Nâng cao hiệu quả công tác xây dựng Đảng trong doanh nghiệp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ năm 2006, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh luôn chú trọng triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ được giao trong công tác xây dựng đảng.

Để nâng cao hiệu quả công tác xây dựng Đảng, Ban Thường vụ Đảng ủy đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở (TCCS) đảng trực thuộc phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng, định hướng cho các doanh nghiệp hoạt động đúng theo quy định pháp luật, gắn lợi ích doanh nghiệp với công tác xã hội, bảo vệ môi trường…, cùng với các doanh nghiệp giải quyết những khó khăn, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, góp phần thực hiện các nhiệm vụ chính trị về phát triển kinh tế-xã hội và đảm bảo quốc phòng-an ninh của địa phương.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Đảng ủy đã chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến kịp thời chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, toàn thể cán bộ, đảng viên và người lao động, gắn với thực hiện công tác xây dựng tổ chức đảng và các đoàn thể trong các loại hình doanh nghiệp theo Chỉ thị số 07-CT-/TW của Bộ Chính trị khóa VIII và Đề án 01-ĐA/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

 

Trao giấy chứng nhận đã học lớp đối tượng kết nạp Đảng. Ảnh: T.N
Trao giấy chứng nhận đã học lớp đối tượng kết nạp Đảng. Ảnh: T.N

Đồng thời quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ và đảng viên có phẩm chất, năng lực hoàn thành nhiệm vụ được giao. Kiện toàn đội ngũ cấp ủy ở cơ sở, tăng cường đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ theo hướng trẻ hóa, có đủ tiêu chuẩn phẩm chất chính trị để bổ sung vào cấp ủy đảng, phát huy vai trò của cấp ủy và bí thư chi bộ, gắn với công tác nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

Trình độ năng lực của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong các TCCS đảng ngày càng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và tỉnh nhà.  

Trong quá trình lãnh đạo, Ban Thường vụ Đảng ủy còn phân công cho các ủy viên Ban Thường vụ thường xuyên tìm hiểu, lắng nghe ý kiến nguyện vọng chính đáng của cán bộ, đảng viên, kịp thời khắc phục những mặt tồn tại hạn chế trong việc tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ ở các TCCS đảng trực thuộc, thực hiện tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt Đảng, đấu tranh có hiệu quả với những hành vi vi phạm nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt Đảng, phẩm chất đạo đức và lối sống của cán bộ, đảng viên, gắn với nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng, góp phần xây dựng tổ chức đảng, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh.

 

Ảnh: Thanh Nhật
Ảnh: Thanh Nhật

Cùng với việc quan tâm tạo nguồn phát triển Đảng, Đảng ủy  Khối Doanh nghiệp tỉnh đã mở gần 15 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho gần 1.500 quần chúng và đã kết nạp được hơn 1.000 đảng viên mới. Riêng năm 2012, toàn Đảng bộ đã kết nạp gần 130 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt tỷ lệ 7,54% so với số lượng đảng viên đầu năm, vượt 0,54% so với nghị quyết. Đến nay, toàn Đảng bộ có hơn 1.700 đảng viên thuộc 65 TCCS đảng.

Đặc biệt trong những năm qua, công tác tạo nguồn, bồi dưỡng và kết nạp Đảng trong đoàn viên thanh niên ưu tú luôn được các TCCS đảng trực thuộc quan tâm. Nhất là việc lãnh đạo, chỉ đạo TCCS đoàn tích cực vận động đoàn viên thanh niên gương mẫu thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia các phong trào hành động cách mạng với nhiều nội dung phong phú.

Nhờ vậy, thanh niên cũng đã tích cực trong các hoạt động tình nguyện, chung sức cùng cộng đồng phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, các hoạt động sáng tạo ứng dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật và công nghệ vào sản xuất và đời sống, bảo vệ môi trường, phòng-chống tệ nạn, bảo vệ an ninh trật tự... Từ năm 2006 đến nay, các TCCS đoàn thuộc Khối Doanh nghiệp tỉnh đã giới thiệu cho Đảng gần 1.500 đoàn viên ưu tú, trong đó có gần 800 đoàn viên thanh niên ưu tú đã được kết nạp vào Đảng.

Trong các nhiệm vụ công tác năm 2012, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh đã tập trung quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) cho các TCCS đảng trực thuộc, gắn với giáo dục chính trị tư tưởng, phát huy dân chủ ở cơ sở, rèn luyện phẩm chất đạo đức và lối sống, thực hiện quy định về những điều đảng viên không được làm, xây dựng TCCS đảng trong sạch vững mạnh. Số đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt tỷ lệ hơn 92% (trong đó đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chiếm gần 11%).

 

Ảnh: Thanh Nhật
Ảnh: Thanh Nhật

Toàn Đảng bộ có gần 59% TCCS đảng đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh, gần 42% TCCS đảng đạt tiêu chuẩn hoàn thành tốt nhiệm vụ và hoàn thành nhiệm vụ. Ban Thường vụ Đảng ủy khối đã đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng cờ cho 5 TCCS đảng đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền (2008-2012), tặng bằng khen cho 2 TCCS đảng đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh tiêu biểu 3 năm liền (2010-2012), tặng bằng khen cho 2 chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền (2008-2012), đồng thời tặng bằng khen cho 14 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2008-2012).

Trao đổi với chúng tôi về những nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Phạm Nhơn cho biết: Đảng ủy sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, lãnh đạo công tác tuyên truyền phổ biến kịp thời đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, giáo dục chính trị tư tưởng trong toàn thể cán bộ, đảng viên và người lao động. Nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra giám sát của Đảng, gắn với tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” theo chỉ đạo của Tỉnh ủy. Xây dựng đội ngũ cán bộ và đảng viên có phẩm chất, năng lực, hoàn thành nhiệm vụ được giao, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng. Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 07-CT-/TW của Bộ Chính trị về “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong các doanh nghiệp tư nhân, công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần tư nhân và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài”.

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

(GLO)- Vào khoảng 13 giờ 20 ngày 18-4, đã xảy ra vụ cháy nhà người dân tại tổ 6, phường Trà Bá, TP. Pleiku. Công an TP. Pleiku phối hợp với lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) nhanh chóng vào cuộc dập tắt đám cháy.
Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

(GLO)- Đoàn công tác của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai do bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay chính quyền, Mặt trận và các tổ chức xã hội tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.