Tiếp tục triển khai thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 17-1, Ban Chỉ đạo Quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở của tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017. Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Châu Ngọc Tuấn-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo; Võ Thanh Hùng-Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Ayun H’Bút- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó ban Chỉ đạo.
 

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: V.H
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: V.H

Năm 2016, việc triển khai thực hiện QCDC ở cơ sở tiếp tục được cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo gắn với chương trình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết đại hội Đảng các cấp. Ban Chỉ đạo QCDC của tỉnh đã phân công các thành viên theo dõi các khối, địa bàn; tổ chức 3 đoàn kiểm tra việc thực hiện QCDC ở 8 đơn vị. Ban Chỉ đạo QCDC ở các địa phương, đơn vị đã mở 12 lớp tập huấn cho 817 thành viên Ban chỉ đạo và các cán bộ làm công tác dân vận. Mặt trận Tổ quốc phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên triển khai sâu rộng nội dung “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” đối với những công việc liên quan đến lợi ích của nhân dân. Ban Chỉ đạo ở các địa phương, đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền về gương người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, về phong trào thi đua “Dân vận khéo”.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn chỉ đạo: Năm 2017, các địa phương, đơn vị tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, đề cao vai trò, trách nhiệm của chính quyền và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện QCDC gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Cùng với đó, tăng cường đối thoại giữa người đứng đầu cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; mở rộng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong việc tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và giám sát thực hiện QCDC.

Vĩnh Hoàng

Có thể bạn quan tâm

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

(GLO)- Vào khoảng 13 giờ 20 ngày 18-4, đã xảy ra vụ cháy nhà người dân tại tổ 6, phường Trà Bá, TP. Pleiku. Công an TP. Pleiku phối hợp với lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) nhanh chóng vào cuộc dập tắt đám cháy.
Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

(GLO)- Đoàn công tác của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai do bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay chính quyền, Mặt trận và các tổ chức xã hội tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.