Việt Nam mong muốn hợp tác chặt chẽ với WB

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sáng nay (11-11), tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã tiếp ngài Ousmane Dione, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam.
 

 Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tiếp ngài Ousmane Dione, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tiếp ngài Ousmane Dione, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam.



Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chúc mừng ngài Ousmane Dione vừa chính thức nhận nhiệm vụ mới - Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam. Phó Thủ tướng cũng cảm ơn ngài Ousmane Dione đã hỗ trợ Việt Nam rất nhiều thông qua việc triển khai một số chương trình, dự án ngành nước và môi trường tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao vai trò và sự hỗ trợ của WB với Việt Nam. Theo Phó Thủ tướng, trong nhiều năm vừa qua, mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và WB không ngừng được củng cố và tăng cường. Để duy trì và phát triển mối quan hệ hợp tác tốt đẹp này, vai trò của Giám đốc Quốc gia là rất quan trọng.

Cụ thể, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cảm ơn sự hỗ trợ của WB trong các lĩnh vực phát triển hạ tầng, giao thông, phát triển đô thị, ứng phó với biến đổi khí hậu. WB đã giới thiệu nhiều mô hình mới, cả trong huy động nguồn lực xã hội (hình thức đối tác công-tư PPP) lẫn các mô hình mới trong quá trình xây dựng và triển khai các chương trình, dự án cho phù hợp đặc trưng riêng của Việt Nam, đặc biệt là trong chống và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng đánh giá cao việc WB đã xây dựng Báo cáo Việt Nam 2035, hoàn toàn phù hợp với nhận định, định hướng và mục tiêu mà Đại hội Đảng lần thứ 12 của Việt Nam đã đề ra. Phó Thủ tướng đề nghị trong thời gian tới, WB tiếp tục tập trung cung cấp nguồn lực giúp Việt Nam thực hiện các định hướng phát triển đã đề ra, đặc biệt trong việc đầu tư cơ sở hạ tầng.

Trong thời gian tới, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định Chính phủ sẽ có các biện pháp để tăng cường giám sát và quản lý sử dụng nguồn vốn vay của WB nói riêng, vốn vay của cộng đồng quốc tế nói chung, bảo đảm hiệu quả của các dự án do WB tài trợ.


 

Giám đốc WB Ousmane Dione tặng Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cuốn sách về kinh tế Việt Nam do WB biên soạn.
Giám đốc WB Ousmane Dione tặng Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cuốn sách về kinh tế Việt Nam do WB biên soạn.



Cảm ơn Phó Thủ tướng đã dành thời gian tiếp, ngài Ousmane Dione bày tỏ vinh dự được nhận nhiệm vụ tại Việt Nam và cam kết tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hợp tác rất hiệu quả giữa WB và Việt Nam. Theo ngài Ousmane Dione, quan hệ hợp tác giữa WB và Việt Nam là mối quan hệ chặt chẽ, dựa trên sự tin cậy lẫn nhau và cá nhân ông trên cương vị mới sẽ làm hết sức mình để củng cố và phát triển sự tin cậy đó.

Ngài Ousmane Dione bày tỏ mong muốn nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trong việc trao đổi, tham vấn ý kiến, để từ đó nâng cao chất lượng các báo cáo, tư vấn chính sách của WB.

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng và ngài Ousmane Dione cũng đã trao đổi sâu về một số lĩnh vực, chương trình hợp tác cụ thể như ứng phó với biến đổi khí hậu, quy hoạch tổng thể phát triển vùng, nâng cấp đô thị, phát triển hạ tầng…

Theo Chinhphu.vn

Có thể bạn quan tâm

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

(GLO)- Đoàn công tác của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai do bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay chính quyền, Mặt trận và các tổ chức xã hội tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.