Huyện Chư Sê: Đẩy mạnh cải cách hành chính

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong năm 2015, một trong những giải pháp được UBND huyện quan tâm chỉ đạo là đẩy mạnh công tác cải cách hành chính (CCHC), đưa công tác CCHC vào công tác thi đua và đánh giá công tác khen thưởng cuối năm của các đơn vị. Bên cạnh đó, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào CCHC, cũng như đối với quá trình giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND-UBND huyện được triển khai đồng bộ. Thông qua công tác quản lý và điều hành, 100% cán bộ, công chức đã được cung cấp thư điện tử và thường xuyên sử dụng hệ thống thư điện tử trong công việc, sử dụng và quản lý tốt hệ thống quản lý văn bản điều hành.

Từ đó, 100% văn bản triển khai và các văn bản của phòng ban đơn vị được trao đổi, tác nghiệp trên môi trường mạng. Trang thông tin điện tử của huyện được duy trì hoạt động thường xuyên, nội dung công khai đầy đủ mọi thông tin và hoạt động của đơn vị. Các bộ phận chức năng kịp thời cập nhật và công khai đầy đủ các TTHC được các cấp ban hành và công bố theo quy định. 100% TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện, cấp xã được đăng tải trên Trang thông tin điện tử của huyện ở mức độ 1 và mức độ 2, cho phép tổ chức và công dân tra cứu, tìm hiểu thông tin về TTHC.

  Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC thuộc Văn phòng HĐND-UBND huyện Chư Sê. Ảnh: T.N
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC thuộc Văn phòng HĐND-UBND huyện Chư Sê. Ảnh: Thanh Nhật

Cùng với đó, huyện cũng yêu cầu các đơn vị liên quan nghiêm túc thực hiện, không để phát sinh thủ tục, thành phần hồ sơ ngoài quy định. Trong năm, bộ phận rà soát TTHC của huyện phối hợp với các phòng ban, đơn vị tiến hành rà soát 30 TTHC thuộc thẩm quyền. Huyện cũng đã duy trì tốt việc áp dụng ISO hành chính theo tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001:2008 tại các cơ quan hành chính, triển khai thí điểm việc áp dụng ISO tại thị trấn Chư Sê. Tiến hành đánh giá độc lập, thường xuyên tại các đơn vị triển khai áp dụng ISO hành chính.

Trong năm, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND-UBND huyện đã tiếp nhận và giải quyết 10.363 hồ sơ các loại-gồm 9.222 hồ sơ thuộc lĩnh vực đất đai, 337 hồ sơ về xây dựng cơ bản, 381 hồ sơ đăng ký kinh doanh, 250 hồ sơ cấp phép xây dựng,  113 hồ sơ tư pháp-hộ tịch, 34 hồ sơ lĩnh vực môi trường,  5 hồ sơ lĩnh vực vệ sinh an toàn thực phẩm, 21 hồ sơ lĩnh vực viễn thông và Internet... Bộ phận một cửa các xã, thị trấn của huyện đã tiếp nhận 12.194 hồ sơ, trong đó gồm lĩnh vực đất đai 2.331 hồ sơ, lĩnh vực tư pháp và hộ tịch 6.339 hồ sơ, lĩnh vực xây dựng 6 hồ sơ. Bộ phận chứng thực sao y đã tiếp nhận và giải quyết 29.845 hồ sơ các loại...  

Đề cập về những nhiệm vụ thời gian tới, ông Nguyễn Hồng Linh-Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cho biết: Trên cơ sở thực hiện Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2011-2020 và chỉ đạo của UBND tỉnh, huyện sẽ tiếp tục chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý điều hành tại địa phương. Quan tâm rà soát các quy định và TTHC, nhất là những danh mục TTHC đăng ký rà soát  và đề nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung theo quy định; rà soát và kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật do UBND huyện, HĐND và UBND cấp xã ban hành. Tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND-UBND huyện, cũng như ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. 

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

(GLO)- Đoàn công tác của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai do bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay chính quyền, Mặt trận và các tổ chức xã hội tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.