Ban Bí thư Trung ương Đảng kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị tại các tỉnh Tây Nguyên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tiếp tục chuyến công tác tại Tây Nguyên, sáng 4-11, tại TP. Pleiku, đoàn công tác của Ban bí thư Trung ương Đảng do bà Nguyễn Thị Kim Ngân- Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm Trưởng đoàn tiến hành Hội nghị giao ban các tỉnh Tây Nguyên về thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.       
 

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao việc triển khai chị thị 03 của Bộ Trị tại các tỉnh Tây Nguyên. Ảnh: Nguyễn Giác
Bà Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao việc triển khai Chị thị 03 của Bộ Chính trị tại các tỉnh Tây Nguyên. Ảnh: Nguyễn Giác

Tham dự buổi giao ban có đại diện của các ban, ngành Trung ương và đại diện tỉnh ủy các tỉnh Gia Lai, Đak Lak, Đak Nông, Kon Tum và Lâm Đồng.
          
Tại Hội nghị, đoàn công tác của Ban bí thư Trung ương Đảng làm việc về 3 nội dung: Đánh giá việc triển khai Chỉ thị 03 ở các cấp ủy Đảng của 5 tỉnh Tây Nguyên; đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4; đồng thời qua hội nghị, đoàn công tác ghi nhận các kiến nghị, đề xuất của các cấp ủy địa phương để tiếp tục thực hiện Chỉ thị 03 trong thời gian tới.

Hội nghị đã nghe đại diện các tỉnh Tây Nguyên báo cáo về công tác kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 cùng một số kiến nghị về công tác thông tin về kết quả kiểm điểm. Ông Phạm Đình Thu- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Gia Lai nêu ý kiến: “Hiện nay cán bộ, đảng viên và nhân dân hết sức quan tâm vấn đề thực hiện nghị quyết Trung ương 4 đối với Đảng bộ tỉnh cũng như các đồng chí đảng bộ các huyện, các đơn vị trực thuộc. Qua kiểm điểm thì kết quả mang lại như thế nào. Hiện nay Trung ương chưa hướng dẫn việc trả lời cụ thể, trả lời đến đâu, trả lời đến đối tượng nào, cách trả lời ra sao. Điều đó nhân dân đang mong đợi”.

 

Ông Phạm Đình Thu- Phó Bí thư Thường Trực Tỉnh ủy Gia Lai: Nhân dân đang rất quan tâm đến việc triển khai Nghị quyết TW4. Ảnh: Nguyễn Giác
Ông Phạm Đình Thu- Phó Bí thư Thường Trực Tỉnh ủy Gia Lai: Nhân dân đang rất quan tâm đến việc triển khai Nghị quyết TW4. Ảnh: Nguyễn Giác

Về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Kim Ngân- Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội cho biết: việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 vẫn đang được tiến hành. Tới đây, Trung ương sẽ có những hướng dẫn cụ thể để các địa phương triển khai thông báo cho cán bộ, đảng viên và nhân dân được rõ về kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 ở các cấp ủy đảng.

Sau khi nghe báo cáo từ đại diện các tỉnh Tây Nguyên và nhận xét đánh giá từ các thành viên trong đoàn công tác, bà Nguyễn Thị Kim Ngân đã đánh giá cao kết quả bước đầu thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của các tỉnh Tây Nguyên. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng là nghiêm túc, khẩn trương, thể hiện sự chủ động tìm tòi, sáng tạo, tích cực thực hiện gắn liền với nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Cùng với đó, công tác tuyên truyền phong phú, đa dạng và hấp dẫn, có sức lan tỏa mạnh mẽ và có tác dụng rõ rệt.

Bên cạnh đó, bà Nguyễn Thị Kim Ngân cũng lưu ý các tỉnh Tây Nguyên về việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế, có nơi còn lúng túng, một số nơi cán bộ tham gia học tập, quán triệt chỉ thị còn mang tính hình thức, đối phó và đề nghị các tỉnh khẩn trương chấn chỉnh, nhằm triển khai thực hiện chỉ thị 03 của Bộ Chính trị đạt kết quả cao hơn, để có giải pháp khắc phục hiệu quả.

Nguyễn Giác

Có thể bạn quan tâm

Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

(GLO)- Chiều 26-3, Thường trực HĐND TP. Pleiku tổ chức phiên giải trình giữa 2 kỳ họp HĐND để làm rõ những tồn tại, khó khăn, vướng mắc đối với các dự án đầu tư công nguồn ngân sách trung ương và công tác chuẩn bị đầu tư của một số dự án trọng điểm, chậm tiến độ trên địa bàn thành phố.
Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

(GLO)-

Ngày 22-3, đoàn giám sát do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Gia Lai Trương Văn Đạt làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP. Pleiku về việc triển khai thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2021-2025.