ảnh Nguyễn Sang

Ayun Pa có tân Chánh Văn phòng HĐND-UBND

(GLO)- Sáng 28-3, UBND thị xã Ayun Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức công bố quyết định của Chủ tịch UBND thị xã về công tác cán bộ. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, các ban, ngành của thị xã Ayun Pa
Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

(GLO)- Chiều 26-3, Thường trực HĐND TP. Pleiku tổ chức phiên giải trình giữa 2 kỳ họp HĐND để làm rõ những tồn tại, khó khăn, vướng mắc đối với các dự án đầu tư công nguồn ngân sách trung ương và công tác chuẩn bị đầu tư của một số dự án trọng điểm, chậm tiến độ trên địa bàn thành phố.
Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

(GLO)-

Ngày 22-3, đoàn giám sát do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Gia Lai Trương Văn Đạt làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP. Pleiku về việc triển khai thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2021-2025.