Đảng bộ thành phố Pleiku: Đại hội điểm cấp cơ sở khối đơn vị sự nghiệp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong hai ngày (28 và 29-3), chi bộ Trường THPT Chuyên Hùng Vương (thành phố Pleiku) đã tổ chức Đại hội lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2015-2020). Đây là đơn vị được Thành ủy Pleiku chọn tổ chức Đại hội điểm cấp cơ sở cho loại hình tổ chức cơ sở đảng khối các đơn vị sự nghiệp.

Ảnh: T.N
Ảnh: T.N

Đại hội đánh giá trong nhiệm kỳ 2010-2015, chi bộ Trường THPT Chuyên Hùng Vương đã lãnh đạo thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội VII của chi bộ đề ra. Tiêu biểu là chú trọng công tác xây dựng Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), lãnh đạo tốt việc giáo dục chính trị và nâng cao nhận thức trong từng cán bộ, đảng viên, giáo viên và học sinh, gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cuộc vận động “Mỗi thầy-cô giáo là tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo” do Bộ Giáo dục-Đào tạo phát động.

 
Công tác quy hoạch cán bộ và phát triển năng lực chuyên ngành được cấp ủy quan tâm đúng mức, đã có gần 40 giáo viên được bố trí đi học chuyên môn sau đại học.

Trong nhiệm kỳ, chi bộ đã kết nạp 12 đảng viên mới, đến nay chi bộ có 35 đảng viên, đồng thời đã lãnh đạo các tổ chức đoàn thể thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, 100% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ trở lên…

Trong nhiệm kỳ, tập thể cấp ủy, chi bộ cùng Ban Giám hiệu nhà trường đã chú trọng lãnh đạo thực hiện xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực. Riêng năm học 2014-2015 Trường  THPT Chuyên Hùng Vương có 42 lớp với 1.444 học sinh, trong đó có 1.125 học sinh chuyên. Tập thể thầy và trò của trường đã  quyết tâm thi đua dạy tốt, học tốt, giữ vững thành tích cao trong các kỳ thi tốt nghiệp phổ thông, học sinh giỏi các cấp và kết quả tuyển sinh đại học. Từ những thành quả đạt được, nhà trường vinh dự được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động, cùng nhiều hình thực khen thưởng khác ở các cấp…

Đại hội đã thông qua Nghị quyết của chi bộ Trường THPT Chuyên Hùng Vương nhiệm kỳ 2015-2020, với những chỉ tiêu cơ bản là tăng cường sự lãnh đạo Đảng trên các lĩnh vực công tác. Xây dựng chi bộ vững mạnh về tư tưởng chính trị và tổ chức, triển khai kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng tới đảng viên và quần chúng. Nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức Đảng, sự đoàn kết thống nhất trong chi bộ.

Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu lực và hiệu quả công tác lãnh đạo của chi ủy và chi bộ, tăng quyền chủ động của người đứng đầu các tổ chức trong nhà trường. Gắn học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành. Phấn đấu 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó 15% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trong nhiệm kỳ kết nạp 10 đảng viên mới.

Tiếp tục xây dựng và chỉnh đốn Đảng theo tinh thần nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, phấn đấu xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Tập trung phát triển, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên và đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn, nâng cao chất lượng giáo dục gắn với dạy học theo hướng phát triển năng lực, đa dạng hóa các hình thức học tập.

Phấn đấu số lượng và chất lượng giải học sinh giỏi các cấp luôn đứng đầu toàn tỉnh, duy trì sự ổn định bền vững về số lượng và chất lượng giải học sinh giỏi  quốc gia, hàng năm có sản phẩm đạt giải trong cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp tỉnh. Tiếp tục phấn đấu khẳng định vị thế của đơn vị Anh hùng Lao động và điểm sáng của ngành Giáo dục-Đào tạo tỉnh nhà...
 

Ảnh: T.N
Ảnh: T.N

Đại hội cũng đã bầu cấp ủy khóa mới gôm 5 người, trong đó đồng chí Lê Ngọc Lộc-Hiệu trưởng, Bí thư Chi bộ khóa VII tái đắc cử chức Bí thư chi bộ Trường THPT Chuyên Hùng Vương khóa VIII (nhiệm kỳ 2015-2020).

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

(GLO)- Đoàn công tác của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai do bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay chính quyền, Mặt trận và các tổ chức xã hội tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.