Nhiều kiến nghị gửi đến đại biểu Quốc hội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 29-9, các đại biểu thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Lơ Ku (huyện Kbang); phường An Phú (thị xã An Khê); xã Ia Kla (huyện Đức Cơ); xã Ia Lâu, Ia Piơr (huyện Chư Prông); xã Pờ Tó (huyện Ia Pa) và thị trấn Phú Thiện (huyện Phú Thiện).
 

Ảnh:L.H
Ảnh:L.H

Tại xã Lơ Ku, cử tri kiến nghị: cần nhanh chóng sửa chữa và nâng cấp tuyến đường nối từ đường Đông Trường Sơn dẫn vào xã Lơ Ku; giải quyết tình trạng thiếu nước sinh hoạt và đất sản xuất tại làng Chợch; cần có chính sách hỗ trợ cho học sinh bán trú, cho vay hộ nghèo; đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân… Trong khi đó, cử tri phường Tây Sơn (thị xã An Khê) kiến nghị các vấn đề liên quan đến công tác phòng-chống tham nhũng, tinh giản biên chế, ngăn chặn tình trạng ô nhiễm môi trường và sự lan tràn của thực phẩm bẩn…

Cũng tại các buổi tiếp xúc, cử tri huyện Đức Cơ và Chư Prông nêu lên những vấn đề đáng quan tâm như: việc hỗ trợ hạn hán chưa kịp thời; nhiều nơi người dân chưa được tham gia giám sát xây dựng các công trình phúc lợi; việc giải quyết việc làm cho thanh niên nông thôn còn hạn chế; hệ thống điện sinh hoạt và điện phục vụ cho sản xuất chưa đáp ứng yêu cầu... Bên cạnh đó, cử tri 2 huyện còn đề nghị Quốc hội, Chính phủ nghiên cứu bố trí nguồn vốn để làm đường giao thông khu vực các xã biên giới.

Tại xã Pờ Tó (huyện Ia Pa), cử tri tập trung vào các vấn đề như: tranh chấp đất đai; chế độ chính sách cho người có công; đề nghị tách thôn làng vì dân số quá đông, khó quản lý; vấn đề xâm hại tài nguyên rừng vẫn diễn biến phức tạp trên địa bàn; hỗ trợ xây dựng thêm hệ thống đường giao thông nông thôn; xây đập tràn xã Pờ Tó để phục vụ tưới tiêu cho 300 ha lúa; đầu tư xây dựng các nhà máy, cụm công nghiệp tại địa phương. Trong khi đó, cử tri huyện Phú Thiện ý kiến về việc không công bằng trong xét tuyển học sinh Trường THCS Nội trú huyện Phú Thiện; thắc mắc về chế độ hỗ trợ nông dân vùng hạn hán cũng như hỗ trợ xây nhà cho gia đình chính sách; kiên cố hóa bê tông của kênh mương nội đồng; chậm trễ trong cấp thẻ bảo hiểm y tế…

Trước các vấn đề cử tri kiến nghị, đại diện chính quyền địa phương đã tiếp thu và giải trình một số nội dung thuộc thẩm quyền, lĩnh vực phụ trách ngay trong buổi tiếp xúc. Với những vấn đề không thuộc thẩm quyền, các đại biểu Quốc hội đã ghi nhận để chuyển đến các cơ quan có liên quan xem xét giải quyết.

LH-VH-VN

Có thể bạn quan tâm

Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

(GLO)- Chiều 26-3, Thường trực HĐND TP. Pleiku tổ chức phiên giải trình giữa 2 kỳ họp HĐND để làm rõ những tồn tại, khó khăn, vướng mắc đối với các dự án đầu tư công nguồn ngân sách trung ương và công tác chuẩn bị đầu tư của một số dự án trọng điểm, chậm tiến độ trên địa bàn thành phố.
Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

(GLO)-

Ngày 22-3, đoàn giám sát do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Gia Lai Trương Văn Đạt làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP. Pleiku về việc triển khai thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2021-2025.