Gia Lai: Triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 5-2, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Các đồng chí: Dương Văn Trang-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Văn Niên-Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Châu Ngọc Tuấn-Phó Bí thư Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị.

Hội nghị đã công bố Chỉ thị số 51 của Bộ Chính trị về lãnh đạo cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; Chỉ thị số 01 của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Theo đó, cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 sẽ được tổ chức vào ngày chủ nhật 22-5-2016.

Để tổ chức thành công sự kiện chính trị có ý nghĩa trọng đại này của đất nước và địa phương trong năm 2016, UBND tỉnh đã ban hành chỉ thị về tổ chức cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành, địa phương, Thường trực HĐND, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể các cấp khẩn trương triển khai công tác chuẩn bị tổ chức bầu cử theo quy định.

Tại Hội nghị, các đại biểu còn được quán triệt các kế hoạch, hướng dẫn, nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng bầu cử Quốc gia và một số bộ, ban, ngành về triển khai công tác bầu cử; công tác nhân sự; hướng dẫn việc tổ chức hội nghị cử tri, việc hiệp thương giới thiệu người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND trong bầu cử bổ sung… Tỉnh ủy cũng đã công bố Quyết định về việc thành lập Ban Chỉ đạo bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh Gia Lai nhiệm kỳ 2016-2021, gồm 15 đồng chí, do đồng chí Dương Văn Trang làm Trưởng ban Chỉ đạo.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Dương Văn Trang nhấn mạnh: Đây là nhiệm vụ công tác trọng tâm và là sự kiện có ý nghĩa chính trị trọng đại của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân trong năm 2016 để lựa chọn ra những đại biểu ưu tú đại diện cho nhân dân vào cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất ở Trung ương và ở địa phương trong nhiệm kỳ 2016-2021. Do vậy, ngay sau hội nghị này, các sở, ban, ngành, địa phương và các đoàn thể tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai cuộc bầu cử đạt kết quả tốt nhất để ngày bầu cử thật sự là ngày hội của toàn dân.

Hồng Thương

Có thể bạn quan tâm

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

(GLO)- Đoàn công tác của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai do bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay chính quyền, Mặt trận và các tổ chức xã hội tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.