Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại Kbang và thị xã An Khê

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 2-12, ông Dương Quốc Anh-Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội, bà Ksor H’Bơ Khắp-Phó trưởng Công an thị xã Ayun Pa đã có buổi tiếp xúc sau kỳ họp thứ hai-Quốc hội khóa XIV với cử tri xã Đak H’Lơ (huyện Kbang) và cử tri phường An Tân (thị xã An Khê).
 

Đại biểu Quốc hội khóa XIV tiếp xúc cử tri tại phường An Tân (thị xã An Khê). Ảnh: Lê Hòa
Đại biểu Quốc hội khóa XIV tiếp xúc cử tri tại phường An Tân (thị xã An Khê). Ảnh: Lê Hòa

Tại các buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, bà Ksor H’Bơ Khắp đã thông báo tới đông đảo cử tri địa phương kết quả kỳ họp thứ hai-Quốc hội khóa XIV và kết quả của đoàn hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai từ tháng 7-2016 đến nay.

Tại xã Đak H’Lơ, cử tri địa phương đã kiến nghị nhiều ý kiến quan trọng liên quan đến các vấn đề tồn tại, gây bức xúc trong đời sống nhân dân địa phương và của đất nước hiện nay. Cụ thể: cần nhanh chóng thi công nâng cấp tuyến đường nối từ xã Thành An (thị xã An Khê) dẫn vào xã Đak H’Lơ để bà con đi lại, vận chuyển nông sản thuận tiện; chương trình xây dựng nông thôn mới, giải quyết tình trạng thiếu nước sinh hoạt cho người dân xã Đak H’Lơ và Kông Pla trong mùa khô hạn; quy định hạn điền, một số thắc mắc của người dân liên quan đến điện sinh hoạt, điện sản xuất; nâng cấp trường tiêu học trên địa bàn, trạm y tế… Tại phường An Tân (thị xã An Khê), cử tri kiến nghị các vấn đề liên quan đến giải quyết chế độ chính sách cho đối tượng người có công với cách mạng, công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, nâng cấp hạ tầng đường giao thông, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn chậm, bệnh nhân bảo hiểm y tế còn bị phân biệt khi đến khám chữa bệnh, việc phân biệt giữa học sinh có và không đi học thêm của giáo viên…

 

Cử tri xã Đak H'Lơ (huyện Kbang) nêu kiến nghị tới đại biểu Quốc hội. Ảnh: Lê Hòa
Cử tri xã Đak H'Lơ (huyện Kbang) nêu kiến nghị tới đại biểu Quốc hội. Ảnh: Lê Hòa

Trước những kiến nghị cử tri đề cập, lãnh đạo địa phương và ngành chuyên môn trực tiếp giải trình về nội dung thuộc thẩm quyền cho cử tri được rõ. Với những vấn đề vượt thẩm quyền, chức năng, các đại biểu hứa sẽ đệ trình lên các cấp cao hơn để tìm giải pháp hỗ trợ, giải quyết, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri và nhân dân địa phương.

Lê Hòa

Có thể bạn quan tâm

Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

(GLO)- Chiều 26-3, Thường trực HĐND TP. Pleiku tổ chức phiên giải trình giữa 2 kỳ họp HĐND để làm rõ những tồn tại, khó khăn, vướng mắc đối với các dự án đầu tư công nguồn ngân sách trung ương và công tác chuẩn bị đầu tư của một số dự án trọng điểm, chậm tiến độ trên địa bàn thành phố.
Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

(GLO)-

Ngày 22-3, đoàn giám sát do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Gia Lai Trương Văn Đạt làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP. Pleiku về việc triển khai thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2021-2025.