Thúc đẩy quan hệ hợp tác nhiều mặt Việt Nam - Haiti

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chiều 24-7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp ông Wilson Laleau, Bộ trưởng Kinh tế và Tài chính kiêm Bộ trưởng Công Thương Haiti đang thăm và làm việc tại nước ta.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp ông Wilson Laleau, Bộ trưởng Kinh tế và Tài chính kiêm Bộ trưởng Công Thương Haiti.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp ông Wilson Laleau, Bộ trưởng Kinh tế và Tài chính kiêm Bộ trưởng Công Thương Haiti.

Tham gia đoàn Bộ trưởng Kinh tế và Tài chính kiêm Bộ trưởng Công Thương Wilson Laleau còn có Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Tài nguyên Haiti Jacques Thomas; lãnh đạo một số Bộ, ngành của Haiti.

Hoan nghênh chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Bộ trưởng Kinh tế và Tài chính kiêm Bộ trưởng Công Thương Wilson Laleau và lãnh đạo một số Bộ, ngành của Haiti, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, Việt Nam coi trọng và mong muốn cùng với Haiti triển khai hiệu quả các thỏa thuận hợp tác trên các lĩnh vực mà 2 bên đã thống nhất, vì lợi ích thiết thực cho sự phát triển chung của cả 2 nước.

Theo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Việt Nam và Haiti có quan hệ hữu nghị truyền thống; quan hệ hợp tác kinh tế giữa 2 nước thời gian quan đã đạt những kết quả bước đầu đáng trân trọng, song tiềm năng, lợi thế hợp tác giữa Việt Nam và Haiti trong lĩnh vực kinh tế nói riêng và nhiều lĩnh vực khác còn rất lớn. Vì vậy, hai bên cần tăng cường hơn nữa hoạt động trao đổi đoàn các cấp, qua đó trao đổi, thống nhất, thúc thúc đẩy các hoạt động hợp tác cụ thể giữa 2 nước trên các lĩnh vực.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định: Việt Nam luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với Haiti về phát triển kinh tế-xã hội, đồng thời luôn khuyến khích và tạo các điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp của mình sang hợp tác đầu tư tại Haiti trên tinh thần bình đẳng, 2 bên cùng có lợi cũng như sẵn sàng thúc đẩy hoạt động trao đổi thương mại với Haiti nhất là trao đổi các sản phẩn hàng hóa được coi là thế mạnh của Việt Nam và Haiti có nhu cầu.

Bộ trưởng Wilson Laleau cho biết, Haiti sẽ nỗ lực hết mình cùng với các Bộ, ngành của Việt Nam thúc đẩy hợp tác giữa 2 nước trên các lĩnh vực, đặc biệt là những lĩnh vực có tiềm năng và lợi thế hợp tác lớn; đồng thời mong muốn được Việt Nam chia sẻ những kinh nghiệm hay, mô hình tốt với Haiti trong quản lý, phát triển kinh tế-xã hội, trong phát triển giáo dục-đào tạo, dạy nghề cho người lao động.

Bộ trưởng Wilson Laleau mong muốn Chính phủ, các cơ quan chức năng của Việt Nam tạo các điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp của Việt Nam sang Haiti khảo sát, tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Haiti; cho biết, về phần mình, Haiti luôn hoan nghênh chào đón các doanh nghiệp của Việt Nam sang hợp tác, đầu tư và làm ăn lâu dài tại Haiti nhất là hợp tác, đầu tư vào những lĩnh vực mà Việt Nam có thế mạnh như xây dựng, dệt may, nông nghiệp, viễn thông, vận tải hàng hải...

Bộ trưởng Wilson Laleau cũng đề nghị 2 bên tăng cường hơn nữa hoạt động trao đổi thương mại; đồng thời khẳng định Haiti sẵn sàng là cửa ngõ để hàng hóa của Việt Nam thâm nhập vào khu vực Trung và Nam Mỹ.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

(GLO)- Đoàn công tác của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai do bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay chính quyền, Mặt trận và các tổ chức xã hội tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.
Xây dựng Đảng ủy Khối các tỉnh, thành khu vực miền Trung-Tây Nguyên vững mạnh toàn diện

Xây dựng Đảng ủy Khối các tỉnh, thành khu vực miền Trung-Tây Nguyên vững mạnh toàn diện

(GLO)- Hội nghị giao ban Đảng ủy Khối các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung-Tây Nguyên năm 2024 diễn ra sáng 12-4 tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) tập trung trao đổi, thảo luận, giới thiệu nhiều mô hình, cách làm hiệu quả trong công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị.