Đảng bộ Sở Giáo dục-Đào tạo Gia Lai: Chú trọng công tác kiểm tra, giám sát

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đảng bộ cơ sở Sở Giáo dục-Đào tạo Gia Lai hiện có 55 đảng viên, tham gia sinh hoạt tại 6 chi bộ trực thuộc. Năm 2016, Đảng bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh (TSVM) tiêu biểu; trong đó có 3 chi bộ đạt TSVM tiêu biểu và 3 chi bộ đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ. Một trong những yếu tố làm nên thành công trên là nhờ Đảng bộ thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát.

  Ảnh: Đức Thụy
Ảnh: Đức Thụy

Trao đổi với P.V, đồng chí Lê Duy Định-Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo Gia Lai cho biết: “Điểm nổi bật trong công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ là hoạt động có nền nếp; thực hiện đúng các quy định của Điều lệ Đảng và các hướng dẫn của cấp trên; đảm bảo đúng tiến độ và đạt 100% kế hoạch đã đề ra”.

Cũng theo đồng chí Lê Duy Định, ngay sau Đại hội Đảng bộ lần thứ XVII (nhiệm kỳ 2015-2020), Đảng ủy đã tổ chức quán triệt trong toàn Đảng bộ về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng. Đồng thời, xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát toàn khóa; kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng về nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát giai đoạn 2015-2020; lãnh đạo, chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Đảng ủy và các chi bộ trực thuộc xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát, trong đó nêu rõ nội dung, thời gian cụ thể và tổ chức thực hiện theo quy định của Điều lệ Đảng. Bên cạnh đó, định kỳ hàng quý, Đảng ủy yêu cầu UBKT báo cáo kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát của Đảng ủy, UBKT và những vấn đề liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát, nhất là những vụ việc liên quan đến công tác cán bộ thuộc thẩm quyền của Đảng ủy. Các chi bộ báo cáo kết quả triển khai thực hiện của chi bộ mình; tổ chức sơ kết, tổng kết  công tác kiểm tra, giám sát theo quy định của điều lệ Đảng.

Năm 2016, Đảng ủy và UBKT đã thực hiện kiểm tra chuyên đề chi bộ 6 về nhiệm vụ kiểm tra, giám sát; kiểm tra đồng chí Bí thư chi bộ 6 về thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Đồng thời, tổ chức giám sát chi bộ 1 và đồng chí Bí thư chi bộ 1 về việc chấp hành chính sách, pháp luật của Nhà nước. Qua kiểm tra, giám sát, cả 2 tập thể và 2 cá nhân đều thực hiện tốt các nội dung được kiểm tra, giám sát. Cùng với kiểm tra, giám sát theo chuyên đề, trong năm, Đảng ủy đã chỉ đạo các chi bộ trực thuộc tiến hành kiểm tra 33 đảng viên về việc giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống; thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; thực hiện quy định về những điều đảng viên không được làm; đồng thời giám sát 6 đảng viên về việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Kết quả, các đảng viên đều thực hiện tốt các nội dung được kiểm tra, giám sát; không phát hiện đảng viên có dấu hiệu vi phạm.

Công tác kiểm tra, giám sát đảng viên được Đảng ủy, UBKT và các chi bộ trực thuộc triển khai đúng quy định, đảm bảo nguyên tắc. Qua kiểm tra, giám sát, đảng viên đã nêu cao tinh thần đấu tranh phê và tự phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Từ đó, đảng viên được kiểm tra, giám sát thấy được những ưu điểm để phát huy, đồng thời cũng thấy rõ những tồn tại, hạn chế để khắc phục, sửa chữa.

“Để nâng cao hơn nữa chất lượng công tác kiểm tra, giám sát, trong thời gian tới, Đảng ủy, UBKT tập trung lựa chọn nội dung trọng tâm và phù hợp với đặc điểm của Đảng bộ, chi bộ gắn với triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) về  đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trên cơ sở đó, UBKT Đảng ủy tiếp tục hướng dẫn, đôn đốc các chi bộ tiến hành kiểm tra đảng viên chấp hành, giám sát thường xuyên theo đúng tiến độ và kế hoạch, đảm bảo đạt 100% kế hoạch đã đề ra”-đồng chí Lê Duy Định cho biết thêm.

 Nguyễn Dung

Có thể bạn quan tâm

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

(GLO)- Đoàn công tác của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai do bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay chính quyền, Mặt trận và các tổ chức xã hội tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.