Nhiều tấm gương đảng viên điển hình trong việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI)

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Xác định rõ vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng đặc biệt của Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Ban Thường vụ Huyện ủy Ia Pa đã tập trung chỉ đạo triển khai nhiều biện pháp đồng bộ để từng bước đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống. Sau hơn 2 năm triển khai Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) Đảng bộ huyện Ia Pa đã khắc phục một số tồn tại, hạn chế và khuyết điểm tại địa phương, nhiều tập thể và cá nhân được đánh giá cao trong thực hiện Nghị quyết.
       
Tại các chi bộ, qua mỗi cuộc họp kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) nhiều cá nhân được tập thể góp ý về một số tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Tiếp thu các ý kiến  đóng góp, trên tinh thần cầu thị, sau mỗi cuộc họp kiểm điểm, các cá nhân đã tự ý thức khắc phục một số tồn tại và hạn chế gắn với việc thực hiện nghiêm túc việc viết Sổ tay “làm theo gương Bác” nên việc thực hiện nhiệm vụ có sự chuyển biến rõ nét.

 

Một góc huyện Ia Pa hôm nay. Ảnh: Nguyễn Giác
Một góc huyện Ia Pa hôm nay. Ảnh: Nguyễn Giác

Ông Ksor Thất-Phó Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Ia Pa nói: Với vai trò là đảng viên thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) bản thân tôi thực hiện công tác tự phê bình và phê bình một cách thẳng thắn, tồn tại đến đâu thì phải có hướng khắc phục đến đó. Từ những vấn đề đã được chỉ ra tại hội nghị kiểm điểm, bản thân tôi chủ động khắc phục. Thứ nhất là thường xuyên bám nắm cơ sở, mỗi tháng ít nhất một lần làm việc với các tổ chức cơ sở đảng để nắm bắt tình hình, dư luận xã hội, đặc biệt là ở những nơi thường xảy ra các vấn đề bức xúc. Bản thân tôi trực tiếp giúp các tổ chức cơ sở đảng thực hiện nhiệm vụ trên lĩnh vực tư tưởng, tôn giáo, việc học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…                      

Không riêng ở trường hợp trên mà ở Đảng bộ huyện Ia Pa xuất hiện nhiều cá nhân và tập thể gương mẫu tổ chức thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) với những biện pháp, cách làm hiệu quả. Ông Nguyễn Đức Tuấn- Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra- Bí thư chi bộ khối Văn phòng Huyện ủy Ia Pa cho biết: Thông qua các cuộc họp kiểm điểm, chi bộ đã thấy rõ những hạn chế của đảng viên và đưa vào chương trình kiểm tra giám sát hàng năm của chi bộ. Nội dung giám sát năm nay là bám sát thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 gắn với việc thực hiện viết sổ tay làm theo gương Bác với Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị.                

Trên tinh thần nghiêm túc và thẳng thắn, sau hội nghị kiểm điểm, tự phê bình và phê bình, Ban Thường vụ Huyện ủy Ia Pa đã tập trung chỉ đạo chấn chỉnh, khắc phục một số vấn đề tồn tại, hạn chế và khuyết điểm theo ba nhóm vấn đề cấp bách mà Nghị quyết Trung ương 4 đã nêu. Một trong những kết quả nổi bật nhất ở Đảng bộ huyện Ia Pa trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) đó là càng tăng cường và phát huy khối đoàn kết thống nhất trong Đảng cũng như trong cả hệ thống chính trị; tinh thần, trách nhiệm và ý thức phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, đảng viên ngày càng có chuyển biến tốt hơn.

Bày tỏ về kết quả này, ông Nguyễn Minh Phúc-Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện: Huyện Ia Pa được thành lập cách đây hơn 10 năm. Nét nổi bật như sợi chỉ đỏ xuyên suốt trong toàn Đảng bộ huyện từ khi thành lập đến nay là có sự đoàn kết, thống nhất cao trong tập thể Ban Chấp hành và Ban Thường vụ. Đặc biệt là từ khi có Nghị quyết Trung ương 4 đến nay, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung chỉ đạo khắc phục một số tồn tại, hạn chế trên lĩnh vực tư tưởng, cán bộ. Chúng tôi đã xây dựng đề án cán bộ đến năm 2020; củng cố, kiện toàn các phòng, ban và các xã yếu. Công tác quản lý bảo vệ rừng, tài nguyên khoáng sản và một số yếu kém trong lĩnh vực xây dựng cơ bản được khắc phục…

Với sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy Ia Pa một cách cương quyết để triển khai thực hiện nghiêm túc và thực chất Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) đã tạo sự đồng thuận và đánh giá rất cao trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân ở địa phương. Với kết quả đó đã góp phần đáng kể vào việc nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ huyện để tổ chức triển khai thắng lợi các nhiệm vụ chính trị trong những năm tới nhằm xây dựng huyện nhà ngày càng phát triển.

Nguyễn Giác

Có thể bạn quan tâm

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

(GLO)- Đoàn công tác của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai do bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay chính quyền, Mặt trận và các tổ chức xã hội tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.