Công đoàn cơ sở Báo Gia Lai chăm lo đời sống người lao động

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nhận thức đúng đắn về vị trí, vai trò của tổ chức Công đoàn, những năm qua, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở (CĐCS) Báo Gia Lai đề ra nhiều giải pháp nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, viên chức và người lao động trong cơ quan. Cùng với đó, CĐCS Báo Gia Lai luôn tuyên truyền nâng cao nhận thức về đường lối, quan điểm của Đảng, tin tưởng vào sự nghiệp đổi mới của Đảng, có ý thức phấn đấu vươn lên. Từng đoàn viên Công đoàn yên tâm công tác và cống hiến sức mình vì sự nghiệp chung của tờ báo. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục mà mỗi năm Công đoàn đã giới thiệu 2-3 đoàn viên ưu tú để kết nạp vào Đảng. Nhiều đoàn viên Công đoàn đã thể hiện được vai trò, năng lực sở trường chuyên môn nghiệp vụ và có đoàn viên trở thành cán bộ chủ chốt trong cơ quan.

Đại hội Công đoàn cơ sở Báo Gia Lai lần thứ XII (nhiệm kỳ 2005-2007).   Ảnh: Đức Thanh
Đại hội Công đoàn cơ sở Báo Gia Lai lần thứ XII (nhiệm kỳ 2005-2007). Ảnh: Đức Thanh
Sau khi chia tách tỉnh Gia Lai-Kon Tum, đến nay, Công đoàn cơ sở Báo Gia Lai đã qua 14 kỳ đại hội. Tổng số đoàn viên là 68 người.

Cùng với việc nâng cao nhận thức chính trị, giác ngộ lý tưởng của Đảng trong tình hình mới, CĐCS Báo Gia Lai cũng đặc biệt quan tâm đến phong trào phát huy sáng kiến cải tiến báo Gia Lai ngày càng đẹp về hình thức, phong phú về nội dung, luôn hướng tờ báo vì mục tiêu phục vụ cộng đồng nhưng không xa rời tôn chỉ mục đích của tờ báo Đảng địa phương trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hàng năm, Ban Chấp hành Công đoàn phối hợp với Ban Biên tập phát động ít nhất một phong trào thi đua yêu nước lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn để khích lệ, động viên người lao động hăng say công tác; tổ chức thăm hỏi, động viên khi bản thân và gia đình cán bộ, viên chức và người lao động có việc liên quan đến ốm đau, thai sản, hiếu hỷ; giải quyết chế độ, chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán; tổ chức hoặc tạo điều kiện cho đoàn viên tham quan, học tập kinh nghiệm trong và ngoài nước; tổ chức cho nữ cán bộ, viên chức khám sức khỏe định kỳ; tham gia các hoạt động thể thao-văn nghệ do khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh, Công đoàn viên chức tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức; gặp mặt các cháu sinh viên là con em của cán bộ, viên chức, người lao động trong cơ quan đang học tập tại các trường cao đẳng, đại học trên cả nước nhân dịp Tết truyền thống của dân tộc... Ngoài ra, dưới sự chỉ đạo của Ban Biên tập, các bộ phận chuyên môn mà lực lượng nòng cốt là đoàn viên Công đoàn phối hợp với các đơn vị bạn như: Bảo hiểm Prudential, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công ty Bia Huda (Huế) và nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh thực hiện các chương trình xã hội từ thiện từ việc trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn đến việc xây dựng nhà tình nghĩa; hàng năm vận động tài trợ cho việc tổ chức Giải Việt dã Báo Gia Lai với sự tham gia của nhiều vận động viên chuyên và không chuyên của tỉnh và toàn quốc.
 

   Tổ chức hoạt động vui chơi vào Ngày Quốc tế Thiếu nhi (1-6) cho con em cán bộ, công chức, viên chức ở cơ quan.   Ảnh: K.Đ.V
Tổ chức hoạt động vui chơi vào Ngày Quốc tế Thiếu nhi (1-6) cho con em cán bộ, công chức, viên chức ở cơ quan. Ảnh: K.Đ.V

Từ thực tiễn chỉ đạo và kết quả đạt được trong các phong trào hoạt động Công đoàn có thể khẳng định: Cùng với việc giáo dục ý thức chính trị cho đội ngũ đoàn viên Công đoàn và người lao động, phong trào thi đua yêu nước trong toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động Báo Gia Lai đã đem lại hiệu quả thiết thực, phát huy tiềm năng sáng tạo của từng cá nhân; cùng với việc vận dụng cơ chế chính sách phù hợp, động viên khen thưởng kịp thời đã tạo động lực cho người lao động toàn tâm, toàn ý gắn bó với cơ quan. Đây cũng là bài học lớn và là nguồn lực quan trọng tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững của Báo Gia Lai.

Với những thành tích mà cán bộ, viên chức, người lao động Báo Gia Lai đã đạt được trong các phong trào thi đua yêu nước, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho đoàn viên Công đoàn và người lao động, CĐCS Báo Gia Lai nhiều năm liền đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh, được Công đoàn Viên chức Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng nhiều giấy khen, bằng khen cho tập thể và cá nhân.

 

Phát huy truyền thống 70 năm Ngày truyền thống Báo Gia Lai và để chuẩn bị hành trang bước vào những năm tiếp theo, toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động Báo Gia Lai quyết tâm ra sức học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, phấn đấu lao động đạt chất lượng hiệu quả cao hơn nữa; lấy nhiệm vụ xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh làm trọng tâm, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước để đóng góp chung vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa tỉnh nhà!

Lê Văn Nhung
Phó Chủ tịch CĐCS Báo Gia Lai

Có thể bạn quan tâm

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

(GLO)- Vào khoảng 13 giờ 20 ngày 18-4, đã xảy ra vụ cháy nhà người dân tại tổ 6, phường Trà Bá, TP. Pleiku. Công an TP. Pleiku phối hợp với lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) nhanh chóng vào cuộc dập tắt đám cháy.
Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

(GLO)- Đoàn công tác của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai do bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay chính quyền, Mặt trận và các tổ chức xã hội tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.