Đức Cơ nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong năm 2016, huyện Đức Cơ đã có nhiều nỗ lực trong hoạt động giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) cho tổ chức, cá nhân thông qua bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế “một cửa liên thông” tại Văn phòng HĐND-UBND huyện.

 
  Giao dịch tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện Đức Cơ. Ảnh: T.N
Giao dịch tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện Đức Cơ. Ảnh: T.N

Bộ phận “một cửa” của huyện có chức năng tiếp nhận hồ sơ và trả hồ sơ TTHC của công dân trên lĩnh vực tài nguyên-môi trường, cấp phép xây dựng, quản lý đô thị, đăng ký kinh doanh, văn hóa, viễn thông, công thương, cấp chứng minh nhân dân. Trong đó, có sự phối hợp với các phòng ban chuyên môn trong công tác giải quyết công việc, gắn với quy trình quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN 9001: 2008. Bộ phận này được bố trí một phòng có diện tích 60 m2, cùng các trang-thiết bị phục vụ công dân và tổ chức đến liên hệ giải quyết công việc. Đồng thời đã bố trí bảng công khai biểu mẫu, TTHC, các khoản thu phí, lệ phí, thùng thư góp ý, cũng như công khai số điện thoại của lãnh đạo huyện và trưởng bộ phận “một cửa”, lãnh đạo Phòng Nội vụ để tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị về TTHC và những vướng mắc phát sinh trong quá trình giải quyết TTHC.

Tại bộ phận “một cửa” có 6 công chức, trong đó 5 người có trình độ đại học. Đồng thời, huyện đã phân công một Phó Chủ tịch UBND huyện trực tiếp chỉ đạo, Chánh Văn phòng HĐND-UBND huyện trực tiếp phụ trách. Công chức làm việc tại đây thuộc quản lý của Văn phòng HĐND-UBND huyện, cùng một số phòng ban chuyên môn thuộc UBND huyện và cơ quan liên quan trên địa bàn huyện tham gia phối hợp thực hiện các nội dung trong quy trình “một cửa liên thông”.

Trao đổi với P.V, ông Kpuih Chă (ở xã Ia Dơk) nhận xét: “Cán bộ nhiệt tình hướng dẫn rõ ràng việc kê khai, chuẩn bị hồ sơ để nộp nên chúng tôi rất yên tâm”.  Còn bà Hồ Thị Lan (ở xã Ia Kla) thì bộc bạch: “Tôi rất phấn khởi vì hồ sơ được giải quyết đúng hẹn”.

Về những giải pháp trong lĩnh vực giải quyết TTHC năm 2017, ông Nguyễn Hồng Lam-Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cho biết: Huyện sẽ tiếp tục tạo môi trường thuận lợi cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp trong giao dịch, gắn với thực hiện công tác cải cách hành chính giai đoạn 2016-2021 theo kế hoạch. Nâng cao chất lượng hoạt động cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” theo Quyết định số 09/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Thực hiện có hiệu quả mô hình “một cửa” tại UBND huyện, cùng 3 đơn vị cấp xã là thị trấn Chư Ty và xã Ia Dom, Ia Krêl. Tăng cường chỉ đạo, giám sát hoạt động tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” tại UBND huyện và UBND các xã, thị trấn và cập nhật, công khai TTHC theo đúng quy định.

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Phó Chủ tịch HĐND thị xã Mai Thế Phụng (bìa trái) và Phó Chủ tịch UBND thị xã Đặng Xuân Toàn (bìa phải) trao quyết định và tặng hoa chúc mừng tân Chánh Văn phòng HĐND&UBND thị xã Ảnh Nguyễn Sang

Ayun Pa có tân Chánh Văn phòng HĐND-UBND

(GLO)- Sáng 28-3, UBND thị xã Ayun Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức công bố quyết định của Chủ tịch UBND thị xã về công tác cán bộ. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, các ban, ngành của thị xã Ayun Pa
Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

(GLO)- Chiều 26-3, Thường trực HĐND TP. Pleiku tổ chức phiên giải trình giữa 2 kỳ họp HĐND để làm rõ những tồn tại, khó khăn, vướng mắc đối với các dự án đầu tư công nguồn ngân sách trung ương và công tác chuẩn bị đầu tư của một số dự án trọng điểm, chậm tiến độ trên địa bàn thành phố.
Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

(GLO)-

Ngày 22-3, đoàn giám sát do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Gia Lai Trương Văn Đạt làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP. Pleiku về việc triển khai thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2021-2025.