Văn phòng cấp ủy các cấp thực hiện tốt công tác tham mưu và phục vụ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Vừa qua, tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku) đã diễn ra Hội nghị văn phòng cấp ủy toàn tỉnh, với sự tham gia của 110 đại biểu là Phó Bí thư Thường trực, Chánh hoặc Phó Văn phòng, chuyên viên tổng hợp, văn thư, kế toán các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc; lãnh đạo văn phòng các ban Đảng Tỉnh ủy. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Phạm Đình Thu-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Đắc Dũng- Hàm Vụ trưởng, Vụ Địa phương III-Văn phòng Trung ương Đảng tại Đà Nẵng.
 

Ảnh: Nguyễn Dung
Ảnh: Nguyễn Dung

Báo cáo tại Hội nghị nêu rõ: Từ tháng 6-2011 đến nay, trong điều kiện có những khó khăn nhất định nhưng hệ thống văn phòng cấp ủy toàn tỉnh đã bám sát nhiệm vụ, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ tham mưu, phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy với khối lượng công việc khá lớn, với nhiều chương trình hoạt động quan trọng...

Toàn hệ thống đã nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần giúp cấp ủy, Ban Thường vụ, Thường trực cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện thắng lợi nghị quyết, chương trình công tác năm của cấp ủy. Công tác chuẩn bị phục vụ hội nghị, các buổi làm việc và một số hoạt động của Thường trực, Ban Thường vụ cấp ủy được tiến hành chu đáo, khoa học và có nhiều cải tiến; các quyết định của cấp ủy được văn bản hóa một cách kịp thời, chính xác, có chất lượng.

Đặc biệt, đã phối hợp thực hiện tốt việc tham mưu cho cấp ủy triển khai thực hiện việc phê bình và tự phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng” trong toàn Đảng bộ. Đồng thời, chỉ đạo triển khai thực hiện kiểm điểm phê bình, tự phê bình trong văn phòng cấp ủy trực thuộc đảm bảo theo yêu cầu, tiến độ của Trung ương.

Công tác ứng dụng công nghệ thông tin và văn thư, lưu trữ tiến bộ rõ nét. Việc nâng cấp đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, công nghệ thông tin và mở rộng kết nối mạng tới xã, phường, thị trấn đã giúp văn phòng cấp ủy các cấp nâng cao hiệu quả công tác tham mưu, phục vụ cấp ủy. Quan trọng hơn, công tác này đã bước đầu làm thay đổi thói quen, lề lối làm việc cũ và góp phần thực hành tiết kiệm trong việc in sao tài liệu, công văn…

Công tác thi đua, khen thưởng luôn được quan tâm, kịp thời động viên cán bộ, công chức hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của cán bộ, chuyên viên văn phòng cấp ủy trong tỉnh ngày càng được chú trọng, nâng cao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.
 

Ảnh: Nguyễn Dung
Ảnh: Nguyễn Dung

Tại Hội nghị, các đơn vị: Huyện Kbang, thị xã An Khê, huyện Chư Pưh, TP. Pleiku, huyện Krông Pa, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã trình bày tham luận nêu bật những kinh nghiệm hay và chỉ ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động của văn phòng cấp ủy; đồng thời kiến nghị với Thường trực Tỉnh ủy quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa về biên chế, về trang thiết bị để văn phòng cấp ủy cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Phạm Đình Thu đã biểu dương, ghi nhận sự nỗ lực và những kết quả mà văn phòng cấp ủy các cấp đã đạt được trong 2 năm qua; đồng thời thẳng thắn chỉ ra những mặt còn hạn chế, tồn tại cần khắc phục trong thời gian tới để công tác tham mưu, phục vụ cấp ủy đạt hiệu quả cao hơn. Ông nhấn mạnh: Văn phòng có 2 chức năng là tham mưu và phục vụ nhưng phải nhấn mạnh chức năng tham mưu. Muốn tham mưu tốt phải có thông tin. Việc nắm thông tin qua báo cáo cũng tốt nhưng chưa đầy đủ. Vì vậy, cán bộ văn phòng phải dành thời gian đi cơ sở để nắm thông tin chính xác hơn, nắm thông tin cả 2 chiều (tích cực và không tích cực), nắm thông tin từ nhiều nguồn.

Cần đổi mới công tác biên tập và cải cách hành chính trong Đảng, tổng hợp cần ngắn gọn, tránh rập khuôn. Quan tâm hơn nữa đến việc thẩm định các báo cáo chuyên đề, các đề án của các cơ quan, ban ngành trước khi trình thường trực. Hàng quý phải tổng hợp kết quả thực hiện những vấn đề Thường vụ Tỉnh ủy đã kết luận hoặc những vấn đề đã triển khai nghị quyết xem đến đâu và tìm hiểu rõ do đâu, vì sao chưa thực hiện được để kịp thời rút kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo.
 

Ảnh: Nguyễn Dung
Ảnh: Nguyễn Dung

Trong phần phát biểu của mình, ông Nguyễn Đắc Dũng đã đề nghị cấp ủy các cấp hết sức quan tâm đến đội ngũ cán bộ văn phòng cả về vật chất lẫn tinh thần, đặc biệt quan tâm bồi dưỡng kiến thức về mọi mặt để theo kịp yêu cầu ngày càng cao của nhiệm vụ. Ông nhắc nhở: Công tác tham mưu có nhiều việc nhưng cần chú ý quan tâm tổ chức thật tốt các cuộc họp của cấp ủy sao cho kỹ lưỡng, chu đáo, khoa học. Công tác thông tin cần hết sức lưu ý khi có tình huống xảy ra phải nắm ngay và báo cáo nhanh với cấp trên; quan tâm bảo mật thông tin, tránh để lộ, lọt thông tin.

Nhân dịp này, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy đã trao tặng giấy khen cho 7 tập thể kèm theo tiền thưởng 640 ngàn đồng/tập thể, gồm: Văn phòng Thành ủy Pleiku, Văn phòng Huyện ủy Krông Pa, Văn phòng Huyện ủy Kbang, Văn phòng Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Văn phòng Đảng ủy Công an tỉnh, Văn phòng Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Phòng Tài chính Đảng (Văn phòng Tỉnh ủy) và 17 cá nhân kèm theo tiền thưởng 320 ngàn đồng/người vì có thành tích xuất sắc trong công tác.

Nguyễn Dung

Có thể bạn quan tâm

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

(GLO)- Đoàn công tác của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai do bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay chính quyền, Mặt trận và các tổ chức xã hội tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.
Xây dựng Đảng ủy Khối các tỉnh, thành khu vực miền Trung-Tây Nguyên vững mạnh toàn diện

Xây dựng Đảng ủy Khối các tỉnh, thành khu vực miền Trung-Tây Nguyên vững mạnh toàn diện

(GLO)- Hội nghị giao ban Đảng ủy Khối các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung-Tây Nguyên năm 2024 diễn ra sáng 12-4 tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) tập trung trao đổi, thảo luận, giới thiệu nhiều mô hình, cách làm hiệu quả trong công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị.