Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh:Tích cực tham gia công tác an sinh xã hội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thực hiện chương trình “An sinh xã hội” giai đoạn 2016-2020 theo tinh thần Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ khối, thời gian qua, các cấp ủy, tổ chức cơ sở (TCCS) Đảng đã phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp chỉ đạo quán triệt, tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, người lao động hiểu rõ chủ trương này để tạo sự đồng thuận cao trong quá trình triển khai thực hiện.
 

Ảnh: T.N
Ảnh: T.N

Qua hơn một năm thực hiện, chỉ tính riêng chương trình “An sinh xã hội” do Ban Thường vụ Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh chủ trì đã có 17/54 TCCS Đảng trong Khối đăng ký tham gia ủng hộ 360 triệu đồng. Từ nguồn vận động trên, Đảng ủy khối đã xây dựng và bàn giao 7 căn nhà tình nghĩa cho 7 gia đình chính sách khó khăn về nhà ở thuộc 3 huyện: Ia Grai, Chư Pah và Mang Yang.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp trong khối còn tham gia ủng hộ  kinh phí mua thiết bị, đồ dùng cho gia đình chính sách trong dịp bàn giao nhà. Đồng thời, các doanh nghiệp tham gia chương trình “An sinh xã hội” của Đảng ủy khối bằng hình thức hỗ trợ trực tiếp cho công nhân nghèo tại doanh nghiệp; ủng hộ kinh phí xây dựng và sửa chữa trường lớp học; tặng xe đạp và học bổng cho trẻ em nghèo vượt khó học giỏi... Những trường hợp được hỗ trợ xây dựng nhà ở, tiêu biểu như ông Đinh Băng và ông Aníp-đều là đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại xã Kon Thụp (huyện Mang Yang). Trường hợp ông Rơ Lan Dết-dân tộc Jrai, hơn 60 tuổi, là bệnh binh hạng 6/8 cũng là hộ chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại xã biên giới Ia O, huyện Ia Grai. Anh Ksor Chu-con ông Rơ Lan Dết cho biết: “Gia đình mình rất phấn khởi khi được nhận căn nhà mới xây chắc chắn. Mình cảm ơn các đơn vị tài trợ và địa phương đã quan tâm giúp đỡ cho gia đình giảm bớt khó khăn, vất vả trong cuộc sống”.

 

Chi bộ Công ty cổ phần Kinh doanh và Phát triển Miền núi Gia Lai tặng nhà tình nghĩa cho ông Aníp tại xã Kon Thụp (huyện Mang Yang). Ảnh: T.N
Chi bộ Công ty cổ phần Kinh doanh và Phát triển Miền núi Gia Lai tặng nhà tình nghĩa cho ông Aníp tại xã Kon Thụp (huyện Mang Yang). Ảnh: T.N

Đặc biệt, ngoài tham gia chương trình “An sinh xã hội” do Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh chủ trì, nhiều TCCS Đảng còn chủ động phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội khác trên địa bàn tỉnh. Tiêu biểu như chi bộ Công ty cổ phần Kinh doanh và Phát triển Miền núi Gia Lai trong năm 2016 đã hỗ trợ gần 1,4  tỷ đồng cho các hoạt động như xây dựng 6 căn nhà cho hộ nghèo và đối tượng chính sách; tặng 150 phuy chứa nước loại 200 lít cho dân vùng bị hạn ở huyện Chư Pưh; tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó, giúp trẻ em mồ côi; phối hợp với 1 doanh nghiệp ngoài tỉnh trao tặng 200 suất quà cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Kon Gang (huyện Đak Đoa)... Bà Nguyễn Thị Sen-Bí thư chi bộ Công ty cho biết: “Năm 2017, Công ty ủng hộ 1 tỷ đồng để làm 20 căn nhà cho gia đình có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ Văn phòng Tỉnh ủy xây dựng 2 căn nhà cho gia đình chính sách khó khăn tại huyện Đak Đoa, cùng một số hoạt động khác, góp phần vào công tác giảm nghèo và an sinh xã hội của địa phương”.
 

Ảnh: T.N
Ảnh: T.N

Một đơn vị tiêu biểu khác như Đảng bộ Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT-Chi nhánh tỉnh Gia Lai từ năm 2016 đến nay đã vận động cán bộ, công nhân viên ủng hộ số tiền gần 3,8 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng 36 căn nhà cho hộ nghèo và hộ chính sách; tài trợ 1.500 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó... Ông Nguyễn Dự-Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Ngân hàng cho biết: “Cùng với việc tiếp tục thực hiện chương trình “An sinh xã hội” của Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh, đơn vị đang vận động mỗi cán bộ, nhân viên và người lao động đóng góp tối thiểu 4 ngày lương, dự kiến số tiền huy động là 400 triệu đồng sẽ hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo trong năm 2017. Đồng thời, đơn vị chỉ đạo các chi nhánh trực thuộc tích cực gắn hoạt động kinh doanh với tham gia tốt công tác an sinh xã hội tại địa bàn đứng chân”.

Thanh Nhật

Đồng chí Phạm Nhơn-Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh: “Đảng ủy khối đã phối hợp với cấp ủy các huyện chỉ đạo cơ quan chuyên môn tại huyện thực hiện chặt chẽ các khâu trong quá trình tiếp nhận tiền ủng hộ; tiến hành lựa chọn nhà thầu, quản lý, giám sát chặt chẽ trong quá trình thi công công trình. Ngoài nguồn kinh phí phân bổ cho mỗi ngôi nhà, tùy theo tình hình cụ thể, Đảng ủy khối cùng các huyện còn vận động gia đình, cộng đồng, các tổ chức, cá nhân, đoàn thể ở cơ sở quyên góp, ủng hộ thêm tiền, vật liệu, nhân công để xây dựng căn nhà đảm bảo chất lượng khi đưa vào sử dụng”.

Có thể bạn quan tâm

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” vừa có thông báo kết quả thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 7.
Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

(GLO)- Đoàn công tác của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai do bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay chính quyền, Mặt trận và các tổ chức xã hội tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.