Tổng Bí thư: Việt Nam coi trọng tăng cường hợp tác với Maroc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chiều 15-4, tại trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp thân mật Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Tiến bộ và Chủ nghĩa Xã hội Maroc (PPS) do ông Nabil Benabdellah-Tổng Bí thư PPS, Bộ trưởng Nhà ở và Chính sách Đô thị Vương quốc Maroc dẫn đầu đang ở thăm Việt Nam.
 

  Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp ông Nabil Benabdellah-Tổng Bí thư Đảng Tiến bộ và Chủ nghĩa xã hội Maroc, Bộ trưởng Nhà ở và Chính sách Đô thị Maroc.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp ông Nabil Benabdellah-Tổng Bí thư Đảng Tiến bộ và Chủ nghĩa xã hội Maroc, Bộ trưởng Nhà ở và Chính sách Đô thị Maroc.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh Đoàn đại biểu cấp cao Đảng PPS sang thăm Việt Nam; cảm ơn sự ủng hộ, tình đoàn kết quý báu mà các lực lượng cánh tả, tiến bộ và nhân dân Maroc đã dành cho Việt Nam trong thời kỳ đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước trước đây, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

Tổng Bí thư chúc mừng những thành tựu mà Maroc đã đạt được trong sự nghiệp đoàn kết dân tộc, giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, góp phần quan trọng vào việc giảm thiểu tác động của những biến động chính trị khu vực đối với tình hình trong nước; bày tỏ tin tưởng rằng, với sự ủng hộ của nhân dân và nỗ lực của các đảng chính trị tại Maroc, trong đó có Đảng PPS, Chính phủ Maroc sẽ tiếp tục giành được nhiều thành tựu to lớn hơn nữa trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, góp phần nâng cao vị thế của Maroc tại khu vực và trên thế giới.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thông báo với Tổng Bí thư PPS một số nét về tình hình Việt Nam; đánh giá cao những bước phát triển tích cực trong hợp tác giữa hai nước thời gian qua; khẳng định Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn tăng cường quan hệ hợp tác với các nước châu Phi, trong đó có Vương quốc Maroc; bày tỏ mong muốn hai nước sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác và có các chính sách, cơ chế và cơ sở pháp lý thích hợp để tạo điều kiện, khuyến khích doanh nghiệp hai nước tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, đầu tư, thương mại…, vì lợi ích của nhân dân hai nước.

Tổng Bí thư PPS Nabil Benabdellah bày tỏ vui mừng được đến thăm Việt Nam; cảm ơn sự tiếp đón trọng thị và những tình cảm tốt đẹp mà lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã dành cho đoàn;

Ông Nabil Benabdellah nhấn mạnh những tình cảm tốt đẹp mà nhân dân Maroc nói riêng và nhân dân châu Phi nói chung dành cho Việt Nam; đánh giá cao những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam trong thời gian qua, cũng như vị thế của Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.

Tổng Bí thư PPS thông báo với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng kết quả tốt đẹp của cuộc hội đàm với Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Hoàng Bình Quân; thông báo một số nét lớn về tình hình Maroc và Đảng PPS, cũng như tình hình khu vực Bắc Phi-Trung Đông gần đây; bày tỏ mong muốn thúc đẩy và mở rộng hơn nữa quan hệ đoàn kết, hữu nghị và hợp tác truyền thống giữa hai đảng, hai nước và trân trọng mời Đảng Cộng sản Việt Nam cử đoàn tham dự Đại hội IX của Đảng PPS sẽ tổ chức vào tháng 6-2014.

Trước đó, Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Tiến bộ và Chủ nghĩa Xã hội Maroc đã hội đàm với Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam do ông Hoàng Bình Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương làm Trưởng đoàn.

Tại hội đàm, hai bên đã thông báo cho nhau tình hình mỗi đảng, mỗi nước, trao đổi ý kiến về những vấn đề quốc tế cùng quan tâm, thảo luận các biện pháp nhằm thúc đẩy và mở rộng hơn nữa quan hệ đoàn kết, hữu nghị và hợp tác truyền thống giữa hai đảng, hai nước như trao đổi đoàn, trao đổi thông tin, kinh nghiệm, phối hợp và ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn khu vực và quốc tế.

Trong thời gian thăm Việt Nam, Đoàn đảng PPS đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm Khu Di tích Phủ Chủ tịch; có các cuộc làm việc với Ủy ban Đối ngoại Quốc hội, Bộ Xây dựng, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và thăm một số cơ sở kinh tế-văn hóa tại tỉnh Quảng Ninh.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

(GLO)- Vào khoảng 13 giờ 20 ngày 18-4, đã xảy ra vụ cháy nhà người dân tại tổ 6, phường Trà Bá, TP. Pleiku. Công an TP. Pleiku phối hợp với lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) nhanh chóng vào cuộc dập tắt đám cháy.
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.
Chư Sê kết nạp 30 đảng viên trong quý I-2024

Chư Sê kết nạp 30 đảng viên trong quý I-2024

(GLO)- Ngày 12-4, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) khóa X tổ chức hội nghị lần thứ 16 (mở rộng) đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II-2024.
Xây dựng Đảng ủy Khối các tỉnh, thành khu vực miền Trung-Tây Nguyên vững mạnh toàn diện

Xây dựng Đảng ủy Khối các tỉnh, thành khu vực miền Trung-Tây Nguyên vững mạnh toàn diện

(GLO)- Hội nghị giao ban Đảng ủy Khối các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung-Tây Nguyên năm 2024 diễn ra sáng 12-4 tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) tập trung trao đổi, thảo luận, giới thiệu nhiều mô hình, cách làm hiệu quả trong công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị.