Huy động tổng hợp các nguồn lực xây dựng nông thôn mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 13-3, ông Hà Sơn Nhin-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy có buổi làm việc với Thường trực Huyện ủy Kông Chro, cùng đi có lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Nông nghiệp và PTNT và Sở Tài nguyên và Môi trường…

Ảnh: Vĩnh Hoàng
Ảnh: Vĩnh Hoàng

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Kông Chro báo cáo tình hình phát triển kinh tế của huyện trong 3 tháng đầu năm và kết quả triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Cụ thể: Vụ Đông Xuân 2011-2012, toàn huyện gieo trồng 3.461 ha vượt 1,5% kế hoạch; thu ngân sách 1,807 tỷ đồng đạt hơn 15%.

Sản lượng công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp là 27,05 tỷ đồng đạt 21,3% kế hoạch; hoàn thành các thủ tục đầu tư các công trình năm 2012, lập kế hoạch đầu tư xây dựng cơ bản năm 2013-2015. Đảng bộ huyện Kông Chro có 48 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc với 1.429 đảng viên. Từ đầu năm đến nay, toàn Đảng bộ đã kết nạp 25 quần chúng ưu tú vào Đảng đạt 23,35% nghị quyết. Các vấn đề an sinh xã hội được quan tâm chỉ đạo, quốc phòng-an ninh được giữ vững, ổn định. Về vấn đề xây dựng nông thôn mới, đến nay, công tác khảo sát, đánh giá hiện trạng, lập đồ án quy hoạch và xây dựng đề án nông thôn mới; 13/13 xã đã hoàn thành việc thành lập Ban Chỉ đạo, Ban Quản lý và Ban Giám sát. Phấn đấu đến năm 2015 có 3/13 xã đạt tiêu chí nông thôn mới, gồm các xã: Yang Nam, Đak Kơ Ning, An Trung…

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Hà Sơn Nhin đã ghi nhận những cố gắng và thành quả đã đạt được của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Kông Chro, đồng thời nhấn mạnh: Thời gian tới Ban Chấp hành Đảng bộ huyện cần tập trung các giải pháp để nâng cao đời sống nhân dân. Về phát triển kinh tế phải xây dựng các mục tiêu, chỉ tiêu từ đầu năm và có những giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu để đảm bảo sản xuất nông nghiệp về cả chất và lượng.

Bên cạnh đó, xây dựng nông thôn mới là một chương trình lớn của quốc gia rất có lợi cho đời sống nhân dân, dù biết là khó nhưng phải làm, trách nhiệm này là của cán bộ, đảng viên, nhân dân cùng làm. Đảng bộ huyện cần có những giải pháp để huy động tổng hợp các nguồn lực, lồng ghép các nguồn vốn vào công tác này. Cùng với đó cần tuyên truyền để người dân hiểu và tham gia công sức vào việc xây dựng nông thôn mới.

Vĩnh Hoàng - Ngọc Minh

 

Có thể bạn quan tâm

Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

(GLO)- Chiều 26-3, Thường trực HĐND TP. Pleiku tổ chức phiên giải trình giữa 2 kỳ họp HĐND để làm rõ những tồn tại, khó khăn, vướng mắc đối với các dự án đầu tư công nguồn ngân sách trung ương và công tác chuẩn bị đầu tư của một số dự án trọng điểm, chậm tiến độ trên địa bàn thành phố.
Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

(GLO)-

Ngày 22-3, đoàn giám sát do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Gia Lai Trương Văn Đạt làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP. Pleiku về việc triển khai thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2021-2025.