Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Lấy ý kiến về các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, an sinh xã hội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 11-10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp tục cuộc họp lấy ý kiến chuẩn bị cho kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XIV về các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, an sinh xã hội và chương trình giảm nghèo bền vững…

Tham dự cuộc họp có bà Huỳnh Nữ Thu Hà-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành có liên quan.

Ảnh: Anh Huy
Ảnh: Anh Huy

Tại cuộc họp, đại diện các sở, ban, ngành tiếp tục tham gia ý kiến về tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ trên các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, an sinh xã hội và chương trình giảm nghèo bền vững… trong 9 tháng đầu năm 2016. Đồng thời nêu những khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách, pháp luật trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ trong thời gian qua và đề xuất, kiến nghị những biện pháp xử lý, giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong những tháng cuối năm 2016 và những năm tiếp theo.

Đặc biệt, tại cuộc họp, lãnh đạo các sở, ban, ngành cũng đã đề xuất, kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ngành nhiều vấn đề liên quan, như: Sở Y tế đề xuất hỗ trợ nguồn vốn xây dựng mới 40 trạm y tế cho tỉnh nhằm đáp ứng khả năng triển khai các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho nhân dân tại các địa phương; xem xét áp dụng mô hình đào tạo bác sĩ theo tuyến... Sở Lao động-Thương binh và Xã hội đề nghị với Trung ương ban hành các chính sách tập trung hơn trong giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2016-2020; đề nghị với UBND tỉnh quan tâm, bố trí nguồn lực hỗ trợ cho người nghèo, đặc biệt là hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số được hỗ trợ, đầu tư kế sinh nhai thông qua các mô hình giảm nghèo. Sở Giáo dục-Đào tạo đề nghị Quốc hội xem xét ban hành Luật Phổ cập giáo dục-xóa mù; đề nghị miễn học phí cho học sinh dân tộc thiểu số ở các cấp học, trừ con em cán bộ…

Anh Huy

Có thể bạn quan tâm

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

(GLO)- Vào khoảng 13 giờ 20 ngày 18-4, đã xảy ra vụ cháy nhà người dân tại tổ 6, phường Trà Bá, TP. Pleiku. Công an TP. Pleiku phối hợp với lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) nhanh chóng vào cuộc dập tắt đám cháy.
Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

(GLO)- Đoàn công tác của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai do bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay chính quyền, Mặt trận và các tổ chức xã hội tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.