Thủ tướng: "Không còn tinh thần "tháng Giêng là tháng ăn chơi"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Thủ tướng yêu cầu bắt tay vào việc, không để tình trạng quý I đủng đỉnh mà quý II thì quá lo lắng thúc đẩy và quý III, quý IV cũng gặp nhiều khó khăn.

Sáng nay (3-2), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 1-2017. Cùng dự có Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, các Phó Thủ tướng: Phạm Bình Minh, Vương Đình Huệ, Trịnh Đình Dũng, Vũ Đức Đam và các thành viên Chính phủ.

 

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 1-2017.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 1-2017.


Thủ tướng Nguyên Xuân Phúc đánh giá, sau 9 tháng hoạt động, bước đầu Chính phủ nhiệm kỳ mới đã có được niềm tin của nhân dân và hệ thống chính trị, Chính phủ quyết không để mất niềm tin đó.

Chính phủ phải nhân niềm tin đó lên tốt hơn bằng những hành động cụ thể. Đó là tăng cường quản lý kinh tế - xã hội, thực hiện tốt các nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, đối ngoại của đất nước; thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ của Ban Chấp hành Trung ương, của Quốc hội, các Nghị quyết về kế hoạch kinh tế - xã hội năm 2017. Cùng với đó, Chính phủ quyết tâm xây dựng Chính phủ kiến tạo, liêm chính, hành động mạnh mẽ phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Thủ tướng yêu cầu các thành viên Chính phủ tiếp tục thực hiện tốt việc phát triển doanh nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh bằng thực hiện tốt 250 công việc của Nghị quyết 19 vừa ban hành tháng 1/2017. Ngoài phục vụ doanh nghiệp tốt thì hệ thống chính quyền các cấp cũng phải ứng xử, phục vụ tốt đối với người dân. Cùng với đó là đẩy mạnh thực hiện tốt các nhiệm vụ về quản lý an toàn thực phẩm, phát triển rừng, đóng cửa rừng tự nhiên phạm vi quốc gia; phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Nhắc lại việc Thủ tướng phát động phát triển nông nghiệp trong điều kiện biến đổi khí hậu bằng công nghệ cao, phát triển nông nghiệp sạch và thông minh tại Hà Nam, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương chỉ đạo thực hiện chủ trương này.

Đi liền với phát triển kinh tế, Thủ tướng nhắc các Bộ, ngành, địa phương cần tiếp tục đảm bảo môi trường sống của người dân, không đánh đổi môi trường lấy kinh tế với bất kỳ giá nào. Cùng với đó là đẩy mạnh cải cách giáo dục, đảm bảo an sinh xã hội cho người dân vùng sâu, vùng xa, khó khăn để thực hiện chủ trương tăng trưởng bao trùm của đất nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng chỉ đạo các Bộ, ngành cần bám vào tình hình thế giới và trong nước để xử lý những vấn đề đặt ra của đất nước. Cụ thể, thế giới xuất hiện chủ nghĩa bảo hộ mậu dịch; trong nước thì diễn biến thời tiết còn phức tạp, hạn mặn và hạn hán có thể trở lại, tác động đến sản xuất nông nghiệp.

Cùng với việc đánh giá lại việc thực hiện các chỉ đạo trong dịp Tết Nguyên Đán vừa rồi, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương bắt tay ngay vào công việc, chỉ đạo đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh ngay từ đầu năm trên cả nước; thực hiện tốt Công điện của Thủ tướng về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, việc thực hiện các mục tiêu kinh tế xã hội năm nay không dễ dàng, khi đặt mục tiêu tăng trưởng đến 6,7% nhưng lạm phát không được quá 4%. Mới đây Nikkei của Nhật Bản vừa công bố chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) của Việt Nam tháng 1/2017 đạt 51,9 điểm, giảm 0,5 điểm so với tháng 12/2016 nhưng cao hơn mức bình quân 51% của các nước ASEAN. Tuy chỉ số này vẫn khả quan nhưng Thủ tướng cho rằng, vì có Tết nên chỉ số sản xuất có chiều hướng giảm, vì vậy cần có nghiên cứu để có biện pháp khắc phục.

“Không để tình trạng quý I đủng đỉnh mà quý 2 thì quá lo lắng thúc đẩy, quý 3,4 cũng gặp nhiều khó khăn. Do đó, các đồng chí phải thực hiện mạnh mẽ hơn để thực hiện tốt các kế hoạch kinh tế -  xã hội ngay từ ngày đầu, tháng đầu, không còn tinh thần “tháng giêng là tháng ăn chơi” như một số quan niệm lệch lạc chúng ta vấp phải trong một số năm”-Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

(GLO)-

Ngày 22-3, đoàn giám sát do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Gia Lai Trương Văn Đạt làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP. Pleiku về việc triển khai thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2021-2025.

Dâng hương kỷ niệm 70 năm chiến thắng Plei Ring

Dâng hương kỷ niệm 70 năm chiến thắng Plei Ring

(GLO)- Sáng 21-3, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) tổ chức lễ dâng hương kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Plei Ring (21/3/1954-21/3/2024) tại Di tích lịch sử địa điểm chiến thắng Plei Ring, xã Hbông.