Tọa đàm kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 14-10, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức tọa đàm nhân kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14-10-1930 – 14-10-2015) và 71 năm Ngày thành lập Hội Nông dân tỉnh Gia Lai (25-10-1945 - 25-10-2016).
 

Ảnh: H.T
Ảnh: H.T

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại quá trình xây dựng và phát triển của Hội nông dân Việt Nam và Hội nông dân tỉnh. Trải qua 71 năm xây dựng và trưởng thành, Hội Nông dân tỉnh đã có nhiều đóng góp tích cực cho phong trào cách mạng và sự phát triển của tỉnh nhà. Đặc biệt, trong những năm gần đây, các cấp Hội đã tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động tập huấn, tư vấn, dạy nghề, hỗ trợ vốn và kỹ thuật tạo điều kiện cho nông dân phát triển kinh tế, từng bước vươn lên thoát nghèo và làm giàu. Phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi đã được nông dân hưởng ứng tích cực, đến năm 2016, toàn tỉnh có trên 78 ngàn hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. Bên cạnh đó, từ năm 2014-2016, các cấp Hội đã vận động nông dân trong tỉnh đóng góp trên 124 tỷ đồng, 423.667 ngày công và hàng nghìn m2 đất…để xây dựng cơ sở hạ tầng, góp phần quan trọng vào kết quả xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh…

Nhân dịp này, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức gặp mặt và tặng quà cho 14 đồng chí là nguyên cán bộ Hội Nông dân tỉnh qua các thời kỳ.

Hồng Thương

Có thể bạn quan tâm

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

(GLO)- Đoàn công tác của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai do bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay chính quyền, Mặt trận và các tổ chức xã hội tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.