Ghi ở một Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Năm 2016, Đảng bộ thị trấn Chư Ty là đơn vị duy nhất trong khối xã, thị trấn được Đảng bộ huyện Đức Cơ công nhận đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Để có được kết quả ấy, Ban chấp hành Đảng bộ đã tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; gần dân và phát huy tốt vai trò làm chủ của nhân dân.

 

Một góc thị trấn Chư Ty. Ảnh: Đ.T
Một góc thị trấn Chư Ty. Ảnh: Đ.T
Bí thư Đảng ủy thị trấn Chư Ty Vũ Đức Thậm: “Ban Chấp hành Đảng bộ thị trấn luôn chú trọng công tác xây dựng Đảng trên cả 3 mặt: chính trị, tư tưởng và tổ chức. Trước hết, Đảng bộ coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên đảm bảo về nội dung, đa dạng về hình thức, tăng cường tổ chức thảo luận giúp các đảng viên hiểu sâu và vận dụng hiệu quả vào thực tiễn. Đảng bộ thị trấn phát huy tốt sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong việc phát triển kinh tế xã-hội trên địa bàn”.

Hiện nay, Đảng bộ thị trấn Chư Ty có 383 đảng viên, sinh hoạt tại 17 chi bộ, bao gồm 10 chi bộ tổ dân phố, 6 chi bộ trường học và 1 chi bộ quân sự. Từ đầu năm đến nay, toàn Đảng bộ kết nạp được 7 đảng viên mới. Để phát huy sức mạnh của các chi bộ cũng như vai trò của các đảng viên trong việc tập hợp quần chúng, Đảng bộ thị trấn đã có những giải pháp cụ thể như giải tán chi bộ khối cơ quan để đưa các đảng viên về sinh hoạt tại các chi bộ. Cùng với đó, Đảng ủy thị trấn đã phân công các Đảng ủy viên được giao phụ trách làng, đảng viên phụ trách các hộ gia đình. Nhiệm vụ chủ yếu của các đảng viên này khi tăng cường về chi bộ là giúp cấp ủy nâng cao chất lượng sinh hoạt, đưa ra những giải pháp cụ thể để phát triển kinh tế-xã hội.

Điều đáng ghi nhận ở Đảng bộ thị trấn Chư Ty là các chi bộ đã phát huy tốt vai trò vận động và tập hợp quần chúng. Tiêu biểu như chi bộ tổ dân phố 9 đã vận động nhân dân cùng nhau đóng góp hơn 200 triệu đồng và hàng trăm ngày công để làm đường giao thông. Chi bộ tổ dân phố 5 và 6 huy động sức dân đóng góp trên 5 triệu đồng để sửa chữa hội trường tổ dân phố, mua sắm các trang-thiết bị… Cùng với đó, các tổ chức đoàn thể cũng phát huy tốt vai trò tập hợp đoàn viên, hội viên, phát động các phong trào lao động sản xuất tạo nên khí thế thi đua ở cơ sở.

Bên cạnh đó, việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị  và hiện nay là Chỉ thị 05 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách  Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) luôn được Đảng bộ chú trọng. Để làm tốt việc này, các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy thị trấn và các Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ sinh hoạt định kỳ theo từng chuyên đề ở các chi bộ. Trong đó, việc học và làm theo Bác phải bằng việc làm cụ thể, mỗi tổ chức đoàn thể, mỗi đảng viên có sáng kiến, phần việc thiết thực. Cùng với đó, công tác kiểm tra, giám sát thường xuyên được Đảng ủy thị trấn tiến hành để kịp thời phát hiện, uốn nắn hoặc xử lý những cán bộ, đảng viên có dấu hiệu vi phạm nhằm tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

Trong những năm qua, để hoàn thành tốt vai trò lãnh đạo, Ban Chấp hành Đảng bộ thị trấn luôn chủ động phát huy sức mạnh trí tuệ của tập thể, tôn trọng, tiếp thu ý kiến đóng góp của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Để nghị quyết của Đảng thực sự đi vào cuộc sống, ngoài vai trò lãnh đạo của cấp ủy còn phải được sự đồng tình của đông đảo cán bộ, đảng viên, mà trước hết mỗi cán bộ, đảng viên luôn gương mẫu để quần chúng học tập. Việc giải quyết hiệu quả các công việc và tham gia lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn thị trấn cũng đạt được những kết quả nhất định. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn thị trấn đạt 41 triệu đồng/năm.

 Vĩnh Hoàng

Có thể bạn quan tâm

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” vừa có thông báo kết quả thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 7.
Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

(GLO)- Vào khoảng 13 giờ 20 ngày 18-4, đã xảy ra vụ cháy nhà người dân tại tổ 6, phường Trà Bá, TP. Pleiku. Công an TP. Pleiku phối hợp với lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) nhanh chóng vào cuộc dập tắt đám cháy.
Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

(GLO)- Đoàn công tác của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai do bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay chính quyền, Mặt trận và các tổ chức xã hội tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.