Tập huấn thực hiện quy định mới về kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thường trực Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy đã tổ chức Lớp tập huấn công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng. Tham dự tập huấn có hơn 100 đại biểu là thành viên chuyên trách UBKT Tỉnh ủy, cán bộ, công chức cơ quan UBKT Tỉnh ủy; chủ nhiệm, phó chủ nhiệm và các thành viên chuyên trách, công chức cơ quan UBKT các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.
 

Lớp tập huấn công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng. Ảnh: T.N
Lớp tập huấn công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng. Ảnh: T.N

Tại Lớp tập huấn, các đại biểu đã nghe Thường trực UBKT Tỉnh ủy phổ biến quán triệt nội dung Quy định số 30-QĐ/TW ngày 26-7-2016 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng quy định thi hành Chương VII và  Chương VIII Điều lệ Đảng về công tác KT, GS, kỷ luật của Đảng, cùng Hướng dẫn số 01-HD/UBKTTW ngày 21-11-2016 của UBKT Trung ương hướng dẫn thực hiện một số điều trong Quy định số 30-QĐ/TW. Trong đó, quy định đã bổ sung hoạt động GS của Đảng đối với việc ban hành các văn bản có dấu hiệu trái với chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, quy định GS việc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc và chế độ công tác. GS việc kê khai tài sản thu nhập theo quy định của cấp ủy viên, cán bộ diện cấp ủy cùng cấp quản lý. Bên cạnh đó là việc thực hiện phân cấp trong giải quyết khiếu nại kỷ luật Đảng. Ban Bí thư là cấp giải quyết khiếu nại cuối cùng đối với hình thức kỷ luật khai trừ, UBKT Trung ương là cấp giải quyết cuối cùng đối với các hình thức kỷ luật khiển trách, cảnh cáo, cách chức do cấp ủy, tổ chức Đảng trực thuộc Trung ương trở xuống quyết định...

Đồng thời, các đại biểu còn nghe phổ biến nội dung trọng tâm Quy định số 29-QĐ/TW ngày 25-7-2016 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng quy định thi hành Ðiều lệ Ðảng và Hướng dẫn số 01-HD/TW ngày 20-9-2016 của Ban Bí thư về một số vấn đề cụ thể thi hành Điều lệ Đảng. Bên cạnh đó, nghe hướng dẫn một số vấn đề cần nắm vững trong công tác thống kê số liệu công tác KT, GS, thi hành kỷ luật đảng theo biểu mẫu mới trong Nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng. Ngoài ra, Lớp tập huấn còn dành thời gian để học viên trao đổi những vấn đề từ  thực tế công tác KT, GS, thi hành kỷ luật đảng ở các địa phương, cơ sở, đồng thời nghe Thường trực UBKT Tỉnh ủy giải đáp và trả lời các kiến nghị liên quan.

Phát biểu chỉ đạo tại Lớp tập huấn, đồng chí Nguyễn Duy Khánh-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy nhấn mạnh, đây là các quy định rất quan trọng và cơ bản đối với hoạt động của Ngành KT Đảng, cũng như trong công tác KT, GS, kỷ luật đảng. Đồng thời, đề nghị các đại biểu phát huy tinh thần trách nhiệm, nghiên cứu và thảo luận, nhận thức đầy đủ và sâu sắc các văn bản mới của Trung ương quy định về công tác KT, GS, kỷ luật đảng. Bên cạnh đó  thời gian tới, cấp ủy và UBKT các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy tiếp tục tổ chức nghiên cứu, quán triệt, phổ biến, cũng như lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện hiệu quả công tác KT, GS, kỷ luật đảng ở các cấp theo đúng các Quy định mới, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng…

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

(GLO)- Đoàn công tác của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai do bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay chính quyền, Mặt trận và các tổ chức xã hội tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.