Củng cố và nâng cao mối quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Quốc hội Việt Nam đã chủ động đáp ứng sáng kiến của Quốc hội Lào nhân dịp Quốc hội Lào đang tiến hành kỳ họp thứ 5.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và công tác tại Lào, sáng 29-7, ông Uông Chu Lưu-Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội cùng đoàn cấp cao Quốc hội Việt Nam đã được các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước Lào tiếp đón thân mật.
 

 Thủ tướng Lào Thongsing Thamavong tiếp Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu.
Thủ tướng Lào Thongsing Thamavong tiếp Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu.

Tại Phủ Thủ tướng Lào, Thủ tướng Thongsing Thamavong chúc mừng thành công chuyến công tác của đoàn cấp cao Quốc hội Việt Nam do ông Uông Chu Lưu dẫn đầu; Đánh giá cao sáng kiến của Quốc hội hai nước về việc tổ chức hội thảo chiến lược quản lý kinh tế trên lĩnh vực tài chính, tiền tệ, ngân hàng và tín dụng-lĩnh vực rất quan trọng mà hai nước rất quan tâm trong lộ trình gia nhập cộng đồng kinh tế ASEAN.

Quốc hội Việt Nam đã chủ động đáp ứng sáng kiến của Quốc hội Lào nhân dịp Quốc hội Lào đang tiến hành kỳ họp thứ 5 của mình. Các chuyên gia trên lĩnh vực này đã giúp lãnh đạo Quốc hội và Chính phủ hai nước có cái nhìn bao quát cũng như chiến lược phát triển mang tính vĩ mô về quản lý tín dụng, góp phần củng cố và nâng cao mối quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào ngày càng thiết thực và hiệu quả cao.

Ông Uông Chu Lưu đánh giá cao sáng kiến của Quốc hội Lào đã chủ động đề xuất một cuộc hội thảo rất bổ ích cho cả hai nước với sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Đảng, Chính phủ và Quốc hội Lào; cảm ơn Thủ tướng đã dành thời gian tiếp đoàn.

Cùng ngày, tại Phủ Chủ tịch nước Lào, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Phó Chủ tịch nước Lào Bounnhang Vorachit nồng nhiệt chào đón đoàn công tác của Quốc hội Việt Nam do ông Uông Chu Lưu dẫn đầu; Chúc mừng thành công của hội thảo đã đem lại giá trị thiết thực mà Đảng Chính phủ và Quốc hội hai nước đang quan tâm.

Phó Chủ tịch nước Lào cho biết, sau cuộc hội thảo, về phía Lào đã có rất nhiều dư luận đánh giá cao giá trị và chất lượng của hội thảo. Các chuyên gia đầu ngành trên lĩnh vực tín dụng và các nhà lãnh đạo, các nhà hoạch định chính sách có dịp trao đổi và kiến nghị trực tiếp cũng như chia sẻ những vướng mắc, khó khăn cần tháo gỡ. Phó Chủ tịch nước Lào chúc mừng chuyến công tác của đoàn cấp cao Quốc hội Việt Nam đã đạt kết quả tốt đẹp.
 

Phó Chủ tịch nước Bounnhang Vorachit tiếp Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu.
Phó Chủ tịch nước Bounnhang Vorachit tiếp Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu.

Ông Uông Chu lưu cám ơn Phó chủ tịch nước Lào giành thời gian tiếp đoàn; Báo cáo thành công của hội thảo, đồng thời, đánh giá cao sáng kiến của Quốc hội Lào cùng với kinh nghiệm tổ chức một cuộc hội thảo lớn, với sự tham gia của đầy đủ các đại biểu Quốc hội và lãnh đạo các Bộ, ngành, các nhà chuyên môn của Lào.

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cũng trân trọng chuyển lời hỏi thăm của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Quốc hội Việt Nam tới các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Quốc hội Lào.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Phó Chủ tịch HĐND thị xã Mai Thế Phụng (bìa trái) và Phó Chủ tịch UBND thị xã Đặng Xuân Toàn (bìa phải) trao quyết định và tặng hoa chúc mừng tân Chánh Văn phòng HĐND&UBND thị xã Ảnh Nguyễn Sang

Ayun Pa có tân Chánh Văn phòng HĐND-UBND

(GLO)- Sáng 28-3, UBND thị xã Ayun Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức công bố quyết định của Chủ tịch UBND thị xã về công tác cán bộ. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, các ban, ngành của thị xã Ayun Pa
Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

(GLO)- Chiều 26-3, Thường trực HĐND TP. Pleiku tổ chức phiên giải trình giữa 2 kỳ họp HĐND để làm rõ những tồn tại, khó khăn, vướng mắc đối với các dự án đầu tư công nguồn ngân sách trung ương và công tác chuẩn bị đầu tư của một số dự án trọng điểm, chậm tiến độ trên địa bàn thành phố.
Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

(GLO)-

Ngày 22-3, đoàn giám sát do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Gia Lai Trương Văn Đạt làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP. Pleiku về việc triển khai thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2021-2025.