Chư Prông tập trung củng cố hệ thống chính trị

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Xác định củng cố và nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị giữ vai trò quan trọng đối với sự phát triển của mỗi địa phương, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Chư Prông đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

  Đại hội Đảng hộ huyện Chư Prông lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2015-2020). Ảnh: V.H
Đại hội Đảng hộ huyện Chư Prông lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2015-2020). Ảnh: V.H

Ngay từ đầu nhiệm kỳ, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã ban hành nghị quyết chuyên đề về công tác xây dựng đội ngũ cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số; nghị quyết về  xây dựng hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở. Để thực hiện các mục tiêu đề ra, Huyện ủy đã xây dựng và triển khai kế hoạch phát triển đảng viên và chia tách, thành lập chi bộ thôn, làng, tổ dân phố. Do vậy, từ đầu năm đến nay, Đảng bộ huyện đã kết nạp được 239 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ lên 3.579 đồng chí. Trong đó, đảng viên là đoàn viên thanh niên chiếm hơn 50%; đảng viên người dân tộc thiểu số là hơn 30%. Đặc biệt, Đảng bộ huyện đã kết nạp 5 đảng viên mới là người có đạo.

Trong công tác thành lập, chia tách chi bộ, từ đầu năm đến nay, Đảng bộ huyện đã thành lập mới 5 chi bộ. Điểm mới trong nhiệm kỳ này là Đảng bộ Chư Prông đã chỉ đạo các xã, thị trấn chưa vội thành lập chi bộ khối cơ quan, mà tăng cường đảng viên là cán bộ xã, thị trấn về sinh hoạt tại chi bộ, giúp các chi bộ tạo nguồn kết nạp đảng viên. Khi chi bộ đủ điều kiện thành lập cấp ủy thì các đảng viên tăng cường được rút về. Nhờ vậy, hệ thống chính trị ở cơ sở luôn được củng cố, chất lượng sinh hoạt chi bộ ở cơ sở được nâng lên.

Bên cạnh việc phát triển đảng viên mới và củng cố các chi bộ, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cũng được Đảng bộ huyện quan tâm. Từ đầu năm đến nay, huyện đã cử 3 cán bộ đi học lớp cao cấp lý luận chính trị, 122 cán bộ, công chức, viên chức đi học lớp quản lý nhà nước, 105 người đi học lớp trung cấp lý luận chính trị. Đội ngũ cán bộ sau khi được đào tạo, bồi dưỡng được giao nhiệm vụ cụ thể để thử thách, sau đó được đưa vào nguồn kế cận.

Cùng với đó, hệ thống chính trị ở cơ sở xã, thị trấn, thôn, tổ dân phố, các đoàn thể chính trị-xã hội được củng cố; công tác tuyên truyền, vận động, phát triển hội viên, đoàn viên được đẩy mạnh . Ban Thường vụ Huyện ủy luôn chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng bố trí, sắp xếp, kiện toàn đội ngũ cán bộ trong cấp ủy, chính quyền và các tổ chức chính trị-xã hội, chú trọng nguồn nhân sự tại chỗ, cán bộ trẻ, cán bộ người dân tộc thiểu số. Huyện ủy đã phân công các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ phụ trách cụm xã, Ủy viên Ban Chấp hành phụ trách các xã, đảng ủy viên phụ trách chi bộ, đảng viên phụ trách hộ gia đình, mục đích là giúp các Đảng bộ, chi bộ nâng cao chất lượng sinh hoạt, tạo nguồn để kết nạp đảng viên và đưa ra các nghị quyết chuyên đề phát triển kinh tế-xã hội sát với đời sống nhân dân.

Về công tác xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn huyện trong thời gian tới, đồng chí Phan Tấn Phong-Ủy viên Thường vụ,Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Chư Prông cho biết: Ban Thường vụ Huyện ủy sẽ tiếp tục chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng tập trung củng cố và xây dựng hệ thống chính trị, đặc biệt chú trọng việc thành lập các chi bộ có cấp ủy, phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ có 50% chi bộ trên địa bàn huyện có cấp ủy như mục tiêu đã đề ra.

 Vĩnh Hoàng

Có thể bạn quan tâm

Chư Sê kết nạp 30 đảng viên trong quý I-2024

Chư Sê kết nạp 30 đảng viên trong quý I-2024

(GLO)- Ngày 12-4, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) khóa X tổ chức hội nghị lần thứ 16 (mở rộng) đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II-2024.
Xây dựng Đảng ủy Khối các tỉnh, thành khu vực miền Trung-Tây Nguyên vững mạnh toàn diện

Xây dựng Đảng ủy Khối các tỉnh, thành khu vực miền Trung-Tây Nguyên vững mạnh toàn diện

(GLO)- Hội nghị giao ban Đảng ủy Khối các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung-Tây Nguyên năm 2024 diễn ra sáng 12-4 tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) tập trung trao đổi, thảo luận, giới thiệu nhiều mô hình, cách làm hiệu quả trong công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Siêu lừa 9X, lãnh 18 năm tù

Siêu lừa 9X, lãnh 18 năm tù

(GLO)-

Chiều 9-4, Hội đồng xét xử sơ thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt bị cáo Đoàn Thị Thúy Hằng (SN 1997, trú tại thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện) 18 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Giám sát về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Giám sát về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông

(GLO)-

Sáng 9-4, tại phòng họp trụ sở Đoàn Đại biểu quốc hội và HĐND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai đã có buổi giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh từ năm 2009 đến hết năm 2023”.