Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Ia Pa và Phú Thiện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 1-12, các đại biểu Quốc hội gồm bà Nguyễn Thị Mai Phương-Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội và ông Rơ Mah Tuân-Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Ia Pa. Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã nêu một số ý kiến như: các cơ quan chức năng cần vào cuộc để bảo vệ người tiêu dùng trước tình trạng thực phẩm bẩn tràn lan trên thị trường; việc xử lý cán bộ tham nhũng vẫn chưa thỏa đáng; việc xây dựng các thủy điện để lại nhiều hệ lụy, đặc biệt là vấn đề tái định cư và vấn đề bồi thường khi thủy điện xả lũ; chế độ tiền lương, phụ cấp của công chức, viên chức chưa công bằng; việc tiêu thụ sản phẩm sau thu hoạch còn quá phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc; cần có chính sách về lợi ích cụ thể cho người trồng rừng để khôi phục rừng.
 

Ảnh: V.N
Ảnh: V.N

Chiều cùng ngày, các đại biểu tiếp xúc cử tri xã Ia Sol (huyện Phú Thiện). Tại đây, các cử tri đã kiến nghị nhiều vấn đề như công tác quản lý bảo vệ rừng trên địa bàn còn lỏng lẻo, vẫn để xảy ra các vụ vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng; cần có chính sách tạo việc làm ổn định, bền vững cho đồng bào dân tộc thiểu số; thông tin tuyên truyền về pháp luật tại các buôn làng còn hạn chế dẫn đến nhận thức của người dân về vấn đề này chưa cao; sinh viên vay vốn đi học nhưng sau khi ra trường không có việc làm dẫn đến việc nợ nần kéo dài không có khả năng chi trả; cần nâng cấp, xây dựng đường đôi trên quốc lộ 25 đoạn qua thị trấn Phú Thiện…

Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

(GLO)- Chiều 26-3, Thường trực HĐND TP. Pleiku tổ chức phiên giải trình giữa 2 kỳ họp HĐND để làm rõ những tồn tại, khó khăn, vướng mắc đối với các dự án đầu tư công nguồn ngân sách trung ương và công tác chuẩn bị đầu tư của một số dự án trọng điểm, chậm tiến độ trên địa bàn thành phố.
Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

(GLO)-

Ngày 22-3, đoàn giám sát do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Gia Lai Trương Văn Đạt làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP. Pleiku về việc triển khai thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2021-2025.