Gia Lai tổng kết cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 24-6, Ủy ban Bầu cử tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2016-2021). Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Dương Văn Trang chủ trì hội nghị.

Hội nghị đánh giá: Thời gian qua, nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2016-2021) trên địa bàn tỉnh đã diễn ra trong không khí dân chủ, an toàn, tiết kiệm và đúng phát luật; thật sự là ngày hội của toàn dân và là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng của nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Kết quả, có 99,79% cử tri trong danh sách tham gia bầu cử. Theo đó, Gia Lai đã bầu đủ 7 đại biểu Quốc hội, 80 đại biểu HĐND tỉnh và bầu được 606 đại biểu HĐND huyện, 5.985 đại biểu HĐND xã (hiện còn thiếu 1 đại biểu HĐND huyện và 23 đại biểu HĐND xã). Cơ cấu, thành phần những người trúng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp cơ bản đúng quy định và yêu cầu đặt ra. Hội nghị cũng đã chia sẻ những giải pháp, kinh nghiệm và các đề xuất, kiến nghị trong công tác hiệp thương, tổ chức cuộc bầu cử, công tác thông tin-tuyên truyền và đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau ngày bầu cử.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Dương Văn Trang-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, đóng góp của các ngành, các cấp, các đơn vị, địa phương, các cơ quan liên quan và cử tri trong tỉnh đã góp phần tổ chức thành công cuộc bầu cử trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, đề nghị các cấp, ngành, đơn vị nhanh chóng chuẩn bị các điều kiện để tổ chức Kỳ họp thứ Nhất HĐND tỉnh khóa XI và bầu các chức danh chủ chốt của HĐND, UBND các cấp theo đúng người, đúng việc nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của HĐND và UBND các cấp trong nhiệm kỳ mới.
 

Tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử. Ảnh: Hồng Thương
Tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử. Ảnh: Hồng Thương

Dịp này, Ủy ban Bầu cử tỉnh đã tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 28 tập thể và 31 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2016-2021). Đồng thời, đề xuất Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho 5 tập thể và 3 cá nhân.

Hồng Thương

Có thể bạn quan tâm

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

(GLO)- Đoàn công tác của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai do bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay chính quyền, Mặt trận và các tổ chức xã hội tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.