Huyện Chư Pah: Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thời gian qua, huyện Chư Pah đã có nhiều nỗ lực trong hoạt động cải cách hành chính (CCHC) nói chung, cũng như trong công tác giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho tổ chức, công dân theo quy định.

Trong lĩnh vực cải cách TTHC, huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị xây dựng quy trình chất lượng tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008, công khai các TTHC được UBND tỉnh công bố theo quy định, cũng như thành lập bộ phận thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC của huyện... Đồng thời, Thường trực HĐND huyện đã triển khai chương trình giám sát về công tác CCHC, giải quyết TTHC, kiểm soát TTHC… Nhờ vậy, chất lượng và hiệu quả công tác CCHC ngày càng nâng lên, tạo được niềm tin của nhân dân vào bộ máy hành chính nhà nước.

 

Tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho công dân.            Ảnh: T.N
Tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho công dân. Ảnh: T.N

Cùng với thường xuyên quan tâm chỉ đạo thực hiện cơ chế “Một cửa” tại huyện và 15 xã, thị trấn, bộ phận “Tiếp nhận và trả kết quả” thuộc Văn phòng HĐND-UBND huyện gần đây tiếp tục được huyện đầu tư nâng cấp và chính thức hoạt động theo mô hình “Một cửa điện tử” kể từ đầu quý I-2016 với cơ sở vật chất phục vụ khá bài bản như mặt bằng phòng làm việc hơn 200 m2, có hệ thống máy tính, lấy số tự động, màn hình quan sát, bàn ghế phục vụ... Tại đây có 6 công chức thuộc Văn phòng HĐND-UBND và các phòng ban, ngành chức năng của huyện, thực hiện tiếp nhận hồ sơ lĩnh vực đất đai, giao dịch đảm bảo, cấp giấy phép kinh doanh, giấy phép xây dựng, tư pháp, văn hóa, thông tin-viễn thông, cấp chứng minh nhân dân. Ủy ban nhân dân huyện đã phân công một Phó Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện làm trưởng bộ phận, trực tiếp phụ trách chung các hoạt động tại bộ phận “Một cửa điện tử”. Đa số hồ sơ TTHC được giải quyết đúng thời hạn quy định.

Ông Nguyễn Văn Bạo ở xã Ia Mơ Nông nhận xét: Bộ phận “Một cửa điện tử” đã giúp cho việc giải quyết hồ sơ của công dân theo đúng thứ tự và trình tự, cả cán bộ và người đến giao dịch đều có thể theo dõi quá trình giải quyết nên chúng tôi cảm thấy thoải mái hơn”. Còn anh Siu Pyin ở xã Ia Ka thì cho biết: “Mình được bố mẹ cho đất để làm nhà ở, nay mình đến làm hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tách từ bìa đỏ của bố mẹ ra. Tuy lần đầu đến đây còn nhiều bỡ ngỡ, nhưng được anh em cán bộ chỉ dẫn cụ thể nên mình thấy yên tâm”.

 

Trao đổi về những nhiệm vụ và giải pháp trong công tác CCHC của địa phương thời gian tới, ông Nguyễn Ngọc Quang-Phó Chủ tịch UBND huyện Chư Pah cho biết: “Huyện sẽ tăng cường chỉ đạo áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 trong cơ quan đơn vị; tiếp tục rà soát các quy định về TTHC nhằm kịp thời đề nghị bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, cũng như kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ những TTHC không phù hợp; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về CCHC để cá nhân và tổ chức, doanh nghiệp nắm vững thực hiện; quan tâm tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân và tổ chức về các TTHC. Tiếp tục nâng cấp trang thông tin điện tử huyện và cập nhật kịp thời các TTHC; nâng cao chất lượng thực hiện cơ chế “Một cửa”, “Một cửa liên thông” gắn với rà soát, đơn giản hóa TTHC; theo dõi chặt chẽ việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả hồ sơ TTHC, gắn với thực hiện nội quy và quy chế làm việc, thực thi nhiệm vụ của cán bộ, công chức…”.

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

(GLO)- Vào khoảng 13 giờ 20 ngày 18-4, đã xảy ra vụ cháy nhà người dân tại tổ 6, phường Trà Bá, TP. Pleiku. Công an TP. Pleiku phối hợp với lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) nhanh chóng vào cuộc dập tắt đám cháy.
Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

(GLO)- Đoàn công tác của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai do bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay chính quyền, Mặt trận và các tổ chức xã hội tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.