Đại hội Đảng XI đối với nhà báo quốc tế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nữ nhà báo Cuba Marta Roja
Nữ nhà báo Cuba Marta Roja
Đối với nữ nhà báo Cuba Marta Roja- người từng phỏng vấn Chủ tịch Hồ Chí Minh, các kỳ Đại hội Đảng tại Việt Nam luôn là sự kiện chính trị vô cùng quan trọng.

Nhân dịp Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XI, nữ nhà báo nổi tiếng Cuba Marta Roja, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Cuba- Việt Nam, từng có nhiều năm làm phóng viên chiến trường trong thời kỳ chiến tranh Việt Nam, bà cũng là phóng viên nước ngoài cuối cùng đã phỏng vấn Bác Hồ trước lúc Người đi xa, bày tỏ, các kỳ Đại hội Đảng tại Việt Nam luôn là sự kiện chính trị vô cùng quan trọng.
Việc các nhà lãnh đạo Việt Nam đề ra mục tiêu tiếp tục cải thiện nền kinh tế đất nước, với chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế tới 7%/năm trong vòng 5 năm tới, là một định hướng rất quan trọng tại Đại hội lần này. Việc Đại hội xem xét thử nghiệm kết nạp Đảng cho các doanh nhân, những người tài của đất nước, cũng là điều rất đáng quan tâm bởi những người này sẽ đóng góp cho phát triển kinh tế của đất nước.

Bà Marta Roja cũng đánh giá cao việc Đại hội lần này chủ trương tiến hành công cuộc công nghiệp hóa, với mục tiêu vào năm 2020, Việt Nam sẽ trở thành quốc gia công nghiệp. Theo bà, Việt Nam là một quốc gia sản xuất nông nghiệp, nhưng các nhà lãnh đạo Việt Nam đã xác định mục tiêu cần tăng giá trị sản phẩm nông nghiệp thông qua đầu tư vào công nghiệp chế biến. Đây là sự kết hợp nhịp nhàng và linh hoạt để nền kinh tế đất nước phát triển.

Nữ nhà báo kỳ cựu Marta Roja đánh giá cao những thành tựu mà Việt Nam đã đạt được trong thời kỳ Đổi mới của đất nước, đặc biệt là những thành tựu xã hội trong đó có giáo dục và y tế.

Trong khi đó, Chủ tịch Hội Việt kiều tại Cuba, ông Mai Thảo tin tưởng, chỉ trong 5 hay 10 năm tới, Việt Nam sẽ còn tiến xa hơn nữa để thực hiện di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại là "xây dựng đất nước Việt Nam đàng hoàng hơn, to đẹp hơn".

Ông cũng khẳng định, Đại hội Đảng lần thứ XI sẽ thông qua Cương lĩnh xây dựng đất nước và bầu ra ban lãnh đạo mới để tiếp tục lãnh đạo nhân dân ta gặt hái được nhiều thành tựu rực rỡ và to lớn hơn nữa trong công cuộc đổi mới kỳ diệu mà Đảng đã vạch ra.
Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

(GLO)- Chiều 26-3, Thường trực HĐND TP. Pleiku tổ chức phiên giải trình giữa 2 kỳ họp HĐND để làm rõ những tồn tại, khó khăn, vướng mắc đối với các dự án đầu tư công nguồn ngân sách trung ương và công tác chuẩn bị đầu tư của một số dự án trọng điểm, chậm tiến độ trên địa bàn thành phố.
Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

(GLO)-

Ngày 22-3, đoàn giám sát do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Gia Lai Trương Văn Đạt làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP. Pleiku về việc triển khai thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2021-2025.