Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm việc tại tỉnh Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 5-7, tại trụ sở Quân đoàn 3, Đoàn công tác Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội do ông Hồ Trọng Ngũ-Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh nhằm giám sát việc thi hành pháp luật về cơ cấu tổ chức thuộc Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và một số chế độ chính sách chủ yếu đối với người hưởng lương trong Quân đội Nhân dân, Công an Nhân dân đồng thời khảo sát công tác quản lý và sử dụng đất quốc phòng, an ninh.
 

Ảnh: Tiến Dũng
Ảnh: Tiến Dũng

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã báo cáo với đoàn tình hình thi hành pháp luật về cơ cấu tổ chức và chế độ chính sách đối với người hưởng lương cũng như thực trạng công tác quản lý, sử dụng đất quốc phòng, an ninh của đơn vị. Nhìn chung các đơn vị đã thực hiện nghiêm túc cơ cấu tổ chức và chế độ, chính sách đối với người hưởng lương trong đơn vị và quản lý, sử dụng hợp lý diện tích đất quốc phòng, an ninh được giao theo các quy định của pháp luật.

Các đơn vị cũng đã kiến nghị với Đoàn công tác Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội về những khó khăn, vướng mắc đang gặp phải. Cụ thể, các đơn vị đề nghị Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành liên quan xem xét có chính sách phù hợp để thu hút cán bộ ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn; xem xét đảm bảo chế độ nhà ở, đất ở cho sĩ quan; hỗ trợ kinh phí để thu hồi những diện tích đất quốc phòng, an ninh đang bị người dân xâm canh, lấn chiếm…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội Hồ Trọng Ngũ đánh giá cao việc thực hiện các quy định của pháp luật về cơ cấu tổ chức, chế độ, chính sách đối với người hưởng lương cũng như công tác quản lý, sử dụng đất quốc phòng, an ninh của các đơn vị. Về những kiến nghị của các đơn vị, ông Hồ Trọng Ngũ cho biết sẽ tiếp thu và phản ánh đến Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành trong thời gian sớm nhất.

* Cũng trong chuyến làm việc tại Gia Lai, Đoàn công tác Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội đã có buổi làm việc với Bộ Tư lệnh Binh đoàn 15, Công an tỉnh và Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Tây Nguyên về cùng nội dung.

Tiến Dũng

Có thể bạn quan tâm

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

(GLO)- Đoàn công tác của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai do bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay chính quyền, Mặt trận và các tổ chức xã hội tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.