Văn phòng Tỉnh ủy Gia Lai: Nâng cao năng lực công tác tham mưu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Những năm qua, Văn phòng Tỉnh ủy Gia Lai đã bám sát nhiệm vụ, phối hợp với các cơ quan chức năng tham mưu giúp việc cho Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng trên các lĩnh vực, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

  Đại hội Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy. Ảnh: T.N
Đại hội Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy Gia Lai. Ảnh: T.N

Văn phòng Tỉnh ủy Gia Lai đã tham mưu việc xây dựng Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, quy chế làm việc cùng các quy định về lãnh đạo và chỉ đạo của  Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh ủy đối với các Đảng đoàn, Ban cán sự Đảng phù hợp với điều kiện, tình hình phát triển kinh tế-xã hội và quản lý nhà nước ở địa phương. Đồng thời, phối hợp nắm tình hình để kịp thời tham mưu giúp việc cho Thường trực và Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo giải quyết những vấn đề bức xúc và nổi cộm, các vấn đề về an ninh chính trị, an ninh biên giới, cũng như giải quyết kịp thời các vụ việc liên quan đến an ninh nông thôn, trật tự an toàn xã hội.  

Mặt khác, Văn phòng Tỉnh ủy Gia Lai đã tham mưu giúp việc cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, cũng như lãnh đạo, chỉ đạo các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) theo quy định, đảm bảo các yêu cầu đề ra, gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị.

Cùng với đó, Văn phòng Tỉnh ủy Gia Lai đã chủ động xây dựng kế hoạch, chuẩn bị nội dung, tham mưu, phục vụ tốt các chuyến thăm và làm việc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách của nước bạn Lào và Campuchia đến tỉnh; phục vụ chu đáo các cuộc làm việc, tiếp khách và công tác của Bí thư Tỉnh ủy và Thường trực Tỉnh ủy, cũng như tham mưu, phục vụ cấp ủy trong các hoạt động đối ngoại khác của tỉnh. Riêng hoạt động văn thư-lưu trữ  đã lập 178 hồ sơ cuộc họp, hội nghị; đăng ký, phát hành trên 4.700 văn bản đi của Tỉnh ủy và Văn phòng Tỉnh ủy; tiếp nhận trên 21.500 văn bản đến của Trung ương và địa phương, tiến hành sao lục chuyển gửi theo quy định. 

 

 Ảnh: T.N
Ảnh: T.N

Đặc biệt, những năm qua, Văn phòng Tỉnh ủy Gia Lai còn chủ động tham mưu nâng cấp, bảo trì, khắc phục các sự cố máy tính, hệ thống mạng diện rộng của Đảng bộ tỉnh, hoàn thành đưa vào sử dụng phòng hội nghị trực tuyến của Tỉnh ủy, đảm bảo kết nối từ Tỉnh ủy đến Trung ương và các tỉnh, thành trong toàn quốc; xây dựng dự án triển khai ứng dụng công nghệ thông tin của các cơ quan đảng tỉnh giai đoạn 2015-2020. Việc chuyển nhận văn bản, tài liệu, ứng dụng quản lý chuyên ngành được triển khai, góp phần tiết kiệm thời gian, kinh phí, nâng cao chất lượng công tác tham mưu, phục vụ.

Bên cạnh đó, Trang tin điện tử Đảng bộ tỉnh do Văn phòng Tỉnh ủy trực tiếp quản lý, điều hành đã thực hiện tốt việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, là nguồn khai thác hệ thống tài liệu của Đảng cho cấp ủy các cấp.
 

Từ năm 2013 đến nay, Văn phòng Tỉnh ủy Gia Lai đã tham mưu giúp việc cho Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy ban hành 159 kết luận, 1.584 thông báo kết luận để lãnh đạo, chỉ đạo sau các cuộc họp và hội nghị; phối hợp với các cơ quan chức năng giúp việc Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo thực hiện tốt Chỉ thị 36-CT/TW của Bộ Chính trị và các chỉ đạo về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Đồng thời, phục vụ cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn tỉnh đạt kết quả tốt.

Đề cập về một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, đồng chí Trần Ngọc Chi-Tỉnh ủy viên, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Gia Lai cho biết: Đội ngũ cán bộ tham mưu của Văn phòng Tỉnh ủy sẽ tiếp tục đổi mới tư duy, nâng cao năng lực nghiên cứu tổng kết thực tiễn để tham mưu cho cấp ủy những vấn đề mang tính chiến lược của tỉnh trong điều kiện hội nhập quốc tế; tiếp tục nâng cao chất lượng công tác thông tin tổng hợp, cải tiến phương pháp thu thập, xử lý thông tin, tổng hợp báo cáo và đề xuất những vấn đề, nội dung phục vụ kịp thời sự lãnh đạo của Thường trực và Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Bên cạnh đó, Văn phòng sẽ chú trọng nâng cao năng lực công tác tham mưu; phục vụ tốt việc tổ chức thực hiện các quy chế làm việc, chương trình công tác của cấp ủy, cũng như tham mưu chuẩn bị nội dung đánh giá kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV giữa nhiệm kỳ.

Đồng thời, Văn phòng Tỉnh ủy Gia Lai sẽ thực hiện tốt dự án ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động các cơ quan Đảng tỉnh giai đoạn 2015-2020, gắn với đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, triển khai thực hiện chữ ký số trong hệ thống các cơ quan đảng tỉnh; tiếp tục quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ về mọi mặt cho đội ngũ cán bộ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh.

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Phó Chủ tịch HĐND thị xã Mai Thế Phụng (bìa trái) và Phó Chủ tịch UBND thị xã Đặng Xuân Toàn (bìa phải) trao quyết định và tặng hoa chúc mừng tân Chánh Văn phòng HĐND&UBND thị xã Ảnh Nguyễn Sang

Ayun Pa có tân Chánh Văn phòng HĐND-UBND

(GLO)- Sáng 28-3, UBND thị xã Ayun Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức công bố quyết định của Chủ tịch UBND thị xã về công tác cán bộ. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, các ban, ngành của thị xã Ayun Pa
Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

(GLO)- Chiều 26-3, Thường trực HĐND TP. Pleiku tổ chức phiên giải trình giữa 2 kỳ họp HĐND để làm rõ những tồn tại, khó khăn, vướng mắc đối với các dự án đầu tư công nguồn ngân sách trung ương và công tác chuẩn bị đầu tư của một số dự án trọng điểm, chậm tiến độ trên địa bàn thành phố.
Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

(GLO)-

Ngày 22-3, đoàn giám sát do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Gia Lai Trương Văn Đạt làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP. Pleiku về việc triển khai thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2021-2025.