Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Đại sứ Kuwait đến chào từ biệt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chiều 6-10, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp đại sứ Kuwait Hamad Saleh Al-Jutaili đến chào từ biệt kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước đánh giá cao những đóng góp của Ngài Đại sứ vào việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai nước Việt Nam-Kuwait.

 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang (trái) và Đại sứ Kuwait Hamad Saleh Al-Jutaili.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang (trái) và Đại sứ Kuwait Hamad Saleh Al-Jutaili.

Chủ tịch nước vui mừng vì hợp tác hai nước đã được đẩy mạnh trên nhiều lĩnh vực quan trọng như hợp tác dầu khí 3 bên Việt Nam-Kuwait-Nhật Bản; thương mại, đào tạo; nhiều cơ chế hợp tác song phương đã được triển khai và Kuwait đã trở thành một trong những đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam tại Trung Đông.

Kuwait đã dành cho Việt Nam nhiều khoản ODA ưu đãi để phát triển hạ tầng nông thôn vùng sâu, vùng xa, vùng bão lụt.

Chủ tịch nước nhắc lại lời chúc mừng của mình với Quốc vương Kuwait Sabah Ahmad Al-Jaber Al-Sabah vào năm 2014 khi Quốc vương được Liên Hợp Quốc trao tặng danh hiệu "Nhà hoạt động nhân đạo tiên phong".

Chủ tịch nước khẳng định Việt Nam luôn coi trọng, mong muốn thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt với đất nước và nhân dân Kuwait. Chủ tịch nước nhấn mạnh, hai nước cần đẩy mạnh trao đổi đoàn các cấp và cấp cao, đề nghị ngài Đại sứ chuyển đến Quốc vương lời chào trân trọng và lời mời Quốc vương sớm thăm Việt Nam.

Để đẩy mạnh quan hệ hai nước, Chủ tịch nước mong muốn hai nước tiếp tục ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn quốc tế; ủng hộ Kuwait ứng cử Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2018-2019; ủng hộ Việt Nam ứng cử vào Hội đồng Kinh tế-xã hội ECOSOC khóa 2016-2018 và ứng cử thành viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021.

Chủ tịch nước đề nghị Kuwait tạo điều kiện hơn nữa cho hàng hóa Việt Nam, đặc biệt  là hàng tiêu dùng, thực phẩm, điện tử…nhằm tạo cân bằng trong cán cân thương mại song phương.

Chủ tịch nước khẳng định sẵn sàng chào đón và tạo điều kiện cho các nhà doanh nghiệp Kuwait đầu tư vào các lĩnh vực dầu khí, xây dựng, cơ sở hạ tầng; mong nhận được nhiều hơn vốn ODA từ quỹ Kuwait phát triển kinh tế Arab; tiếp nhận nhiều hơn nữa lao động và cấp học bổng cho sinh viên Viêt Nam với các chuyên ngành Kuwait có thế mạnh.

Chủ tịch nước mong Ngài đại sứ dù trên cương vị nào cũng tiếp tục góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa 2 nước Việt Nam-Kuwait.

Đại sứ Hamad Saleh Al-Jutaili cảm ơn Chủ tịch nước và các lãnh đạo Việt Nam, các bộ ngành đã tạo điều kiện để ngài đại sứ hoàn thành nhiệm vụ thúc đẩy quan hệ hữu nghị hợp tác nhiều mặt giữa hai nước.

Đại sứ Kuwait nhấn mạnh trên cơ sở mối quan hệ hữu nghị được thiết lập 35 năm qua, hợp tác giữa hai nước những năm qua có bước phát triển mạnh mẽ nhất là trên lĩnh vực kinh tế thương mại và đầu tư.

Kuwait hiện đã và đang cấp nhiều học bổng đào tạo cán bộ dầu khí cho Việt Nam. Nhất trí với Chủ tịch nước về tạo điều kiện tiếp nhận nhiều hơn lao động Việt Nam, đại sứ Kuwait cho rằng khó khăn trước hết là lao động hạn chế về ngôn ngữ, tháo gỡ được điều này số lao động Việt Nam tại Kuwait sẽ tăng lên.

Kuwait cũng sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam đối với các dự án nhân đạo thông qua Quỹ đầu tư Kuwait. Đại sứ Hamad Saleh Al-Jutaili tin tưởng chắc chắn quan hệ hai nước thời gian tới sẽ có bước tiến nhanh và vững chắc hơn.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

(GLO)- Chiều 26-3, Thường trực HĐND TP. Pleiku tổ chức phiên giải trình giữa 2 kỳ họp HĐND để làm rõ những tồn tại, khó khăn, vướng mắc đối với các dự án đầu tư công nguồn ngân sách trung ương và công tác chuẩn bị đầu tư của một số dự án trọng điểm, chậm tiến độ trên địa bàn thành phố.
Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

(GLO)-

Ngày 22-3, đoàn giám sát do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Gia Lai Trương Văn Đạt làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP. Pleiku về việc triển khai thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2021-2025.