Trách nhiệm đảng viên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Những ngày đầu Xuân Đinh Dậu 2017, cả nước rực rỡ cờ hoa, tưng bừng khí thế thi đua với nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Tự hào về Đảng ta-Đảng do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện, một lòng một dạ chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân, chúng ta, trong đó có mỗi đảng viên, càng phấn đấu xây dựng Đảng ngày càng trong sạch vững mạnh, để Đảng mãi mãi trường tồn cùng dân tộc.

  Ra mắt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV.
Ra mắt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV.

Ngày 3-2-1930, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, ghi một mốc son vào lịch sử dân tộc, chấm dứt cuộc khủng hoảng đường lối cứu nước kéo dài trước đó. Từ đây, Đảng ta đã tự nguyện gánh trên vai sứ mệnh lịch sử to lớn là lãnh đạo các tầng lớp nhân dân Việt Nam đấu tranh chống thực dân, phong kiến, giành độc lập, tự do cho dân tộc, dân chủ cho nhân dân.

Với đường lối cứu nước đúng đắn, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân, Đảng ta đã quy tụ, đoàn kết tất cả các giai tầng yêu nước trong xã hội, nắm chắc thời cơ, lãnh đạo toàn dân làm nên cuộc Tổng khởi nghĩa tháng 8 năm 1945, đưa dân tộc Việt Nam từ thân phận nô lệ, đàng hoàng đứng lên trên vị trí người làm chủ đất nước, làm chủ vận mệnh của mình. Từ đây, Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp tục hành trình đầy gian nan, thử thách nhưng hết sức vẻ vang là lãnh đạo cách mạng Việt Nam thực hiện thắng lợi cuộc kháng chiến vệ quốc trường kỳ chống thực dân Pháp với chiến thắng Điện Biên Phủ chấn động địa cầu năm 1954 và chiến thắng lịch sử mùa xuân năm 1975. Đảng ta đã đưa dân tộc Việt Nam trở thành một trong những dân tộc đầu tiên làm cách mạng giải phóng dân tộc thành công ở một nước thuộc địa và lệ thuộc; một trong những dân tộc đầu tiên đánh bại chủ nghĩa thực dân cũ và mới, mở đầu cho phong trào giải phóng dân tộc ở châu Á, châu Phi và Mỹ Latinh.

Bước sang trang sử mới, trong bối cảnh đất nước gặp nhiều khó khăn sau chiến tranh, Đảng ta đã chủ động khởi xướng và lãnh đạo thành công công cuộc đổi mới đất nước. Những thành tựu to lớn sau hơn 30 năm đổi mới trên các lĩnh vực: kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, quan hệ quốc tế... đã khẳng định tính đúng đắn và sáng tạo trong đường lối lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Từ một đất nước bị tàn phá nặng nề bởi chiến tranh, bị các thế lực thù địch điên cuồng chống phá, bị bao vây cấm vận kinh tế, Việt Nam đã nhanh chóng vượt qua nghèo nàn, lạc hậu, vững bước trên con đường hội nhập quốc tế. Độc lập chủ quyền được giữ vững, an ninh chính trị ổn định, kinh tế khởi sắc với nhiều thành tựu quan trọng, đời sống người dân được cải thiện, lòng tin đối với Đảng được củng cố, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế được nâng cao. Một cuộc kiến tạo mới đang mở ra nhiều vận hội. Hơn lúc nào hết, Đảng Cộng sản Việt Nam vẫn kiên định sứ mệnh lịch sử của mình, quyết tâm lãnh đạo nhân dân thực hiện thành công sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hoàn thiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, hướng tới mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Kỷ niệm sinh nhật Đảng 3-2 là dịp để mỗi cán bộ, đảng viên thêm tự hào về Đảng quang vinh, từ đó càng thêm kiên định với mục tiêu lý tưởng mà Đảng ta đã lựa chọn. Bởi bất kỳ đường lối, chủ trương nào của Đảng muốn thành công, thì trước hết mỗi cán bộ, đảng viên phải gương mẫu đi đầu thực hiện. Mà cụ thể lúc này là đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng chỉnh đốn Đảng, gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đấu tranh với tình trạng suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ tổ chức, cơ quan đơn vị mình. Bởi như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nói tại Hội nghị triển khai Nghị quyết Trung ương 4 mới đây thì: “Từ suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống dẫn tới “tự diễn biến”,”tự chuyển hóa” chỉ là một bước ngắn, thậm chí rất ngắn, nguy hiểm khôn lường, có thể dẫn tới tiếp tay hoặc cấu kết với các thế lực xấu, thù địch, phản bội lại lý tưởng và sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc”.

Lịch sử đã chứng minh, sau hơn 8 thập kỷ ra đời và lãnh đạo sự nghiệp cách mạng của dân tộc giành được những thắng lợi vĩ đại, tạo nên những đổi thay to lớn cho đất nước, cho nhân dân, Đảng ta vẫn luôn tự nhắc nhở mình không say sưa trong hào quang chiến thắng. Bởi không kẻ thù nào nguy hiểm hơn kẻ thù trong hàng ngũ mình, đồng đội, đồng chí mình, đặc biệt là kẻ thù trong chính bản thân mình. Đó cũng là một thứ giặc nội xâm. Mà muốn thắng giặc nội xâm, không còn con đường nào khác là phải xây dựng nội lực tinh thần, xây dựng Đảng thật sự trong sạch vững mạnh.

Trong đấu tranh cách mạng, lưỡi lê, họng súng của quân thù đã không lung lạc được tinh thần, nhuệ khí của người cộng sản. Trong công cuộc đổi mới hôm nay, mỗi cán bộ, đảng viên càng phải giữ vững và phát huy phẩm chất, đạo đức cách mạng của người cộng sản; phải gương mẫu đi đầu, nói đi đôi với làm, nói ít làm nhiều, làm có hiệu quả để dân tin; cán bộ có tốt, tư tưởng chính trị vững vàng, đạo đức, lối sống trong sạch mới có thể thành công được.

Tự hào về vai trò to lớn và sứ mệnh lịch sử trọng đại của Đảng suốt 87 năm qua, chúng ta càng phải thấm nhuần tư tưởng chủ đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác tổ chức xây dựng Đảng. Đó là lấy cái đẹp để dẹp cái xấu, lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực. Ôn cố tri tân, nghĩ về Đảng, nghĩ về vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc, mỗi cán bộ, đảng viên càng phải nhắc nhở nhau luôn học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác để “lòng ta thêm trong, trí ta thêm sáng”, phấn đấu vươn lên ngày càng hoàn thiện mình hơn, góp phần xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh hơn, mãi xứng đáng với niềm mến yêu, tin tưởng của nhân dân.

 Nguyễn Vân

Có thể bạn quan tâm

Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

(GLO)- Chiều 26-3, Thường trực HĐND TP. Pleiku tổ chức phiên giải trình giữa 2 kỳ họp HĐND để làm rõ những tồn tại, khó khăn, vướng mắc đối với các dự án đầu tư công nguồn ngân sách trung ương và công tác chuẩn bị đầu tư của một số dự án trọng điểm, chậm tiến độ trên địa bàn thành phố.
Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

(GLO)-

Ngày 22-3, đoàn giám sát do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Gia Lai Trương Văn Đạt làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP. Pleiku về việc triển khai thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2021-2025.