Phú Thiện: Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XVIII

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Vừa qua, Huyện ủy Phú Thiện đã tổ chức Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XVIII (mở rộng) nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2016, dự kiến chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm năm 2017.
 

Ảnh: Quang Tấn
Ảnh: Quang Tấn

Trong năm 2016, tình hình phát triển kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng trên địa bàn huyện có nhiều chuyển biến tích cực, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt so với nghị quyết đề ra. Việc thực hiện thí điểm xây dựng mô hình chi bộ kiểu mẫu đã được các cấp ủy quan tâm, triển khai. Kết quả trong năm 2016, huyện đã thành lập được 7 chi ủy chi bộ thôn, tổ dân phố, 2 chi ủy chi bộ quân sự xã, kết nạp 142 đảng viên mới và xóa được 1 chi bộ thôn, làng ít đảng viên tại chỗ, đạt 100% kế hoạch.

Thu ngân sách tại địa bàn trong năm trên 26 tỷ đồng, đạt 122,03% dự toán tỉnh giao, 100,98% dự toán HĐND huyện giao và bằng 88,71% so với cùng kỳ năm 2015. Thu nhập bình quân đầu người đạt 16,96 triệu đồng, tăng 1,91 triệu đồng so với năm 2015.

Tổng diện tích gieo trồng toàn huyện trên 24 ngàn ha, đạt 99,91% kế hoạch, tổng sản lượng lương thực đạt gần 95 ngàn tấn; đã triển khai mô hình cánh đồng lớn một giống đối với cây lúa với diện tích gần 80 ha và xây dựng kế hoạch thực hiện cánh đồng lớn đối với cây mía trong vụ mùa 2016.

Đến nay, huyện đã có 1 xã đạt chuẩn nông thôn mới, các xã còn lại đã đạt từ 9-17 tiêu chí. Các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa thông tin tiếp tục có bước phát triển. Các chính sách an sinh xã hội được triển khai kịp thời và đầy đủ. Tình hình an ninh chính trị-trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, giữ vững trong mọi tình huống; tai nạn giao thông giảm rõ rệt ở cả 3 chỉ số (số vụ, số người chết và số người bị thương). Công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường; công tác phối hợp giữa chính quyền với Mặt trận, Hội, đoàn thể các cấp ngày càng đồng bộ, chặt chẽ.

Bên cạnh huyện vẫn còn một số tồn tại hạn chế cần khắc phục như: việc quán triệt, cụ thể hóa các chủ trương, chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy và UBND huyện còn chậm; công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc, hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ của một số cơ quan, ban ngành và các xã, thị trấn chưa được thực hiện thường xuyên.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn các vấn đề nổi cộm diễn ra trên địa bàn, đồng thời, biểu quyết thông qua các báo cáo, nghị quyết của Ban Thường vụ Huyện ủy và các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội chủ yếu của năm 2017.

Quang Tấn

Có thể bạn quan tâm

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

(GLO)- Đoàn công tác của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai do bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay chính quyền, Mặt trận và các tổ chức xã hội tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.